กทม. ตรวจเข้มตลาดสะอาด ได้มาตรฐาน อาหารปลอดภัย

ข่าวทั่วไป Thursday April 1, 2004 15:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 เม.ย.--กทม.
เมื่อวานนี้ (31 มี.ค.47) เวลา 10.00 น. น.พ.ประพันธ์ กิติสิน รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่จาก กองควบคุมโรค กองชันสูตรสาธารณสุข กองสัตว์แพทย์สาธารณสุข กองอนามัยสิ่งแวดล้อม ร่วมสุ่มตรวจประเมินตลาดด้านสุขาภิบาลอาหารและคุณค่าอาหาร ณ ศูนย์การค้ามีนบุรี (ตลาดใหม่) เขตมีนบุรี และตลาดหนองจอก เขตหนองจอก สำหรับการตรวจสอบ คุณภาพสินค้าของทั้งสองตลาดเบื้องต้น ไม่พบสินค้าที่มีสารอันตรายปนเปื้อน
กรุงเทพมหานครได้ขานรับนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งให้ประชาชนได้บริโภคอาหารสะอาด ปลอดภัย ถูกสุขลักษณะ ได้มาตรฐานสากล เพื่อก้าวสู่การเป็นครัวของโลกภายในปี 2547 โดยจัดทำโครงการพัฒนาตลาดสะอาดได้มาตรฐาน อาหารปลอดภัยขึ้น และได้ประชุมชี้แจงให้เจ้าของตลาด 155 แห่งทั่วกรุงเทพมหานคร ทราบถึงแนวทางการพัฒนาตลาดสะอาดรวมทั้งประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือจากผู้ขายของในตลาดสดในการพัฒนาตลาดให้สะอาด ได้มาตรฐาน ตลอดจนจำหน่ายอาหารที่สะอาดปลอดภัยต่อผู้บริโภค
ในการนี้กรุงเทพมหานครประสานความร่วมมือกับสถาบันราชภัฏสวนดุสิต และสำนักงานเขต ทั้งนี้กิจกรรมรณรงค์และตรวจสอบคุณภาพอาหารที่จำหน่ายในตลาด ได้ดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 4 มี.ค.47 เป็นต้นมา เพื่อตรวจวิเคราะห์สารเคมีอันตรายที่ห้ามใช้ในอาหาร ได้แก่ บอแรกซ์ สารกันรา (ซาลิซิลิค) สารฟอกขาว ฟอร์มาลิน และยาฆ่าแมลง หากตรวจพบในครั้งแรกจะทำการตักเตือนและหากพบซ้ำจะดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่างไรก็ดีหากแผงค้าใดตรวจไม่พบสารต้องห้ามดังกล่าวทั้ง 3 ครั้ง กรุงเทพมหานครจะมอบป้ายรับรองมาตรฐานคุณภาพอาหารสะอาด ปลอดภัย และถูกสุขลักษณะแก่ผู้ค้ารายนั้นด้วย--จบ--
-นห-

แท็ก สาธารณสุข  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ