ททท. เปิดเผยถึง เมืองคอนคึก คาดสงกรานต์ที่พักเต็ม

ข่าวท่องเที่ยว Friday April 9, 2004 14:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 เม.ย.--ททท.
รายงานข่าวจาก ศูนย์ข้อมูลและประสานงานสื่อมวลชน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แจ้งว่า ได้การเปิดเผยจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภาคใต้ เขต 2 ว่า จังหวัดนครศรีธรรมราชยังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นจำนวนมากเช่นเคย เห็นได้จากอัตราการสำรองที่พักในช่วงเทศกาลเฉพาะในตัวเมืองอยู่ที่ประมาณร้อยละ 80 ขณะที่อัตราการสำรองที่พักตามแหล่งท่องเที่ยวช่วงระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2547 เต็มเกือบทุกแห่งแล้ว และคาดว่าเมื่อถึงช่วงเทศกาล ที่พัก น่าถูกจองเต็มทั้งหมด จึงขอแนะนำให้ผู้ที่ต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวที่จังหวัดนครศรีธรรมราชสำรองที่พักล่วงหน้า
สำหรับกิจกรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของจังหวัดนครศรีธรรมราชนั้น ปีนี้มีการจัดงานเทศกาลมหาสงกรานต์เมืองนคร ระหว่างวันที่ 12-14 เมษายน 47 ณ บริเวณหอพระอิศวร หอพระนารายณ์ และสนามหน้าเมือง โดยมีไฮไลท์อยู่ที่พิธีแห่นางกระดาน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 12 เมษายน 47 ณ บริเวณสนามหน้าเมือง พร้อมด้วยกิจกรรมต่างๆ อีกมาก อาทิ พิธีบวงสรวงน้ำศักดิ์สิทธิ์จากบ่อน้ำ 6 บ่อ การตักบาตรเนื่องในวันปีใหม่ไทย ขบวนแห่พระพุทธสิหิงค์ และ งาน Mini Light and Sound เป็นต้น
รายงานข่าวยังแจ้งอีกด้วยว่า แหล่งท่องเที่ยวที่คาดว่าจะได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากที่สุด ได้แก่ วัดพระศรีมหาธาตุ น้ำตกในอุทยานเขาหลวง หาดขนอม น้ำตกกรุงชิง น้ำตกกระโรม และน้ำตกพรมโลก
สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานภาคใต้ เขต 2 โทร. 0 7534 6515-6
แหล่งข่าว ศูนย์ข้อมูลและประสานงานสื่อมวลชน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ โทรศัพท์ 0 5322 2099 ต่อ 1051 — 52
ข่าวประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย http://www.tat.or.th/pr--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ