เอชเอสบีซี ตอกย้ำภาพลักษณ์ธนาคารระดับโลกที่เข้าใจคุณ ทุ่มงบ 60 ล้านบาท อัดแคมเปญโฆษณาบัตรเครดิตเต็มรูปแบบ สร้างมิตรภาพยั่งยืนในใจคนไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday May 4, 2005 13:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ค.--เอชเอสบีซี
เอชเอสบีซี ธนาคารระดับโลกที่เข้าใจคุณ ทุ่มงบสร้างแบรนด์ให้คนไทยเกิดความคุ้นเคย เตรียมใช้งบประมาณกว่า 60 ล้านบาท อัดแคมเปญโฆษณาเต็มรูปแบบ ภายใต้แนวคิดหลัก เอชเอสบีซี คือ เพื่อนแท้ที่เข้าใจและยืนเคียงข้างคุณ ด้วยบริการและข้อเสนอที่ดีที่สุดและคุ้มค่าที่สุด หวังเป็นบัตรเครดิตอันดับหนึ่งในใจคนไทย พร้อมตั้งเป้ากวาดลูกค้าบัตรเครดิต 60,000 ราย ภายในไตรมาส 2 ของปี
มร. มาร์คัส เฮอร์รี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย กล่าวในงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาบัตรเครดิตเอชเอสบีซี ว่า “ภารกิจสำคัญของผม ก็คือ การผลักดันให้เอชเอสบีซี ซึ่งเป็นสถาบันการเงินชั้นนำของโลก เป็นที่รู้จักกว้างขวางมากขึ้นในประเทศไทย และเป็นธนาคารที่เป็นที่ชื่นชอบของคนไทย มีความรับผิดชอบต่อลูกค้าและสังคม เรียบง่าย เปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์ กระตือรือร้น และมุ่งมั่นสู่ความสำเร็จ ผมต้องการนำจุดเด่นของเอชเอสบีซี มาสร้างประโยชน์ให้กับคนไทย โดยเฉพาะการสร้างความเชื่อมั่นในธุรกิจด้านบุคคลธนกิจและบัตรเครดิตให้เป็นที่ยอมรับด้วยมาตรฐานที่เป็นเลิศของเรา ซึ่งเป็นที่มาของการนำเสนอแนวคิดหลักในภาพยนตร์โฆษณาของเอชเอสบีซีในวันนี้ คือ การสร้างมิตรภาพที่ยั่งยืนในใจคนไทย และขอ ยืนยันว่าเอชเอสบีซี ประเทศไทย จะยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์และนำเสนอสินค้า บริการ และกิจกรรมเพื่อสังคมที่ดีที่สุดแก่คนไทยอย่างต่อเนื่องต่อไป”
นายวิชิต พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายการตลาดและสื่อสาร ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย เปิดเผยว่า “ในปีนี้เอชเอสบีซีมีนโยบายรุกตลาดบัตรเครดิตในประเทศไทยอย่างเต็มที่ โดยได้เตรียมแผนการตลาด การส่งเสริมการขาย ตลอดจนการสื่อสารการตลาดเต็มรูปแบบต่อเนื่องตลอดทั้งปี ล่าสุดได้เตรียมงบประมาณกว่า 60 ล้านบาท ในการรณรงค์โฆษณาในช่วงไตรมาส 2 และ 3 ทั้งในสื่อหนังสือพิมพ์ บริเวณรอรถโดยสารประจำทาง (Bus Shelter) วิทยุ ป้ายโฆษณา (Billboard) และภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ธนาคารระดับโลกที่เข้าใจคุณ ภายใต้แนวคิด บัตรเครดิตเอชเอสบีซี คือ เพื่อนแท้ที่เข้าใจและยืนเคียงข้างคุณ โดยนำเสนอให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและจริงใจในการสรรหาสินค้า บริการและข้อเสนอที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุดสำหรับลูกค้าคนไทย ทั้งยังเป็นการยืนยันถึงมิตรภาพที่ยั่งยืนระหว่างเอชเอสบีซีกับคนไทยในฐานะธนาคารพาณิชย์แห่งแรกในประเทศไทยอีกด้วย”
สำหรับภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ของเอชเอสบีซี ซึ่งกำลังจะเริ่มเผยแพร่ออกอากาศในวันที่ 7 พฤษภาคม 2548 ถือเป็นภาพยนตร์โฆษณาชุดแรกที่สร้างสรรค์แนวคิด ดำเนินการผลิต รวมทั้งถ่ายทำในประเทศไทย และยังถือเป็นภาพยนตร์โฆษณาสินค้าของธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทยเป็นครั้งแรกอีกด้วย ประกอบด้วย ภาพยนตร์โฆษณาจำนวน 3 เรื่อง ได้แก่ Friendship, Choice และ เกรงใจ ซึ่งเน้นการนำเสนอให้เห็นถึงความสนุกสนาน ความเข้าใจและห่วงใยกันและกันภายในหมู่เพื่อน โดยมีบัตรเครดิตเอชเอสบีซีเป็นสื่อกลางในการถ่ายทอดความรู้สึก และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันให้มากยิ่งขึ้น พร้อมกับการสอดแทรกอารมณ์ขันและหักมุมตอนจบในภาพยนตร์โฆษณาทุกเรื่อง ซึ่งเป็นการเพิ่มสีสันความสนุกสนานให้กับภาพยนตร์โฆษณาได้เป็นอย่างดี
Friendship เป็นภาพยนตร์โฆษณาความยาว 45 วินาที เนื้อเรื่องเป็นการถ่ายทอดความรู้สึกห่วงใยของเพื่อนๆ ที่ต้องการปลอบโยนเพื่อนที่กำลังเศร้าให้กลับมาสนุกสนานเหมือนเดิม ด้วยการชวนกันไปรับประทานอาหาร ชมภาพยนตร์ ช้อปปิ้ง โดยผลัดกันใช้จ่ายอย่างสะดวกสบายผ่านบัตรเครดิตเอชเอสบีซี
Choice เป็นภาพยนตร์โฆษณาความยาว 15 วินาที ดำเนินเรื่องโดยเน้นให้เห็นถึงของกำนัลที่ใหญ่กว่าและดีกว่าของบัตรเครดิตเอชเอสบีซีที่มอบให้กับสมาชิกบัตรใหม่ อาทิเช่น จี้ทองคำ กระเป๋าเดินทางล้อเลื่อน น้ำหนักเบา ตั๋วเครื่องบินไปกลับภายในประเทศของสายการบินนกแอร์ และตั๋วเครื่องบินไปกลับสิงคโปร์ของสิงคโปร์แอร์ไลน์ส จนทำให้เพื่อนคนหนึ่งในกลุ่มยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกของกำนัลชิ้นไหนดี ในขณะที่เพื่อนทั้งกลุ่มที่เหลือกำลังจะเดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศสิงคโปร์กันแล้ว
เกรงใจ เป็นภาพยนตร์โฆษณาความยาว 15 วินาที ที่เน้นให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการมอบข้อเสนอที่ดีที่สุดและคุ้มค่าที่สุดให้กับสมาชิกใหม่ของบัตรเครดิตเอชเอสบีซี ดำเนินเรื่องผ่านเพื่อนคนหนึ่งในกลุ่มที่กำลังสมัครเป็นสมาชิกบัตรเครดิตเอชเอสบีซี และได้รับข้อเสนอของกำนัลมากมายจากบัตรเครดิตเอชเอสบีซีจนเกิดความรู้สึกเกรงใจ
“เราเชื่อมั่นว่าภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้จะทำให้คนไทยคุ้นเคยกับเอชเอสบีซีมากขึ้น และยังสามารถกระตุ้นให้เกิดความต้องการเป็นสมาชิกบัตรเครดิตของเอชเอสบีซี เพราะเอชเอสบีซี เป็นเสมือนเพื่อนแท้ที่เข้าใจความต้องการของลูกค้า และสนองตอบด้วยความทุ่มเท จริงใจ อบอุ่นด้วยบรรยากาศแห่งมิตรภาพ ทั้งนี้ ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย ได้ตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มลูกค้าบัตรเครดิตใหม่อีก 60,000 ราย ภายในไตรมาส 2 ของปี 2548 โดยจะมีการจัดกิจกรรมการตลาด การส่งเสริมการขาย ประกอบกับการรณรงค์โฆษณาและประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะส่งผลให้สิ้นปีนี้ เอชเอสบีซีจะมียอดลูกค้าบัตรเครดิต ทั้งสิ้น 450,000 ราย จากปัจจุบันที่มีลูกค้าอยู่ประมาณ 350,000 ราย” นายวิชิต กล่าวสรุป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
อรธิชา รัตนวรรณาทิพย์, สีนวล ฤกษ์สิรินุกูล, สาวิตรี หมวดเมือง
โทรศัพท์ 0-2614-4605-6, 0-2614-4687
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:
1. ธนาคารเอชเอสบีซีในประเทศไทย
เอชเอสบีซีเป็นธนาคารพาณิชย์แห่งแรกในประเทศไทย เปิดสำนักงานให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2431 ด้วยประสบการณ์ ด้านการเงินการธนาคารและเครือข่ายสาขากว้างขวางทั่วโลก รวมกับความรู้ความชำนาญของบุคคลากรภายในประเทศ ธนาคารเอชเอสบีซีเปิดให้บริการด้านการเงินและการธนาคารเต็มรูปแบบ ทั้งบริการด้านเงินฝาก สินเชื่อธุรกิจ ธุรกิจสถาบันการเงิน บริการด้านบริหารเงินและตลาดทุน บริหารหลักทรัพย์ บริการการค้าระหว่างประเทศ และบริการด้านการชำระเงินและบริหารเงินสดแก่ลูกค้าประเภทองค์กร ตลอดจนบริการบุคคลธนกิจและธุรกิจบัตรเครดิตแก่ลูกค้าประเภทบุคคล ธนาคารเอชเอสบีซีได้รับการยอมรับจากทั่วโลกในด้านบริการที่ได้มาตรฐานสูง ความมีจรรยาบรรณในการประกอบธุรกิจ และเจตนารมย์ในการมุ่งมั่นบำเพ็ญประโยชน์แก่สังคม
2. เอชเอสบีซี โฮลดิ้ง พีแอลซี หรือ กลุ่มเอชเอสบีซี
กลุ่มเอชเอสบีซี เป็นสถาบันผู้ให้บริการด้านการเงินและการธนาคารที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ปัจจุบันมีเครือข่ายสาขากว่า 9,800 แห่งใน 77 ประเทศและเขตปกครอง ทั้งในยุโรป เอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง อเมริกาและแอฟริกา ให้บริการแก่ลูกค้ากว่า 110 ล้านคนทั่วโลก มี สินทรัพย์รวมกว่า 1,277,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2547) ธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้แบงกิ้งคอร์ปอเรชั่น จำกัด (ธนาคารเอชเอสบีซี) เป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งกลุ่มเอชเอสบีซี
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ