บริษัทซาโนฟี่ — ซินเตลาโบ ก้าวกระโดดทำยอดขายทะลุพันล้าน

ข่าวทั่วไป Wednesday April 7, 2004 15:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 เม.ย.--ไดเร็คท์ เรสพ็อนซ์ (ประเทศไทย)
บริษัทซาโนฟี่ — ซินเตลาโบ ( ประเทศไทย ) จำกัด ผู้ให้บริการด้านยารักษาโรคชั้นนำ รุกตลาดในประเทศไทย ในรอบปีที่ผ่านมาสามารถทำยอดขายทะลุ 1,000 ล้าน ด้วยอัตราการเติบโตถึง 34 %
Mr. Stephen P. Oldfield - ผู้จัดการทั่วไป เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งในปีที่ผ่านมาโดยทำยอดขายผ่านหลักพันล้านบาทด้วยอัตราเจริญเติบโตเหนือกว่าอัตราเติบโตของตลาดยาโดยรวม โดยเฉพาะอย่างยิ่งยอดขายในโรงพยาบาลทั้งภาครัฐและเอกชนมีอัตราเติบโตถึง 43% ขณะที่ตลาดรวมของธุรกิจเวชภัณฑ์มีอัตราการเติบโตประมาณ 14 % ทำให้ทะยานสู่อันดับ 10 จากเดิมซึ่งเคยอยู่อันดับ 14 สำหรับผลิตภัณฑ์ที่สำคัญของบริษัท ฯ ล้วนมีอัตราเติบโตเป็นที่น่าพอใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Plavix สำหรับรักษาโรคหลอดเลือดแข็งและอุดตัน ทำให้ยอดขายรวมของบริษัทในประเทศไทยผ่านหลักพันล้านบาท
ปัจจุบันคนไทยมีอายุยืนยาวขึ้นและมักจะเป็นคนที่อยู่ในวัยทำงาน ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือด อาจเป็นเพราะมีวิถีชีวิตแบบตะวันตก มีความเร่งรีบในสังคมเพิ่มขึ้น แต่การใส่ใจในการดูแลสุขภาพมีน้อย ทั้งการรับประทานอาหารที่ไม่เป็นประโยชน์ การสูบบุหรี่ รวมทั้งไม่ให้ความสำคัญในการออกกำลังกาย เหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้อัตราการเกิดโรคหลอดเลือดแข็งและอุดตันสูงขึ้นอันนำไปสู่ภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน อัมพาต อัมพฤกษ์ โรคหลอดเลือดแดงส่วนปลายตีบตัน ซึ่งล้วนคุกคามต่อชีวิต
เนื่องจากบริษัทฯ มุ่งเน้นในการสร้างธุรกิจโดยอาศัยความแข็งแกร่งในการวิจัยและพัฒนาเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง และเครือข่ายของเราที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้เชี่ยวชาญทั่วโลก เราสามารถเชิญวิทยากรที่มีชื่อเสียงระดับโลกมาร่วมประชุมวิชาการของราชวิทยาลัย วิทยาลัย และสมาคมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญต่างๆ และนำเสนอการค้นพบใหม่ ๆ ข้อมูลล่าสุดจากการวิจัยระดับโลกมาเผยแพร่เพื่อเพิ่มพูนความรู้แก่แพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ อันนำไปสู่การรักษาผู้ป่วยได้ดียิ่งขึ้น
บริษัทซาโนฟี่-ซินเตลาโบ(ประเทศไทย) ยังได้ให้ความร่วมมือ อย่างใกล้ชิดกับทั้งภาครัฐและเอกชนในการสนับสนุนโครงการพัฒนายาใหม่ๆ และนำการศึกษาวิจัยระดับนานาชาติมาสู่ประเทศไทย ด้วยการเข้าร่วมการศึกษาวิจัย เช่น โครงการชื่อ DEMAND เพื่อตรวจหาโปรตีนปริมาณเล็กน้อยในปัสสาวะของผู้ป่วยเบาหวานเพื่อให้ตระหนักในสัญญาณเตือนภัยแต่เนิ่น ๆ ถึงความเสี่ยงต่อโรคไตเสื่อม โครงการชื่อ REACH เพื่อขึ้นทะเบียนผู้ป่วยซึ่งมีแนวโน้มเป็นโรคหลอดเลือดแข็งและอุดตัน (เช่นผู้สูบบุหรี่จัด เบาหวาน เคยเกิดอัมพาต อัมพฤกษ์ หัวใจวาย หรือ โรคหลอดเลือดแดงส่วนปลายมาก่อน) และติดตามดูผู้ป่วยอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 2 ปีเพื่อบันทึกเหตุการณ์แทรกซ้อนทาง โรคหัวใจและหลอดเลือด เมื่อเสร็จสิ้นลงจะเป็นครั้งแรกที่มีข้อมูลระยะยาวอันมีค่ายิ่งสำหรับคนไทยเพื่อพัฒนาไปสู่การรักษาที่เหมาะสมอย่างเพียงพอ
บริษัทซาโนฟี่-ซินเตลาโบ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในประเทศฝรั่งเศส มีความเชี่ยวชาญด้านวิจัยและพัฒนาในการรักษาโรคสำคัญ 4 กลุ่มอาการ คือ
โรคหัวใจและหลอดเลือดอุดตัน : Plavix, Aprovel, Cordarone, Fraxiparine ,Ticlid
โรคระบบประสาทและจิตเวช : Depakine , Stillnox
โรคระบบปัสสาวะ : Xatral XL
โรคมะเร็งลำไส้ : Eloxatin
เรายังมีผลิตภัณฑ์อุปโภค บริโภคที่แข็งแกร่งคือกลุ่ม LACTACYD สำหรับทำความสะอาดเฉพาะที่ เพื่อสุขอนามัยที่ดีของผู้หญิงนอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ในปัจจุบันแล้ว ในอนาคตอันใกล้เรายังมียาจากนวัตกรรมใหม่ คือ ARIXTRAสำหรับต้านการเกิดลิ่มเลือดอุดตัน และยังมีผลิตภัณฑ์ใหม่ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างศึกษาวิจัยในระยะที่สามชื่อ ACOMPLIA สำหรับผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือดผู้มีน้ำหนักตัวมากเกินควรและยังมีประสิทธิภาพดีในการช่วยให้ผู้ป่วยอดบุหรี่ได้ด้วย
Mr. Stephen P Oldfield ผู้จัดการทั่วไป ได้กล่าวทิ้งท้ายว่าตลาดเวชภัณฑ์โดยรวม ณ ปัจจุบันมีมูลค่ากว่า สี่หมื่นห้าพันล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมั่นใจว่าในอนาคตตลาดยารักษาโรคเฉพาะทางซึ่งใช้ตามแพทย์สั่ง จะขยายตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าอัตราเติบโตโดยเฉลี่ย
ถึงวันนี้นอกจากเรามีการวิจัยและพัฒนาด้านยาแล้ว บริษัทฯยังได้ริเริ่มโครงการ และกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคม เช่นจัดตั้งโครงการ “พลเมืองดีเพื่อสังคม” โดยให้การสนับสนุนโครงการเพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิต ด้วยการจัดหาวัสดุเครื่องใช้มอบให้แก่โรงพยาบาล เพื่ออำนวยความสะดวกและเป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยที่มาคอยรับการตรวจรักษา เช่น ศาลาที่พัก เครื่องทำน้ำเย็น เก้าอี้สนาม กระถางต้นไม้ รวมทั้งมอบของใช้ประจำวันเช่นยาสีฟัน เครื่องดื่มที่เป็นประโยชน์แก่ผู้ป่วยที่พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล และกำลังดำเนินโครงการ Fun Center เพื่อมอบหน่วยรถเข็นเคลื่อนที่พร้อมของเล่นสำหรับเด็กป่วยเป็นโรคเรื้อรังที่ต้องอยู่ในโรงพยาบาลเป็นระยะเวลายาวนานด้วย--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ