อาหารญี่ปุ่น ในฤดูใบใม้ร่วง ณ ห้องอาหารญี่ปุ่น Drinking Tea Eating Rice โรงแรมคอนราด

ข่าวทั่วไป Friday September 16, 2005 15:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ย.--โรงแรมคอนราด
อาหารญี่ปุ่น ในฤดูใบใม้ร่วง ณ ห้องอาหารญี่ปุ่น Drinking Tea Eating Rice โรงแรมคอนราด
วันนี้ถึง 30 พฤศจิกายน 2548
เชฟฮิโรชิ คากาตะ พ่อครัวใหญ่แห่งห้องอาหารญี่ปุ่น Drinking Tea Eating Rice โรงแรมคอนราด ถนนวิทยุ ได้สั่งนำเข้าอาหารตามฤดูกาลของฤดูไบไม้ร่วงที่ชาวญี่ปุ่นนิยมรับประทานกัน อาทิ กุ้งล็อบสเตอร์หัวแดง เห็ดมัทซึตาเกะ และปลาซันม่าจากมหาสมุทรแอตแลนติก และนำมาปรุงอย่างพิถีพิถัน เพื่อไม่ให้เสียรสชาติความสด และเน้นการจัดวางอาหารที่สวยงาม ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 พฤศจิกายน ศกนี้
อาหารแนะนำ ได้แก่
1. กุ้งล็อบสเตอร์หัวแดง : เมนูแนะนำ อาทิ ซาชิมิ, ย่างกับซอสเผ็ด และปรุงแบบเทปันยากิ
2. เห็ดมัทซึตาเกะ : เมนูแนะนำ อาทิ ย่างเกลือ, ซุปเห็ดน้ำใส และเห็ดเทมปุระ
3. ปลาซันม่า นำมาย่างเกลือ
สอบถามรายละเอียดและสำรองโต๊ะสำหรับมื้อกลางวันและมื้อเย็น ได้ที่ โทร. 0 2690 9999 ,
อีเมล์ : info@conradbangkok.com
*ข้อมูลโภชนาการ
1. กุ้งล็อบสเตอร์หัวแดง(Japanese Live Lobster) จัดว่าเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ ที่มีไขมัน คลอเรสเตอรอล แคลอรี่ และกรดไขมันอิ่มตัว ต่ำ เมื่อเทียบกับเนื้อวัว เนื้อหมู เนื้อกุ้ง หรือเนื้อไก่ที่ไม่ติดมัน ล็อบสเตอร์เป็นแหล่งของสารโปรตีน กรดไขมันโอเมก้า ทรี ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคเส้นเลือดอุดตันและโรคหัวใจ นอกจากนี้ล็อบสเตอร์ยังประกอบด้วยกรดอมิโน โปรตัสเซียม แมกนีเซียม วิตามินเอ บี12 บี6 บี3(ไนอาซืน) และบี2(ไรโบฟลาวิน) แคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก และสังกะสี อีกด้วย
2. เห็ดมัทซึตาเกะ (Matsutake Mushrooms) เป็น “ราชาของเห็ด ของชาวญี่ปุ่น”เพราะมีรสชาติดีและมีกลิ่นหอมคล้ายกลิ่นอบเชยหอม เจริญเติบโตในป่าสนแดงในฤดูใบไม้ร่วง เมื่อเริ่มออกดอกจะเป็นสีขาว และค่อยๆเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลอ่อน จนเมื่อแก่เต็มที่จะเป็นสีน้ำตาล ส่วนรสชาติจะขึ้นอยู่กับสภาพภูมิอากาศ และบริเวณที่เห็ดขึ้น ที่อร่อยจะขึ้นที่โคนต้นสนแดงที่มีอายุระหว่าง 20-60 ปี และเห็ดชนิดนี้จะไม่ขึ้นซ้ำในที่เดิม จึงทำให้หายากและราคาสูง
เห็ดมัทซึตาเกะ สามารถนำมาปรุงอาหารได้หลากหลาย มีโปรตีนสูง ไขมันต่ำ อุดมด้วยวิตามิน บี1, บี2 และดี และยังเป็นอาหารบำรุงสุขภาพด้วย เนื่องจากสามารถช่วยลดคลอเรสเตอรอล และชะลอความแก่ รวมถึงช่วยป้องกันโรคมะเร็งกระเพาะอาหารด้วย
3. ปลาซันม่าญี่ปุ่น (Japanese Sanma fish) รูปร่างเพรียวคล้ายดาบสั้น ระหว่างเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายน จะเป็นช่วงที่ปลาซันม่าอุดมสมบูรณ์และรสชาติดีที่สุด เพราะจะมีเนื้อเพิ่มขึ้น 2 ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ การปรุงที่อร่อยที่สุดคือ ทาเกลือแล้วย่าง จิ้มกับซอสญี่ปุ่นก็อร่อยแล้ว
ติดต่อ: วรรณภา รักษ์แก้ว
ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์และการสื่อสาร
หรือ : นันทน์นัดดา สุภัคธนสมบัติ
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการขาย
อีเมล์ : wannapa@conradbangkok.com; pr@conradbangkok.com
โทรศัพท์ 0 2690 9981 โทรสาร 0 2690 9980
เว็บไซต์ : www.ConradHotels.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ