ดาต้าแมทจับมือมหาวิทยาลัยเชียงใหม่จัดตั้งศูนย์ e-Auction แถบภาคเหนือ ขานรับนโยบายรัฐบาลผลักดันเชียงใหม่สู่ไอซีที ซิตี้

ข่าวเทคโนโลยี Thursday April 1, 2004 12:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 เม.ย.--เพนเนอร์-แมดิสัน
บริษัท ดาต้าแมท จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารครบวงจรประกาศความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ในโครงการจัดตั้งศูนย์การประมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Auction center) ของเขตพื้นที่ภาคเหนือ ณ สถานบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Technology Service Center - ITSC) ของมหาวิทยาลัยฯเพื่อนำความเชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีและประสบการณ์เพื่อพัฒนาความรู้ความสามารถด้านไอทีให้กับบุคคลากรในท้องถิ่นเพื่อส่งเสริมความสมบูรณ์ให้เชียงใหม่เป็นไอซีที ซิตี้ (ICT City) ตามนโยบายของรัฐบาล
คุณภณ สวัสดิบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดาต้าแมท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "การจัดตั้งศูนย์ e-Auction ในเขตพื้นที่ภาคเหนือเป็นภารกิจที่ดาต้าแมทได้รับการแต่งตั้งจากสำนักพัฒนามาตรฐานระบบพัสดุภาครัฐ กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ด้วยเล็งเห็นศักยภาพของดาต้าแมทในฐานะผู้นำในการให้บริการและติดตั้งโซลูชั่นระบบ e-Auction เราเล็งเห็นว่าจังหวัดเชียงใหม่มีศักยภาพและความพร้อมสูงสุดสำหรับการจัดตั้งศูนย์ฯ เนื่องจากเป็น แหล่งผลิตบุคลากรด้านไอทีที่มีคุณภาพของภาคเหนือ และจากการที่รัฐบาลมีนโยบายผลักดันให้เชียงใหม่เป็น ไอซีทีซิตี้ เราจึงตัดสินใจร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ในการจัดตั้งศูนย์ e-Auction ขึ้นที่นี่"
"โครงการจัดตั้งศูนย์ e-Auction เป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือระหว่างบริษัท ดาต้าแมท จำกัด (มหาชน) และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่และเป็นโครงการความร่วมมือเพื่อเติมเต็มให้แก่โครงการ เชียงใหม่ ICT City โดยจะมี การถ่ายทอดเทคโนโลยีและประสบการณ์ในการพัฒนาบุคลากรของท้องถิ่นให้มีความรู้ความสามารถในการบริหารจัดการโครงการอย่างมีประสิทธิภาพ" คุณภณ กล่าว
อาจารย์ชัยธวัช เสาวพนธ์ ผู้อำนวยการสถานบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ (ITSC) ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า "สถานบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่ให้บริการด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการบริหารจัดการองค์กรและการเรียนการสอน การวิจัย ทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย รวมทั้งสนับสนุนการพัฒนาทางด้านการศึกษา การดำเนินธุรกิจ การให้บริการของรัฐบาล สังคม และอุตสาหกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ จึงมีความพร้อมในการเป็นศูนย์กลางการผลักดันจังหวัดเชียงใหม่ให้เป็นไอซีทีซิตี้ตามนโยบายของรัฐบาล"
ดาต้าแมทจับมือมหาวิทยาลัยเชียงใหม่จัดตั้งศูนย์ e-Auction แถบภาคเหนือ ขานรับนโยบายรัฐบาลผลักดันเชียงใหม่สู่ไอซีที ซิตี้
"สถานบริการ ITSC ได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากบริษัท ดาต้าแมท จำกัด (มหาชน) ทั้งด้านซอฟท์แวร์สำหรับการทำ e-Auction และการให้คำปรึกษาโดยผู้มีความเชี่ยวชาญที่บริษัทจัดส่งมาเพื่อ ฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ของสถานบริการฯ ของเราให้มีความรู้ความเข้าใจในระบบมาตั้งแต่เริ่มติดตั้ง จากความร่วมมือในการเปิดศูนย์ e-Auction ในครั้งนี้ เราคาดว่าจะช่วยให้มหาวิทยาลัยเชียงใหม่มีศักยภาพมากยิ่งขึ้นทั้งในการพัฒนาการเรียนการสอน และการให้บริการด้านไอทีและยังส่งเสริมให้มหาวิทยาลัยเชียงใหม่เป็นศูนย์กลางการพัฒนาไอซีที ซิตี้ที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น"
บริษัท ดาต้าแมท จำกัด (มหาชน) ได้นำระบบพาณิชย์อิเล็คโทรนิกส์ของบริษัทฯ ที่เรียกว่า Thai2M.com มาใช้ในศูนย์ e-Auction แถบภาคเหนือ โดย Thai2M.com จะทำหน้าที่เป็น Market Maker หรือเป็นเจ้าภาพที่จัดให้ ผู้ซื้อและผู้ขายมาพบกัน เพื่อเสนอซื้อเสนอขายและต่อรองราคารวมทั้งเป็นผู้จัดการประกวดราคาออนไลน์ (Auction Service Provider) ที่สามารถลดต้นทุนจัดซื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดในปัจจุบัน
คุณภณ สวัสดิบุตร กล่าวในตอนท้ายว่า "บริษัท ดาต้าแมท ยังมีโครงการความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ตามแผนที่วางไว้อีกหลายโครงการ ซึ่งล้วนเป็นโครงการที่สนับสนุนนโยบายของรัฐบาลซึ่งต้องการพัฒนาความรู้ความสามารถด้านไอทีของบุคลากรท้องถิ่นรวมทั้งส่งเสริมการจ้างงานในอุตสาหกรรมไอทีของจังหวัดเชียงใหม่ เราเชื่อว่าการพัฒนาด้านไอทีนั้น รากฐานที่สำคัญที่สุดคือการพัฒนาบุคลากรที่มีคุณภาพอย่างแท้จริงซึ่งปัจจุบันกำลังขาดแคลนอยู่ทั่วประเทศ ดังนั้น เชียงใหม่ซึ่งเป็นจังหวัดใหญ่และมีศักยภาพในการพัฒนาด้านไอที ที่สูงมากจึงเป็นแหล่งผลิตบุคลากรด้านไอทีที่เหมาะสมมากที่สุด"
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทดาต้าแมท
บริษัท ดาต้าแมท จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่ให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารครบวงจร โดยได้เริ่มดำเนินธุรกิจมากว่า 34 ปี เป็นบริษัทด้านสารสนเทศและการสื่อสารบริษัทแรกที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยในปัจจุบัน บริษัทมีพนักงานทั้งสิ้น 180 คน บริษัทฯ ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายทั้งซอฟต์แวร์และโซลูชั่นที่มีอยู่ และพัฒนาตามความต้องการของลูกค้า ทั้งด้านการเงินและการธนาคาร องค์กรขนาดใหญ่ บริษัท SME ภาคราชการ และการบริการด้าน e-business ปัจจุบัน บริษัทฯ ได้เข้าถือสิทธิ์ในบริษัทที่เกี่ยวข้องด้านสารสนเทศและการสื่อสาร รวมทั้งได้แยกกลุ่มงานในส่วนการพัฒนาระบบซอฟต์แวร์ โซลูชั่น และการฝึกอบรมออกจากบริษัทไปตั้งเป็นบริษัทฯ ใหม่ขึ้นมา เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาทำให้ขณะนี้ดาต้าแมทมีบริษัทในเครือทั้งสิ้น 7 บริษัท ประกอบด้วย DatamatDBA (DBA), Datamat Education Company Limited (Datamat Education), Definitely Corporation (DefCorp), DVM Technology Berhad (DVM), Image Technology (Image),Open Computing Technologies และ SoftVenture
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ (ITSC) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สถานบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่เป็นองค์กรที่เกิดจากการรวมการดำเนินงานของสำนักบริการคอมพิวเตอร์และโครงการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่มีประวัติของการจัดตั้งดำเนินงานมาตั้งแต่ พ.ศ. 2521 และ 2541 ตามลำดับ เพื่อให้เกิดเอกภาพในการบริหารด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ สถานฯ เป็นหน่วยงานในกำกับมหาวิทยาลัยที่มีระบบการบริหารงานแบบกึ่งราชการโดยมีอาจารย์ชัยธวัช เสาวพนธ์ เป็นผู้อำนวยการ อาจารย์โรจนา ธรรมจินดาและรศ ดร. ถนอมพร เลาหจรัสแสง เป็นรองผู้อำนวยการ มีบุคคลากรจำนวน 65 คน
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท ดาต้าแมท จำกัด (มหาชน) บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
วีรวรรณ สุทธิเชื้อชาติ อาจรีย์ สุวรรณกูล
โทรศัพท์ 0-2310-5237 โทรศัพท์ 0-2711-6891 ต่อ 109
werawans@datamat.co.th arjaree_s@penner-madison.com--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ