แฟร์เทรด : ใส่ใจคุณภาพ Asia Fair Trade Pavilion

ข่าวทั่วไป Thursday April 1, 2004 10:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 เม.ย.--กรมส่งเสริมการส่งออก
ชมสินค้าหัตถกรรมคอเลคชั่นล่าสุด จาก 6 ประเทศ
The Bangkok International Gift Fair & Bangkok International Houseware Flir
BIG & BIH 2004
ระหว่างวันที่ 20-24 เมษายน 2547
Pavilion แสดงสินค้าแฟร์เทรดของเอเซีย หรือ Asia Fair Trade Pavilion ซึ่งจัดแสดงในงานแสดงสินค้าของขวัญและของใช้ในบ้าน ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-24 เมษายน 2004 โดยกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ นับเป็นการรวมตัวของกลุ่ม Asia Fair Trade Forum (AFTF) อีกครั้งหนึ่งในประเทศไทย
โดยใน Pavilion แสดงผลิตภัณฑ์ของแฟร์เทรดครั้งนี้ ได้คัดสรรสินค้าหัตถกรรมของชาวบ้านจากทั่วเอเชีย มาร่วมแสดงยิ่งไปกว่านั้น งานครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่ได้เชิญผู้ผลิตสินค้าหัตถกรรมจากประเทศกานา ทวีปแอฟริกา มาร่วมงานภายใต้จุดมุ่งหมายการค้าแฟร์เทรด ซึ่งคาดว่าเป็นครั้งแรกที่จะมีสินค้าส่งตรงจากแอฟริกาจะมาร่วมจัดแสดงสินค้าในประเทศไทย
แฟร์เทรดคือ การทำธุรกิจด้วยความใส่ใจถึงผู้ผลิตและสภาพแวดล้อม"แฟร์เทรด: ใส่ใจในคุณภาพ"หมายถึงการค้าอย่างเป็นธรรม และใส่ใจในคุณภาพของสินค้า รวมถึงบรรยากาศในการทำงานที่ดี โดยการใช้เทคโนโลยีที่เหมาะกับสภาพแวดล้อมและให้การสนับสนุนแก่ชุมชนท้องถิ่น ผู้เลือกซื้อสินค้าจากองค์กรที่มีการทำการค้าแบบแฟร์เทรดนี้จึงมั่นใจได้ว่า ผู้ผลิตจะได้รับรายได้อย่างยุติธรรมและทำงานภายในชุมชนที่มีสภาพแวดล้อมที่ดี นอกจากนี้ แฟร์เทรดยังสนับสนุนให้กลุ่มผู้ผลิตได้ตระหนักถึงสภาพแวดล้อมในชุมชนของตนเองด้วยเช่นเดียวกันวิสัยทัศน์ขององค์กรแฟร์เทรดนี้เอง ที่มีส่วนทำให้ผู้บริโภคทั่วโลกหันมาให้ความสนใจมากยิ่งขึ้นเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมรวมถึงให้ความสำคัญกับการค้านี้ในระดับสากล
ในปัจจุบันนี้ ความต้องการผลิตภัณฑ์แฟร์เทรดของผู้ซื้อจากทั่วทุกมุมโลกนั้นเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะสังเกตได้จากจำนวนผลิตภัณฑ์จากหัตถกรรมกว่า 45,000 ชนิดทั่วยุโรป อเมริกาเหนือ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์
ผลิตภัณฑ์ของแฟร์เทรดที่นำมาแดสงในครั้งนี้ได้รับการออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน และได้รับการคัดเลือกจากนักออกแบบมืออาชีพชาวเอเชีย ที่มีประสบการณ์ ผู้ซึ่งนำงานหัตถกรรมอันประณีตแต่ละชิ้น มาผสมผสานกับเทรนด์และแฟชั่นยุคใหม่อย่างลงตัวในราคาที่ผู้สนใจสินค้าหัตถกรรมจากช่างผีมือ สามารถเป็นเจ้าของได้
Asia Fair Trade Pavilion ในครั้งนี้ คือตัวชี้วัดถึงความสำเร็จของการดำเนินงานตามจุดประสงค์การสนับสนุนการค้าแฟร์เทรดในเอเชียในการจัดแสดงได้รวบรวมผลิตภัณฑ์ที่สะท้อนให้เห็นถึงความชำนาญของช่างฝีมือ ซึ่งสามารถประยุกต์ใช้วัตถุดิบที่มีอยู่ในท้องถิ่นสร้างงานหักถกรรมอันวิจิตร ในครั้งนี้มีองค์กรสามาชิกเข้าร่วมจัดแสดงรวม 11 บริษัท จาก 5 ประเทศในเอเชีย ได้แก่ จีน(1)อินเดีย(4)เนปาล(2)ฟิลิปปินส์(2)ไทย(1)และหนึ่งบริษัทจากแอฟริกาซึ่งนำผลิตภัณฑ์จากแอฟริกาตะวันตก มาจัดแสดง(ครั้งแรกในงาน BIG&BIH)
งานในครั้งนี้จะช่วยผลักดันสินค้าหัตถกรรมจากชุมชนเข้าสู่ตลาด จากการเข้าร่วมงาน Bangkok International Gifts & Houseware Fair ขององค์กรแฟร์เทรดครั้งที่ผ่านมานั้น (ปี 2546)ทำให้ช่างฝีมือจากหมู่บ้านต่างหลายพันคนได้รับประโยชน์โดยตรงจากยอดจองสินค้าภายในAsia Fair Trade Pavilion ผู้สนใจสามารถชมและสั่งซื้อสินค้าหัตถกรรมตกแต่งและเครื่องใช้ภายในบ้านคุณภาพสูงได้ภายในงานการสั่งสินค้านั้นนำความหวังมากสู่ช่างฝีมือและชุมชนทั่วเอเชียและเป็นอีกหนทางหนึ่งที่มีส่วนช่วยสืบทอดงานฝีมือชั้นยอดอันเป็นศิลปะประจำถิ่นให้คงอยู่ต่อไป
Pavilion นี้ได้รับการจัดการโดย Asia Fair Trade Forum (AFTF)ซึ่งเป็นเครือข่ายองค์กรแฟร์เทรดท้องถิ่นกว่า 45 แห่งใน 11 ประเทศซึ่งองค์กรแฟร์เทรดทั้งหมดได้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ขอ IFAT หรือองค์การการค้าแฟร์เทรดนานาชาติ ที่ได้ตั้งหลักเกณฑ์การค้าอย่างมีจริยธรรมขึ้นพร้อมทั้งคำมั่นสัญญาที่จะช่วยพัฒนาช่างฝีมือในชุมชน
แวะเยี่ยมชมสินค้าหัตถกรรมของเราได้ที่ Asia Fair Trade Pavilion
งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน (BIG & BIH 2004)
ณ อิมแพค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี
Hall คูหาหมายเลข Y1,Y3,Y5,Y7,Y9, X2,X4,X6,X8,X10,X12
วันเจราจาธุรกิจ 20-22 เมษายน 2547 เวลา 10.00-18.00 น.
วันค้าปลีก 23-24 เมษายน 2547 เวลา 10.00-21.00 น.
"แฟร์เทรดสร้างความแข็งแกร่งให้ชุมชน เสริมรายได้เพื่อพึ่งตนเอง
ส่งเสริมการอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมของท้องถิ่น ใส่ใจสิ่งแวดล้อม"
หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ รสลิน แซล์มอน ได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 0-1808-7666
หรือที่ email address:bigfair@phuphiang.comหรือติดต่อAsia Fair Trade Forum(AFTF)
โดยตรงได้ที่ email address: theforum@apfti.org.oh--จบ--
-ลจ-/-ชบ-

แท็ก bangkok   Trade  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ