อีเลคโทรลักซ์เล็งขยายกำลังผลิตให้โรงงานไทยเพิ่ม หลังเห็นแววกำลังซื้อคนเอเชียโตตามเศรษฐกิจช่วยดันยอดพุ่ง

ข่าวทั่วไป Thursday April 1, 2004 08:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 เม.ย.--อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย
อีเลคโทรลักซ์เล็งขยายกำลังผลิตให้โรงงานไทยเพิ่ม หลังเห็นแววกำลังซื้อคนเอเชียโตตามเศรษฐกิจช่วยดันยอดพุ่ง รีบงัดโครงการวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่แบบสุ่มเคาะประตูบ้านเจาะความต้องการ 1,500 ครัวเรือน ตั้งเป้านั่งครองใจกลุ่มเป้าหมายท่ามกลางตลาดแข่งเดือด
นายฮานส์ สโตรเบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีเลคโทรลักซ์ กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและภายนอกอาคาร เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะลงทุนขยายกำลังการผลิตเพิ่มเติมให้กับโรงงานเครื่องซักผ้าที่จังหวัดระยองที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนพ.ย.ปี 2546 ซึ่งเป็นฐานการผลิตที่ส่งออกไปยังตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นหลัก และมีแผนที่จะขยายตลาดไปยังแถบยุโรป อเมริกาใต้ต่อไป ทั้งนี้ บริษัทมองว่าประเทศไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง และเป็นตลาดสำคัญที่ช่วยผลักดันยอดขายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกให้เติบโต จึงทำให้มีแผนที่จะขยายกำลังการผลิตและรวมถึงการขยายไลน์สินค้าด้วย โดยปัจจุบันโรงงานนี้มีกำลังการผลิตรวมจำหน่ายในประเทศและต่างประเทศ 2 แสนเครื่องต่อปี
ในปีทีผ่านมาตลาดเอเชียเป็นตลาดที่เติบโตสูงที่สุด เพราะเป็นตลาดที่มีอัตราการครอบครองเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนน้อยมาก แตกต่างจากกลุ่มประเทศยุโรป อีกทั้ง รายได้ที่เพิ่มขึ้นย่อมทำให้ผู้บริโภคมีกำลังซื้อสูงขึ้นตามไปด้วย โดยสังเกตจากอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจในแต่ละประเทศที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
พร้อมกันนี้ ยังเปิดตัวโครงการใหม่ “เยี่ยมบ้าน เยือนใจ” ที่เริ่มในประเทศไทยเป็นประเทศแรกจากตลาดทั่วโลก เพื่อให้สอดรับกับแผนขยายโรงงานการผลิตดังที่กล่าวมา อีกทั้ง ภาวะการแข่งขันอย่างรุนแรงด้วยกลยุทธ์ราคาในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าส่งผลให้บริษัทต้องปรับตัวรับมือกับคู่แข่งขันทุกรูปแบบ โดยโครงการนี้จะใช้พนักงานกว่า 300 คนทั่วประเทศออกสำรวจความคิดเห็นและความต้องการอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า รวมถึงพฤติกรรมการใช้ ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายยุคใหม่ตั้งแต่ระดับล่างถึงบนที่ได้จากการสุ่มจำนวน 1,500 ครัวเรือน
นายฮานส์ สโตรเบิร์กกล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากอีเลคโทรลักซ์จะได้รับข้อมูลมาปรับใช้พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการแท้จริงแล้ว ยังสามารถสร้างความสัมพันธ์อันดีกับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ทำให้เข้าไปนั่งในใจของผู้บริโภคได้ และจะช่วยขยายฐานลูกค้าใหม่พร้อมกับรักษาฐานลูกค้าเดิมที่มีอยู่--จบ--
-นท-

แท็ก เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ