องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทยพัฒนาอย่างยั่งยืนให้เด็กผู้ด้อยโอกาสในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Thursday April 1, 2004 16:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 เม.ย.--องค์การยูนิเซฟประเทศไทย
องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย มุ่งเน้นการพัฒนาอย่างยั่งยืน ด้วยการพัฒนาศักยภาพให้เด็กด้อยโอกาสในประเทศไทยผ่านกระบวนการทางการศึกษา การฝึกฝนทักษะอาชีพทั้งในและนอกโรงเรียน การช่วยเหลือเด็กที่ตกอยู่ในสภาวะยากลำบากและการปกป้องคุ้มครองเด็กจากการถูกล่วงละเมิดสิทธิ ทั้งนี้เพื่อให้เด็กได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ สามารถยืนหยัดได้ด้วยตนเองอย่างเต็มภาคภูมิโดยไม่เป็นภาระของสังคมสืบไป
1. โครงการโรงเรียนเพื่อนเด็กพัฒนาการเรียนรู้อย่างมีส่วนร่วมให้เด็กได้เรียนรู้อย่างมีส่วนร่วมมีความสุขสนุกกับการเรียนรู้และมีคุณภาพชีวิตที่ดี
2. โครงการฝึกฝนทักษะอาชีพสนับสนุนให้นักเรียนกลุ่มด้อยโอกาสได้รับการฝึกอาชีพตามความถนัดเพื่อประกันว่าเด็กจะมีรายได้และดูแลตัวเองได้โดยไม่เป็นภาระของใคร
3. โครงการพัฒนาอาชีพยุวสตรีร่วมมือกับโรงแรมชั้นนำโรงพยาบาลและสถาบันการเงินในการฝึกทักษะอาชีพให้ยุวสตรีด้อยโอกาสให้มีรายได้สนับสนุนครอบครัวและการศึกษาต่อ
4. โครงการเอชไอวี/เอดส์ ช่วยเหลือเด็กและครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากโรคเอดส์และการรณรงค์การป้องกันตนเองจากการแพร่ระบาดในกลุ่มเด็กและเยาวชน
ตัวอย่างการจัดสรรเงินบริจาคขององค์การยูนิเซฟ
เงินบริจาคทั้งหมดจะนำมารวบรวมเป็นกองทุนและจัดสรรสู่โครงการต่าง ๆ ตามความเหมาะสมและเร่งด่วน
500 บาท สามารถนำไปเป็นทุนสวัสดิการสงเคราะห์เด็กกำพร้าจากเอดส์ได้ 1 คนต่อ 1 เดือน
1,000 บาท สามารถนำไปเป็นทุนสนับสนุนการศึกษาให้เด็กในระดับประถมได้ 1 คนต่อ 1 เดือน
2,000 บาท สามารถนำไปเป็นทุนพัฒนาทักษะอาชีพ อาทิ ธุรกิจการโรงแรมและอบรมเป็นผู้ช่วยพยาบาลเพื่อให้ยุวสตรีด้อยโอกาสมีอาชีพติดตัวได้ 1 คนต่อ 1 เดือน
3,000 บาท สามารถนำไปเป็นทุนช่วยเหลือครอบครัวเด็กยากจนให้ทำเกษตรแบบผสมผสานอาทิ เลี้ยงเป็ด เลี้ยงปลา ปลูกผัก เพื่อประกันว่าเด็กจะได้อิ่มท้องและได้รับโอกาสทางการศึกษา
ผู้มีความประสงค์จะบริจาคเงินติดต่อ
องค์การยูนิเซฟประเทศไทย ตู้ปณ.31 ปทจ. ดุสิต กรุงเทพฯ 10300 โทรศัพท์ 0-2356-9400 ต่อ 9576-9580 โทรสาร 0-2281-6033--จบ--
-ลจ/ชพ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ