ตำรวจท่องเที่ยวพร้อมรับมือสงกรานต์เชียงใหม่

ข่าวท่องเที่ยว Friday April 9, 2004 14:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 เม.ย.--ททท.
รายงานข่าวจาก ศูนย์ข้อมูลและประสานงานสื่อมวลชน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แจ้งว่า ได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.ต. กฤษณ์ ณ เชียงใหม่ สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 1 ฝ่ายปฏิบัติการท่องเที่ยว 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ว่า ระหว่างวันที่ 2-15 เมษายน 2547 นี้ ที่จังหวัดเชียงใหม่ได้จัดงานเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ อารยธรรมล้านนา และห้าประเทศ นั้น ตำรวจท่องเที่ยวได้เตรียมมาตรการดูแลป้องกันความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว โดยในวันศุกร์ที่ 9 เมษายน 2547 เวลา 19.00 น. จะได้มีการปล่อยแถวตำรวจท่องเที่ยว จำนวน 61 นาย พร้อมทั้งอาสาสมัคร ตำรวจทางหลวง ตำรวจรถไฟ และตำรวจภูธร ในลักษณะของการบูรณาการกำลัง เพื่อคอยอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวที่มีการกระจุกตัวของนักท่องเที่ยวหนาแน่นตลอด 24 ชั่วโมง
พ.ต.ต. กฤษณ์ ยังแจ้งอีกด้วยว่า ตำรวจท่องเที่ยวยังได้มีการเพิ่มความเข้มในส่วนของเวรสายตรวจในเรื่องของการให้บริการและการป้องกันเหตุที่จะเกิดกับนักท่องเที่ยวให้เข้มขึ้นกว่าปกติอีกด้วย โดยจะทำการเพิ่มกำลังสายสืบ และตำรวจท่องเที่ยวในเครื่องแบบ เข้าไปยังสถานบันเทิง โรงแรม และเกสเฮาท์ เพื่อดูแลและป้องกันเหตุต่างๆ
ส่วนนักท่องเที่ยวที่ต้องการแจ้งเหตุหรือขอความช่วงเหลือ สามารถติดต่อได้ที่ป้อมตำรวจท่องเที่ยวบริเวณไนท์ บาร์ซ่า และที่ สถานีตำรวจท่องเที่ยว 1 ฝ่ายปฏิบัติการท่องเที่ยว 2 ถ.ช้างคลาน
แหล่งข่าว ศูนย์ข้อมูลและประสานงานสื่อมวลชน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ โทรศัพท์ 0-5322-2099 ต่อ 1051-52
ข่าวประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย http://www.tat.or.th/pr--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ