กทม. เชิญชมว่าวงู 7,772 ตัว เต็มท้องฟ้าสนามหลวง ในพิธีปิดมหกรรมกีฬาไทยเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษาฯ

ข่าวกีฬา Friday April 2, 2004 17:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 เม.ย.--กทม.
สมาคมกีฬาไทยในพระบรมราชูปถัมภ์และกรุงเทพมหานคร ร่วมกับภาครัฐและเอกชนกำหนดจัดพิธีปิดมหกรรม กีฬาไทย เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในวันอาทิตย์ที่ 4 เมษายน 2547 เวลา 17.00 น. ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง
นางณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะนายกสมาคมกีฬาไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาไทยฯ และกรุงเทพมหานคร ร่วมกับภาครัฐและเอกชนได้จัดงานมหกรรมกีฬาไทย เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้า สิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ มาตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2547 โดยมีการแข่งขันกีฬาไทยประเภทต่างๆ ได้แก่ ว่าวจุฬา-ปักเป้า ตระกร้อลอดห่วง กระบี่กระบอง หมากรุก สกา หมากฮอส และมวยไทย ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศร่วมงานจำนวนมาก ทำให้สนามหลวงเป็นสถานที่พักผ่อนที่มีสีสัน ซึ่งมีกิจกรรมต่างๆ ให้ชมมากมายตลอดช่วงเวลาการจัดงาน เป็นการเผยแพร่มรดกกีฬาไทยอย่างกว้างขวาง ทั้งนี้ในวันอาทิตย์ที่ 4 เม.ย.47 นี้ เวลา 17.00 น. จะมีพิธีปิดงานมหกรรมกีฬาไทยฯ ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง โดยมีกิจกรรมการแสดงต่างๆ เช่น กระบี่กระบอง มวยไทยโบราณ และมีการมอบถ้วยรางวัลพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จำนวน 7 ถ้วย ถ้วยรางวัล พระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ จำนวน 2 ถ้วย และถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จำนวน 8 ถ้วย นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมสำคัญ คือการชักว่าวงูสีฟ้า จำนวน 7,772 ตัว ขึ้นสู่ท้องฟ้า เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในวโรกาสทรงเจริญพระชนมายุ 6 รอบ 72 พรรษา
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่า เพื่อร่วมสืบสานความเป็นไทย และร่วมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมพิธีปิดงาน และร่วมชักว่าวงูสีฟ้าขึ้นสู่ท้องฟ้าโดยพร้อมเพรียงกัน--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ