BIG & BIH เมษายน 2547 กับบ้านหลังใหม่ใหญ่กว่าเดิม

ข่าวทั่วไป Thursday April 1, 2004 11:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 เม.ย.--กรมส่งเสริมการส่งออก
กรงส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์กำหนดจัดงานแสดงสินค้าของขวัญ 2547 หรืองาน BIG และงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน 2547 หรืองาน BIH ระหว่างวันที่ 20-24 เมษายน 2547 (วันเจรจาธุรกิจ 20-22 เมษายน 2547 วันจำหน่ายปลีก 23-24 เมษายน 2547)สิ่งพิเศษสุดที่เกิดขึ้นสำหรับการจัดงานครั้งนี้คือสถานที่จัดงานที่มีเนื้อที่จัดแสดงสินค้าใหญ่ขึ้นกว่าเดิม เพื่อเป็นการตอบสนองความสำเร็จของการจัดงานและตอบสนองจำนวนผู้เข้าร่วมงานที่เพิ่มมากขึ้นของผู้ประกอบการรายใหม่ รวมทั้งผู้ร่วมชมงานจากต่างประเทศทั่วโลก
งาน BIG 7 BIH เมษายน 2547 ได้ย้ายสถานที่การจัดงานจากที่เดิมคือศูนย์การประชุมและการแสดงสินค้าไบเทค(BITEC)ไปยังศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค (IMPACT)เมืองทองธานี ซึ่งมีพื้นที่จัดแสดงสินค้าตั้งแต่ Hall 1-8 บนเนื้อที่กว่า 60,000 ตารางเมตร สามารถรองรับคูหาแสดงสินค้าได้ถึง 2,500 คูหา เพิ่มจากการจัดงานครั้งที่แล้วที่มีผู้ประกอบการร่วมแสดงสินค้าเพียง 1,950 คูหา การย้ายสถานที่การจัดงานครั้งนี้ก่อให้เกิดผลดีก็คือ ผู้ประกอบการที่มีศักยภาพมีโอกาสในการทำธุรกิจกับผู้ซื้อต่างประเทศมากขึ้น ทำให้มีรายได้เข้าประเทศมากขึ้น ส่วนผู้ซื้อต่างประเทศก็จะได้เลือกซื้อสินค้าที่หลากหลายมากขึ้น และได้มีโอกาสเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการรายใหม่ๆ ที่ไม่เคยเข้าร่วมงานแสดงสินค้ามาก่อน
การจัดงาน BIG 7 BIH เมษายน 2547 ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากภาครัฐบาล คือกระทรวงพาณิชย์ และจากภาคเอกชน คือ สมาคมของขวัญชำร่วยไทย สมาคมอุตสาหกรรมของเล่นไทย สมาคมการค้าเครื่องใช้ในครัวเรือนไทย สมาคมเครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงานไทย สมาคมผู้ผลิตและผู้ส่งออกสินค้าหัตถกรรมภาคเหนือ สมาคมผู้ผลิตผลิตภัณฑ์แนวดีไซน์และสมาคมสินค้าตกแต่งบ้าน ภายใต้แนวคิดการจัดงาน 'Living Less Ordinary' โดยนำเสนอมุมมองการใช้ชีวิตประจำวันที่แตกต่างและแปลกใหม่จากเดิม สินค้าที่จัดแสดงในปีนี้ยังคงเน้นสินค้าส่งออกระดับมาตรฐานสากลที่มีดีไซน์โดดเด่น ตอบรับกับการใช้ชีวิตอย่างมีสีสันไร้กฎเกณฑ์ แบ่งการจัดแสดงสินค้าเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ คือสินค้าตกแต่งในเทศกาลคริสต์มาส และอื่นๆ อีกมากมาย และสินค้าประเภทของใช้ในบ้าน ได้แก่ อุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวเรือน ภาชนะที่ใช้บนโต๊ะอาหารจำพวกไม้ พลาสติก สแตนเลส อุปกรณ์และสุขภัณฑ์สำหรับใช้ในห้องน้ำ เป็นต้น
จากความสำเร็จของการจัดงานในเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา มีรายงานยอดการสั่งซื้อสินค้าเบื้องต้นสูงถึง 2,200 ล้านบาทนั้น คาดว่าจะส่งผลให้จำนวนนักธุรกิจต่างประเทศที่เข้ามาชมงานในปีนี้เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว การจัดงานครั้งนี้ ทางกรมส่งเสริมการส่งออก ได้ใช้แผนงานโฆษณาและประชาสัมพันธ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศทุกสื่อโฆษณา โดยเฉพาะสื่ออีเล็กโทรนิกส์ โดยคาดหวังจากการถึงกลุ่มลูกค้าหลักที่มาจากประเทศสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่นให้มาร่วมงานมากขึ้นกว่าเดิมมีการประเมินว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานในวันเจรจาธุรกิจประมาณ 25,000 คน และวันจำหน่ายปลีกประมาณ 120,000 คน
งาน BIG & BTH เมษายน 2547 นี้ เป็นปรากฏการณ์สำคัญที่ไม่ควรพลาดเพราะเป็นงานที่บรรดานักออกแบบชั้นนำของไทยรวมถึงศูนย์หัตถกรรมร่วมสมัยอีกมากมายมารวมตัวกันเพื่อแสดงผลงานคอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุดสู่สายตาโลก เป็นที่ทราบกันดีว่า BIG & BIH เปิดโอกาสและสนับสนุนนักออกแบบและช่างฝีมือที่มีพรสวรรค์มาโดยตลอด และยังคงให้โอกาสและเชิญชวนนักออกแบบหน้าใหม่ให้มาแสดงผลงานดีไซน์อันโดดเด่นอย่างต่อเนื่อง กิจกรรมพิเศษที่เป็นไฮไลท์ของงานครั้งนี้คือ นิทรรศการ Young & Talent Thai ที่จัดให้มีขึ้นเป็นครั้งแรกเพื่อเปิดโอกาสให้นักออกแบบผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่มีไอเดียอยู่เต็มเปี่ยมจำนวน 20 คน ได้นำเสนอผลงานของตนเองในงานระดับนานาชาติอย่าง BIG & BIH ซึ่งคาดว่าจะทำให้เกิดความตื่นตัวในการร่วมมือกันพัฒนาออกแบบสินค้าไทยต่อไปในอนาคต
นอกจากนี้ยังได้จัดพื้นที่พิเศษสำหรับ Northern Handicraft Pavilion ในโครงการ Launda Style เป็นครั้งแรก โดยเป็นการจัดแสดงสินค้าของสมาชิกสมาคมผู้ผลิตและผู้ส่งออกสินค้าหัตถกรรมภาคเหนือ หรือNOHMEX โดยสินค้าจัดแสดงเป็นสินค้าสไตล์ล้านนาที่ได้ออกแบบให้สอดคล้องกับรสนิยมของลูกค้าต่างประเทศเป็นแนวคิดล้านนาสู่สากล และที่ขาดไม่ได้คือนิทรรศการ OTOP หรือสินค้าจากโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ที่ยังคงนำเสนอผลงานสินค้าหัตถกรรมที่เปี่ยมคุณภาพและงานสร้างสรรค์ โดยฝีมือคนไทยอีกเช่นเคย
กรมส่งเสริมการส่งออกเชื่อว่างาน BIG & BIH เมษายน 2547 จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และจะช่วยส่งเสริมและสร้างโอกาศให้ผู้ผลิตและผู้ส่งออกไทยได้ทำธุรกิจกับผู้ซื้อจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก ส่งผลให้ประเทศไทยมีความเป็นหนึ่งและเป็นศูนย์กลางการสินค้าของขวัญและสินค้าของใช้ในบ้านในเอเซีย ก่อให้เกิดการขยายตัวทางเศรษฐกิจ และนำเงินเข้าประเทศมากขึ้น
เชิญลงทะเบียนเพื่อเข้าชมงานและดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน BIG & BIH เมษายน 2547 ได้ที่ www.thaitradefair.com/fainin/bigapril และ www.thaitrade.com
หรือติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2512-0093,513-1909-15 ต่อ 683,274,280,640,หรือที่ big@depthai.go.th
พบกับงาน BIG & BIH เมษายน ได้ที่ อิมแพ็ค (IMPATC) เมืองทองธานี
วันเจรจาธุรกิจ : 20-22 เมษายน 2547(10.00-18.00 น.)
วันขายปลีก : 23-24 เมษายน 2547(10.00-18.00 น.)
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนักออกแบบและศูนย์หัตถกรรมต่าง ๆ กรุณาติดต่อ ning@khem.co.th หรือ pingarn@khem.co.th--จบ--
-ชพ/ลจ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ