รายการ คุณพระช่วย ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน 2547 บ่ายสามโมง โมเดิร์นไนน์

ข่าวทั่วไป Saturday April 10, 2004 15:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์
ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน 2547 บ่ายสามโมง โมเดิร์นไนน์
"ศึกทศกัณฐ์" โชว์โขนชุดใหญ่ คุณพระช่วย
โดนใจคนไทย สุดยอดวิจิตรตระการตา
หลังจากประเดิมนำเสนอเรื่องราวความเป็นไทยแท้ให้คุณผู้ชมได้เห็นถึงคุณค่าของศิลปวัฒนธรรมไทยในรายการ "คุณพระช่วย" ไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ปรากฏว่าผู้ชมทางบ้านชื่นชมในรูปแบบการนำเสนอของรายการ ซึ่งนอกจากจะได้ความรู้แล้ว ยังจะได้ภูมิใจไปกับความเป็นไทยอีกด้วย และที่สำคัญกับความอลังการของฉาก แสง สี เสียง ที่ทำให้คุณผู้ชมตื่นตาตื่นใจไปกับทุกเรื่องราวที่นำเสนอ ซึ่งอาทิตย์ที่ 11 เม.ย.นี้ จะได้พบกับ "โขน" และ "รามเกียรติ์" สุดยอดนาฏศิลป์ชั้นสูงของไทยที่วิจิตรตระการตาที่สุด โดยได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิจากกรมศิลป์มาร่วมให้คำแนะนำ เริ่มตั้งแต่เรื่องราวของการฝึกโขนด้วยท่าถีบเหลี่ยม ซึ่งได้พิธีกรอย่าง เท่ง เถิดเทิง ลองฝึก ปรากฏว่างานนี้ทำเอาเท่งร้องจ๊าก เพราะโดนถีบขาจนเดี้ยง
แต่ที่แน่ๆกับช่วงคุณพระโชว์กับการแสดงโขน ในฉากที่ยิ่งใหญ่สุดๆตอน "ศึกทศกัณฐ์ ขาดเศียร ขาดกร" ซึ่งเป็นฉากที่พระรามยกทัพไปรบกับทศกัณฐ์ งานนี้เวทีของคุณพระช่วยที่ว่าใหญ่ดูแคบไปถนัดตา เพราะเหล่านักแสดงจากกรมศิลป์ยกทัพกันมาโชว์เต็มรูปแบบ เพระาฉะนั้นการันตีได้เลยว่าคุ้มค่ากับการชมแน่นอน เพราะขนาด 3 พิธีกรอย่าง ธงชัย ประสงค์สันติ, เท่ง เถิดเทิง และ ท๊อด ทองดี ยังขนลุกซู่ เพราะนอกจากจะเป็นบุญตาแล้ว ยังทำให้รู้สึกภาคภูมิใจในความเป็นไทยได้อย่างแท้จริง ส่วนจะงดงามตระการตาอย่างไร คนไทยทุกคนไม่ควรพลาดชมเด็ดขาด!!!
ส่วนในช่วงของคุณพระชิง จะได้พบกับความสามารถของสองเด็กไทย ที่มาปลุกจิตสำนึกให้คนไทยได้รักชาติ กับการประชันตีขิม ซึ่งรับรองได้ว่าผู้ชมต้องทึ่งกันแน่นอน ส่วนจะประทับใจขนาดไหน ติดตามชมรายการที่จะทำให้คนไทยรักความเป็นไทยนี้ได้ใน "คุณพระช่วย" วันอาทิตย์ที่ 11 เม.ย.นี้ บ่ายสามโมง ทางโมเดิร์นไนน์--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ