AA ยืนยันไม่มีการกักตุนกระดาษ

ข่าวทั่วไป Thursday April 8, 2004 07:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 เม.ย.--แอ๊ดวานซ์ อะโกร
AA เผยไม่มีการกักตุนกระดาษ เพราะยอดขายที่ผ่านมาของ AA เพิ่มขึ้นถึง 50 % แถมยังเตรียมจัดรายการ Summer Sale กลางเมษานี้เพื่อกระตุ้นยอดขายไตรมาส 2 และที่ผ่านมา AA สนับสนุนให้โรงพิมพ์ลูกค้าส่งออกสิ่งพิมพ์ออกนอกมาโดยตลอด ทั้งยังหาสำนักพิมพ์รายใหญ่ในต่างประเทศมาตั้งสำนักงานประจำภูมิภาคในไทยด้วย เพื่อเพิ่มงานให้กับโรงพิมพ์ไทย
นายชาญวิทย์ จารุสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ — การตลาด บริษัท แอ๊ดวานซ์ อะโกร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากที่มีข่าวว่าขณะนี้เกิดภาวะกระดาษสำหรับโรงพิมพ์ขาดตลาดนั้น ในส่วนของ AA มียอดการขายกระดาษภายในประเทศให้โรงพิมพ์เพิ่มขึ้นมากในไตรมาสแรกของปีนี้ และเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน มียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 38 % เฉพาะยอดขาย 2 เดือนที่ผ่านมาคือกุมภาพันธ์ถึงมีนาคมเมื่อเทียบกับช่วงระยะเวลาเดียวกันกับปีที่แล้วเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 50 % อย่างไรก็ตามโดยปกติยอดขายในช่วงนี้ไม่น่าจะสูงมากขึ้นขนาดนี้ จึงไม่แน่ใจว่าเป็น order เพื่อใช้จริงทั้งหมดหรือมีการกักตุนบางส่วน และในด้านราคานั้น ปัจจุบันราคากระดาษของ AA มีราคาต่ำกว่าราคาในปีที่ผ่านมา
ตามปกติยอดขายกระดาษในช่วงเดือนเมษายนจะเหมือนช่วงเดือนมกราคมคือเป็น low season มีช่วงวันหยุดเยอะ อย่างไรก็ตาม AA ขอให้ทางโรงพิมพ์ทั่วประเทศมั่นใจได้ว่าไม่ใช่ภาวะกระดาษขาดตลาด เพราะ AA เองยังมีสต็อกกระดาษเพื่อจำหน่าย ล่าสุด AA ได้จัดโปรโมชั่นเปิดคลังซัมเมอร์เซลล์ให้กลุ่มโรงพิมพ์โดยตรงไม่ต้องผ่านตัวแทนจำหน่ายเพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงโลว์ซีซัน ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 16 เมษายนนี้ ที่คลังสินค้าถนนบางนา — ตราด กม. 42 โดย AA มีกระดาษให้กับกลุ่มโรงพิมพ์ที่ลงทะเบียนจองสิทธิ์เข้าร่วมงานโดยโทรมาที่ 1759 สายด่วนดั๊บเบิ้ล เอ เดลิเวอรี่ได้เลือกซื้อกระดาษกันอย่างเต็มที่ และหากติดขัดปัญหาเรื่องการส่งสินค้า ทาง AA จะเป็นผู้ส่งให้ตรงทันทีตามนโยบายสั่งปุ๊บได้ปั๊บ
นายชาญวิทย์ กล่าวว่า ที่สำคัญคือ AA ได้มีโครงการ “ดั๊บเบิ้ล เอ ไทยแลนด์ พริ้นท์ เซ็นเตอร์” ที่เป็นนโยบายในการสนับสนุนให้โรงพิมพ์และสำนักพิมพ์ในประเทศไทยส่งออกงานพิมพ์ไปยังต่างประเทศมาหลายปีแล้ว เนื่องจากเล็งเห็นศักยภาพของผู้ประกอบการโรงพิมพ์และความชำนาญงานของช่างพิมพ์ ตลอดจนคุณภาพของสิ่งพิมพ์เมืองไทยที่สามารถก้าวสู่ความเป็นสากลได้อย่างไม่ยาก อาทิ เมื่อปี 2543 ได้จัดสัมมนาให้ความรู้แก่เจ้าของโรงพิมพ์ทั่วประเทศเรื่องทิศทางเศรษฐกิจไทย กับโอกาสในการส่งออกสิ่งพิมพ์ไทย ปี 2544 จัดอบรมแก่ช่างพิมพ์เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการพิมพ์งานคุณภาพ ส่งเสริมช่างพิมพ์ไทย ส่งเสริมไทยสู่ผู้นำสิ่งพิมพ์โลก ปี 2545 ก็ได้จัดสัมมนาเรื่อง การส่งออกสิ่งพิมพ์ไทย และล่าสุดในปี 2547 ก็ได้จัดสัมมนาเรื่อง ธุรกิจสิ่งพิมพ์ไทยในยุคคิดใหม่ทำใหม่ ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้กระตุ้นให้เกิดยอดการส่งออกสิ่งพิมพ์ของโรงพิมพ์ไทยเพิ่มสูงขึ้น โดยปีที่ผ่านมามียอดการส่งออกสิ่งพิมพ์สูงถึง 8,000 ล้านบาท และโรงพิมพ์ซึ่งเป็นพันธมิตรกับ AA ก็ได้มีการลงทุนเพิ่มเครื่องจักรสำหรับการผลิตงานพิมพ์เป็นจำนวนมาก
นอกจากนี้ AA ก็ได้ติดต่อสำนักพิมพ์ยักษ์ใหญ่จากต่างประเทศ อาทิ จากทวีปยุโรป หรือสหรัฐอเมริกา ให้มาตั้งสำนักงานประจำภูมิภาคในประเทศไทย ซึ่งหากประสบความสำเร็จก็จะเป็นประโยชน์ต่อโรงพิมพ์ของไทยทั่วประเทศที่จะมีงานพิมพ์เพื่อส่งออกมากยิ่งขึ้น และทำให้โรงพิมพ์สามารถใช้กำลังการผลิตของเครื่องจักรได้อย่างเต็มที่
ขอขอบพระคุณในการประชาสัมพันธ์
จรรยา นุกูลกิจ โทร. 0 — 2 663 — 3226 ต่อ 36--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ