ควีน คามิลล่า ? จะเป็นราชินีอังกฤษ ในอนาคต หรือไม่

ข่าวทั่วไป Thursday April 8, 2004 08:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 เม.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ควีน คามิลล่า ? จะเป็นราชินีอังกฤษ ในอนาคต หรือไม่
ค้นหาคำตอบในรายการ จอโลก Biography โมเดิร์นไนน์ ทีวี
วันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน 2547
บีบีซี ได้ผลิตสุดยอดสารคดีชุดล่าสุด "ควีน คามิลล่า ?" (Queen Camilla ?) สำรวจความคิดเห็นของประชาชนชาวอังกฤษโดยสุ่ม 1,000 ตัวอย่าง เกี่ยวกับความเหมาะสมของนางคามิลล่า ปาร์กเกอร์ โบวลส์ ในการสถาปนาขึ้นเป็นราชินีอังกฤษ ฐานะคู่อภิเษกของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ โดยจะนำเสนอผ่านสายตาคนไทยเป็นครั้งแรก ในรายการ จอโลก Biography ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี เวลา 10.00 - 11.00 น. ในวันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน ศกนี้
ผลสำรวจความคิดเห็นปรากฎว่าร้อยละ 52 คัดค้านการขึ้นเป็นราชินี และถ้าหากนางคามิลล่าได้อภิเษกสมรส จะได้ขึ้นเป็นราชินี ร้อยละ 40 ขอให้ออกกฎหมายขึ้นเพื่อกีดกันมิให้ขึ้นเป็นราชินี ในขณะที่ร้อยละ 57 รับไม่ได้ต่อการที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์จะขึ้นเป็นกษัตริย์ และอยู่กินกับนางคามิลล่าโดยไม่มีการ อภิเษกสมรส
ติดตามชมว่ามีอุปสรรคอะไรบ้างที่ทั้งคู่ต้องฝ่าฟัน หากนางคามิลล่าจะขึ้นเป็นราชินีอังกฤษองค์ต่อไป ทั้งกฎมณเฑียรบาล ที่ห้ามมิให้รัชทายาทอภิเษกกับคาธอลิก เนื่องจากจะทรงเป็นพระประมุขของ ศาสนจักรอังกฤษในอนาคต และถึงแม้ได้รับความเห็นชอบจากสมเด็จพระราชินีแล้ว ยังต้องได้รับความเห็นชอบจากรัฐสภาอีกด้วย เพราะถือว่าผู้ที่จะเป็นราชินีของประเทศมีส่วนเกี่ยวข้องกับประชาชน โดยตรง และยังต้องได้รับความเห็นชอบจากรัฐบาลของประเทศในเครือจักรภพอังกฤษอีกด้วย
นอกจากนี้ในสารคดี ยังมีการเจาะลึกถึง แผนงานประชาสัมพันธ์ ซึ่งดำเนินการโดย มาร์ค โบแลนด์ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ และเปลี่ยนภาพพจน์ของคามิลล่า เพื่อให้เป็นที่ยอมรับของสาธารณชน เพิ่มมากขึ้น ทุกขณะ โดยได้เริ่มดำเนินการมา 3 ปีแล้ว ซึ่งพบว่าประชาชนเริ่มเปลี่ยนทัศนคติต่อเรื่องราวของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และนางคามิลล่า ปาร์กเกอร์ โบวลส์ เช่น ที่ ทีคสเบอรี่ หลายคนรอชมคามิลล่าเคียงคู่มา กับพระองค์ โดยให้ความเห็นว่า เธอดูเป็นผู้หญิงที่มั่นคง วางตัวดีในสถานการณ์แบบนี้ บ้างก็ว่าเธอเป็นคนดีเหมาะกับพระองค์ ทั้งคู่น่าจะมีความสุขจริงๆ
สำหรับ นิกกี้ ฮัสแลม เพื่อนสนิทของคามิลล่า กล่าวว่า คามิลล่าเป็นคนอบอุ่น เฉลียวฉลาด มีอารมณ์ขัน และเข้มแข็ง เธอเป็นแรงใจและ ทำให้พระองค์ทรงมีความสุข ความรักที่ทั้งคู่มีต่อกันยาวนานกว่า 30 ปี ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1971 ซึ่งรู้จักกันครั้งแรกที่สนามแข่งม้าโปโลในฤดูร้อน ในขณะที่ ลอร์ด อาร์มสตรอง เลขาธิการรัฐสภา กล่าวปิดท้ายว่า "ผมคิดว่าความคิดของประชาชนเริ่มเปลี่ยนไปแล้ว ผมว่า นางคามิลล่าวางตัวดี และสามารถเป็นราชินีที่ดีได้"
แล้วคุณล่ะมีความคิดเห็นอย่างไร ?
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300
สุจินดา, แสงนภา, พินิตา--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ