สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ถวายราชสักการะ ใน “วันที่ระลึกพระบาทสมเด็จ พระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว”

ข่าวทั่วไป Thursday April 1, 2004 10:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 เม.ย.--กทม.
เมื่อวานนี้ (31 มี.ค.47) เวลา 16.00 น. สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จพระราชดำเนินโดยรถยนต์ พระที่นั่ง ไปในงาน “วันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า” ณ ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ ถนนราชดำเนิน โดยมี นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำคณะผู้บริหารและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย ข้าราชการกรุงเทพมหานคร เฝ้าฯ รับเสด็จ
ในโอกาสนี้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ได้เสด็จฯ ไปยังพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ จากนั้นทรงวางพานพุ่มดอกไม้ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พานพุ่มดอกไม้ดอกไม้ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พานพุ่ม ดอกไม้ส่วนพระองค์ และจุดเทียนถวายราชสักการะ แล้วจึงเสด็จฯ กลับ
เนื่องในวันที่ 31 มีนาคม ตรงกับวโรกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 ซึ่งคณะรัฐมนตรีได้มีมติให้วันที่ 31 มีนาคมของทุกปีเป็นวันสำคัญของชาติ เพื่อประกอบรัฐพิธี “วันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า” ซึ่งกรุงเทพมหานครรับผิดชอบจัดงานนี้ขึ้น โดยดำเนินการทำความสะอาดและตกแต่งพระบรมราชานุสาวรีย์ฯ พลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ ตลอดจนสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ ในบริเวณโดยรอบให้เรียบร้อยสวยงาม ประดับตกแต่งผ้าระบายธงชาติและธงประจำวันพระราชสมภพ จัดตั้งพานพุ่มดอกไม้ ตกแต่งไม้ดอกไม้ประดับให้สวยงามสมพระเกียรติ พร้อมทั้งประสานสถานีตำรวจท้องที่เพื่อจัดการจราจร รักษาความเรียบร้อยและความปลอดภัยในงาน พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกให้แก่ ผู้มาร่วมงาน ทั้งนี้ ได้มีราชนิกุลในพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว และผู้แทนจากหน่วยงานต่าง ๆ ร่วมพิธีวางพานพุ่มถวายราชสักการะ ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ