๘ เมษายน วันคล้ายวันสถาปนากระทรวงกลาโหม ครบรอบ ๑๑๗ ปี

ข่าวทั่วไป Thursday April 8, 2004 11:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 เม.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
พลเรือเอก ชุมพล ปัจจุสานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมด้วยคณะ เดินทางไปเข้าร่วมพิธีสงฆ์เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงกลาโหม ประจำปี ๒๕๔๗ ใน วันที่ ๘ เมษายน ๒๕๔๗ เวลา ๐๗.๓๐ น. ณ ห้องสุรศักดิ์มนตรี ในศาลาว่าการกลาโหม ถนนสนามไชย เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
เนื่องในโอกาสวันที่ระลึกคล้ายวันสถาปนากระทรวงกลาโหมครบรอบ ๑๑๗ ปี กระทรวงกลาโหมจึงได้จัดการแสดงแสง สี เสียง ครั้งยิ่งใหญ่ "๑๒ ทศวรรษ ศาลาว่าการกลาโหม ๑๑๗ ปี กระทรวงกลาโหม ๘ เมษายน ๒๕๔๗" ขึ้น เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจกับประชาชนทุกสาขาอาชีพ ข้าราชการทหาร ข้าราชการทุกกระทรวง ทบวง กรม ได้รับทราบและเข้าใจถึงภารกิจ หน้าที่ ของกระทรวงกลาโหมอันจะทำให้เกิดความมั่นใจ ศรัทธา พร้อมทั้งให้ความร่วมมือและสนับสนุนในภารกิจของทหารมากขึ้น อีกทั้งได้ทราบถึงการพัฒนาและความก้าวหน้าของกิจการทหาร รวมถึงเพื่อยกย่องเชิดชูบรรพชนไทย ผู้ซึ่งยอมเสียสละชีวิตและเลือดเนื้อเพื่อความมั่นคงสถาพรของชาติบ้านเมือง ตลอดจนการมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศชาติและแก้ไขปัญหาสังคมภายใต้การปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมี พระมหากษัตริย์เป็นประมุข
การแสดงแสง สี เสียง ประกอบด้วยการแสดง ๕ ชุด ได้แก่ ชุดที่ ๑ เบิกโรง เป็นการแสดงด้วยเสียงกลองศึกตามธรรมเนียมโบราณ ตามด้วยทหารศึกพร้อมอาวุธ ชุดที่ ๒ โรงทหารหน้า กล่าวถึงกำเนิดการก่อสร้างโรงทหารหน้าหรืออาคารศาลาว่าการกลาโหมในปัจจุบัน ชุดที่ ๓ เกียรติภูมิ กองทัพไทย ธงชัยเฉลิมพลโบกสะบัด บทบาทของกองทัพไทยเมื่อยกไปราชการศึก ณ ที่ใด จะอัญเชิญธงชัยไปเป็นมิ่งขวัญ ชุดที่ ๔ แด่ทหารหาญ เป็นการ ขับร้องเพลงแด่ทหารหาญ ชุดที่ ๕ กลาโหมความมั่นคงของแผ่นดิน บทบาทหน้าที่ของกระทรวงกลาโหมตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ในส่วนการจัดแสดงนิทรรศการเป็นการนำเสนอเรื่องราวประวัติศาสตร์ความเป็นมาของกระทรวงกลาโหมและศาลาว่าการกลาโหม โดยมีการจัดกิจกรรมการแสดงบนเวที
ขอเชิญผู้สนใจสามารถเข้าชมการจัดนิทรรศการได้ตั้งแต่วันที่ ๘ ถึงวันที่ ๑๕ เมษายน ๒๕๔๗ เวลา ๐๙.๐๐ น. - ๑๘.๐๐ น. บริเวณศาลาว่าการกลาโหม ส่วนการแสดงแสง สี เสียง "๑๒ ทศวรรษ ศาลาว่าการกลาโหม ๑๑๗ ปี กระทรวงกลาโหม ๘ เมษายน ๒๕๔๗" สามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.๕) ในวันพฤหัสบดีที่ ๘ เมษายน ๒๕๔๗ เวลา ๒๐.๐๐ น. - ๒๑.๐๐ น.--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ