ควอลคอมม์เผยผลสำเร็จในโครงการทดลอง CDMA2000 1xEV-DO

ข่าวเทคโนโลยี Friday April 9, 2004 12:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 เม.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
ควอลคอมม์เผยผลสำเร็จในโครงการทดลอง CDMA2000 1xEV-DO ร่วมกับ IBM เทคโนโลยีการสื่อสารข้อมูลระบบไร้สายความเร็วสูงสำหรับเพิ่มประสิทธิภาพในองค์กร และเพิ่มผลิตผลให้กับพนักงานขาย
ปอเรทเต็ด (หรือมีชื่อในตลาดหุ้นนาสแด๊ก คือ QCOM) ผู้บุกเบิกเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายระบบ Code Division Multiple Access (CDMA) ประกาศผลสำเร็จในการทดลองระบบ CDMA2000 1xEV-DO ในโครงการนำร่องกับไอบีเอ็ม โดยมีพนักงานขาย บริษัทไอบีเอ็มในเมืองซานดิเอโกและวอชิงตันดี.ซี. เข้าร่วมโครงการเป็นเวลา 3 เดือน โดยได้ทดลองใช้เครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คที่รองรับระบบ CDMA2000 1xEV-DO ซึ่งปรากฎว่าพนักงานไอบีเอ็มมีเวลาพูดคุยกับลูกค้าโดยเฉลี่ยได้มากกว่า 2.9 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ นอกจากนี้ เทคโนโลยีระบบ CDMA2000 1xEV-DO ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเชื่อมต่อเข้าสู่ระบบในขณะที่เดินทาง พร้อมทั้งยังเพิ่มความคล่องตัวในการติดต่อกับลูกค้าได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
การใช้อุปกรณ์หรือโน้ตบุ๊คที่มีซอฟท์แวร์ WebSphere Everyplace Connection Manager หรือ WECM จะช่วยให้พนักงานของไอบีเอ็มที่ต้องเดินทางอยู่เสมอสามารถเข้าถึงข้อมูลระบบได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย เมื่อมีการโรมมิ่งข้ามเครือข่ายโดยไม่พบปัญหาคลื่นแทรกหรือสะดุดในขณะเชื่อมต่อเข้าสู่เว็บ อีกทั้งขจัดปัญหาสายหลุดขณะใช้งานอีกด้วย
จากการสำรวจของบริษัทไอบีเอ็ม พบว่า พนักงานขายสามารถทำงานได้เต็มที่มากขึ้นและพอใจกับบริการนี้ เป็นอย่างมาก พนักงานขายกว่า 75%ที่ใช้บริการการสื่อสารไร้สายความเร็วสูงนี้ รู้สึกพึงพอใจทั้งในด้านความสะดวก และความรวดเร็วของระบบ CDMA2000 1xEV-DO เนื่องจากเทคโนโลยีนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยเฉพาะสำหรับการสื่อสารไร้สาย อีกทั้งยังมีความสามารถสูงในการรองรับการใช้งานสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางที่เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทีมพนักงานขายกล่าวว่า ประโยชน์สำคัญของ CDMA2000 1xEV-DO คือ ความครอบคลุมและความเร็วของเทคโนโลยีนี้ พนักงานขายของไอบีเอ็มสามารถทำงานและเชื่อมต่อเข้ากับแอพพลิเคชั่นของบริษัทได้ในสถานที่ที่เป็นไปไม่ได้ในอดีต เช่น บนรถไฟ บริษัทของลูกค้า หรือแม้แต่ในขณะที่รออยู่ที่สนามบินแล้วสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทันที ด้วยเหตุนี้ เทคโนโลยีจึงเป็นตัวแปรสำคัญที่ช่วยสร้างความมั่นใจของ ลูกค้าและช่วยยกระดับการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
"งานขายเป็นตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนว่าจำเป็นต้องเดินทางอยู่เสมอ พนักงานเหล่านี้จะเดินทางหรือไม่ก็อยู่นอกบริษัทตลอดเวลา ดังนั้นจึงอาจมีการติดต่อเข้าสู่ระบบของสำนักงานขณะอยู่ในที่ต่างๆ และด้วยเทคโนโลยี CDMA2000 1xEV-DO จึงทำให้ความต้องการเหล่านี้เป็นจริงได้" มร. เจ็ฟฟ์ จาคอบส์ ประธานกลุ่มพัฒนาธุรกิจระหว่างประเทศ บริษัท ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด กล่าวและเสริมว่า "ควอลคอมม์รู้สึกพอใจกับผลการทดลองร่วมกับไอบีเอ็มและเชื่อมั่นว่า CDMA2000 1xEV-DO เป็นเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจที่กำลังมองหาโซลูชั่นสำหรับการทำงานที่ต้องเดินทางอยู่ตลอดเวลา"
เทคโนโลยี CDMA2000 1xEV-DO นับเป็นเทคโนโลยีการสื่อสารที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดจาก CDMA2000 เพื่อใช้ในการสื่อสารข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยมีอัตราความเร็วสูงสุดหลายเมกกะบิต และมีอัตราความเร็วเฉลี่ยหลายร้อยกิโลบิตต่อวินาที ทั้งยังมีต้นทุนการส่งข้อมูลต่อบิตที่ต่ำมาก เมื่อเทียบกับเทคโนโลยีระดับ 3G อื่นๆ ที่เปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบัน ปัจจัยนี้จะยิ่งทวีความสำคัญมากขึ้น เมื่อตลาดมีความนิยมในการสื่อสารด้วยข้อมูลมากยิ่งขึ้น
ควอลคอมม์ได้ผลิตชิพเซ็ทและโซลูชั่นซอฟท์แวร์ระบบสำหรับเทคโนโลยี CDMA2000 1xEV-DO ไว้มากมาย อาทิ MSM5500TM MSM6500 TM MSM6550 TM และ MSM6800 TM ชิพเซ็ทสมรรถนะสูงเหล่านี้สามารถรองรับการใช้งานในอุปกรณ์สื่อสารไร้สายได้หลากหลาย ได้แก่ โทรศัพท์มือถือ โทรศัพท์ที่มีกล้องถ่ายภาพ พีดีเอและพีซีการ์ดสำหรับเครื่องโน้ตบุ๊ค รวมทั้งอุปกรณ์อื่นๆ อีกมากมายที่สามารถสนองความต้องการการใช้งานทางธุรกิจ ควอลคอมม์คิดค้นโซลูชั่นระบบ CDMA2000 1xEV-DO เพื่อตอกย้ำถึงประสิทธิภาพที่แท้จริงของเครือข่ายข้อมูลความเร็วสูง โดยมีชุดโซลูชั่นที่อัดแน่นด้วยฟีเจอร์ที่ล้ำหน้ามากมาย เช่น ชุด Launchpad TM ซึ่งประกอบด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ได้แก่ ระบบมัลติมีเดียที่มีความทันสมัย ระบบการเชื่อมต่อ ระบบการค้นหาพิกัดตำแหน่ง การเชื่อมโยงสำหรับผู้ใช้ และความสามารถในการเคลื่อนย้ายที่เก็บข้อมูลได้
ข้อมูลเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ใช้เทคโนโลยี CDMA2000 1xEV-DO สามารถหาเพิ่มเติมได้ที่ www.3gtoday.com/devices/DevicesByTechnology.html
เกี่ยวกับควอลคอมม์
ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด (www.qualcomm.com) เป็นผู้นำในการพัฒนาระบบและบริการสื่อสารไร้สายแบบดิจิตอล ที่พัฒนาจากเทคโนโลยีดิจิตอลซีดีเอ็มเอ ควอลคอมม์มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซานดิเอโก มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และติดอันดับบริษัทเอสแอนด์พี 500 รวมทั้งติดอันดับบริษัทฟอร์จูน 500 ในปี 2546 ควอลคอมม์ เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แนสแด็ก โดยมีสัญลักษณ์ที่ใช้ในตลาด แนสแด็กคือ QCOM
ข้อมูลที่กล่าวถึงในจดหมายข่าวฉบับนี้นอกจากจะประกอบด้วยข้อมูลเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของบริษัทฯแล้ว ยังมีข้อมูลที่เป็นการประเมิน สถานการณ์ในอนาคต ซึ่งคำนึงถึงความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆ รวมถึงปัจจัยทางด้านการพัฒนา ออกแบบและผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์ ระบบซีดีเอ็มเอ ในปริมาณมากได้ตรงตามเวลา และการสร้างผลกำไร รวมทั้งความรวดเร็วในการยอมรับและนำเทคโนโลยีซีดีเอ็มเอมาใช้
การเปลี่ยนแปลงของสภาพเศรษฐกิจในตลาดที่บริษัทดำเนินการ และความเสี่ยงภัยอื่นๆ ได้รับการบันทึกไว้อย่างละเอียดในรายงานของบริษัท ที่ได้นำเสนอต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และ ตลาดหลักทรัพย์ (Securities and Exchange Commission : SEC) และในรายงาน 10-K ณ วันที่ 28 กันยายน 2546 และรายงาน 10-Q ฉบับล่าสุด
ควอลคอมม์ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด สำหรับ MSM5500, MSM6500, MSM6550 และ MSM6800 เป็นเครื่องหมายการค้าของ บริษัท ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด และสำหรับ CDMA2000 เป็นเครื่องหมายการค้าของ Telecommunications Industry Association (TIA USA) สำหรับเครื่องหมายการค้าอื่นๆ เป็นลิขสิทธิ์ของเจ้าของเครื่องหมายการค้านั้นๆ--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ