เซอร์เทนตี้ ตั้ง "Senior Club" จัดกิจกรรมเพื่อผู้สูงอายุ และแคมเปญสะสมบรรจุภัณฑ์แลกของรางวัล

ข่าวทั่วไป Monday April 12, 2004 08:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์
รุกกลยุทธ์ CRM เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ชี้พฤติกรรมการใช้ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ของคนไทยควรปรับเปลี่ยนเพื่อการดูแลสุขอนามัยที่ดีขึ้น
นายวัลลภ สิริขจรเดชสกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท แอ๊ดว้านซ์ เวชภัณฑ์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่ "เซอร์เทนตี้" เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทฯ ได้นำกลยุทธ์ CRM (Customer Relations Management) มาใช้ ด้วยการริเริ่มจัดตั้ง "Certainty Senior Club" เพื่อให้สามารถเข้าถึงและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้มากขึ้น โดยวางแนวทางในการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างใกล้ชิด และรวบรวม ข้อมูลที่ได้รับไปขยายผลสู่การจัดกิจกรรมและโครงการต่างๆ ที่เหมาะสม รวมทั้งจัดทำสื่อในการให้ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์สำหรับสมาชิก Senior Club และผู้บริโภค นอกจากนี้ยังจัดแคมเปญให้สะสมบรรจุภัณฑ์ของ เซอร์เทนตี้เพื่อแลกของรางวัล ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมาตั้งแต่ช่วงต้นปี พร้อมทั้งได้ปรับเปลี่ยนแพ็กเกจและโลโก้ของเซอร์เทนตี้และเซอร์เทนตี้ การ์ด ให้สดใสสะดุดตา และทันสมัย ง่ายต่อการจดจำยิ่งขึ้น โดยจะวางตลาดประมาณกลางเดือนนี้ ตามนโยบายของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นให้แบรนด์เซอร์เทนตี้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องตลอดเวลาในทุกด้าน เพื่อครองความเป็นอันดับหนึ่งในตลาดต่อไป
เซอร์เทนตี้ยังประสบความสำเร็จในการจัดกิจกรรมตามห้างสรรพสินค้าอีกด้วย โดยมีทั้งการตรวจสุขภาพ พร้อมให้คำปรึกษาจากโรงพยาบาลชั้นนำ บริการนวดกดจุด และให้ความรู้เกี่ยวกับภาวะการกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ รวมถึงโรคต่างๆ ที่เกิดกับผู้สูงอายุ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตลอดจนกิจกรรมบนเวทีที่เชิญครอบครัวของดารา นักแสดง แพทย์ ผู้เชี่ยวชาญ และผู้มีชื่อเสียงมาร่วมด้วย ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมาก ส่งผลให้กลุ่มเป้าหมายรู้จักสินค้ามากขึ้น ทั้งยังเข้าร่วมเป็นสมาชิก Certainty Senior Club จำนวนมาก โดยจะจัดกิจกรรมในรูปแบบนี้ เป็นประจำทุกเดือนตลอดปี นอกเหนือจากการร่วมสนับสนุนการสัมมนาของโรงพยาบาลต่างๆ การออกบูธสาธิตและให้คำแนะนำ การจัดนิทรรศการ ฯลฯ
ปัจจุบันประเทศไทยมีผู้สูงอายุประมาณ 6 ล้านคน หรือ 10% ของประชากรทั้งหมดที่มีอยู่ราว 60 ล้านคน ทั้งยังมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต เนื่องจากวิวัฒนาการด้านการแพทย์และการรักษาพยาบาล แต่ในส่วนของพฤติกรรมผู้บริโภคเกี่ยวกับการใช้ผ้าอ้อมผู้ใหญ่นั้นยังจัดว่าอยู่ในเกณฑ์ต่ำ คือใช้เพียง 1-2 ชิ้นต่อวัน หรือใช้เฉพาะในช่วงกลางคืนเท่านั้น โดยควรมีการปรับเปลี่ยนให้อยู่ในปริมาณที่ควรใช้โดยเฉลี่ยคือ ประมาณ 3-4 ชิ้นต่อวัน เพื่อป้องกันการระคายเคืองต่อผิวและบาดแผลจากการหมักหมมของการขับถ่ายบนผ้าอ้อม ซึ่งจะเป็นการรักษาสุขอนามัยที่ดี และการใช้ผ้าอ้อมผู้ใหญ่เป็นทางเลือกที่สะดวกและสะอาดในการดูแลผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุในครอบครัว ซึ่งเป็นเรื่องที่บริษัทฯ พยายามให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในเรื่องของสุขอนามัยแก่ผู้บริโภคให้มีความถี่ในการใช้เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ก็มีการซื้อผ้าอ้อมผู้ใหญ่เพื่อวัตถุประสงค์อื่นมากขึ้น เช่น สำหรับเป็นของ เยี่ยมไข้ หรือสำหรับผู้ที่มีประจำเดือนมากผิดปกติใช้ในช่วงเวลากลางคืน เป็นต้น
ข้อมูลเกี่ยวกับตลาดผ้าอ้อมผู้ใหญ่
มูลค่าตลาดรวม 300 ล้านบาท
แบ่งเป็น 2 เซ็กเม้นท์ คือ
- กลุ่มซึมซับมาตรฐาน ราคาต่อชิ้นต่ำกว่า 20 บาท
- กลุ่มซึมซับยาวนาน ราคาต่อชิ้นสูงกว่า 20 บาท
กลุ่มซึมซับมาตรฐาน เป็นตลาดที่ใหญ่กว่ากลุ่มซึมซับยาวนาน โดยมีสัดส่วน 80% ของตลาดรวม เพราะผู้บริโภคจำนวนมากเลือกใช้สินค้ากลุ่มนี้ จากการยอมรับในคุณภาพและราคาของสินค้า ที่เหมาะสมสำหรับการเลือกใช้ ในขณะที่กลุ่มซึมซับยาวนานมีอยู่เพียง 20% ของตลาด
"เซอร์เทนตี้" เป็นอันดับ 1 ด้วยส่วนแบ่งตลาด 55% ของตลาดผ้าอ้อมผู้ใหญ่ทั้งหมด
ตลาดผ้าอ้อมผู้ใหญ่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ยปีละประมาณ 20-30% เนื่องจากเป็นสินค้าที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วยและผู้สูงอายุ
ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท แอ๊ดว้านซ์ เวชภัณฑ์ จำกัด
ดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2524 เป็นผู้จัดจำหน่ายผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับผู้ใหญ่และสำหรับเด็ก ภายใต้การผลิตจากบริษัท ดีเอสจี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในภูมิภาคนี้อยู่ที่ ฮ่องกง
ทำตลาดทั้งในประเทศไทยและส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ในเอเชีย
ผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับเด็กที่จัดจำหน่าย ได้แก่ ฟิตตี้, เพ็ทเพ็ท, เบบี้เลิฟ, และฟิตตี้ เบสิค
ผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับผู้ใหญ่ที่จัดจำหน่าย ได้แก่ ดีสโป้123, แฮนดี้, เซอร์เทนตี้ และเซอร์เทนตี้การ์ด
เป็นผู้นำในตลาดผ้าอ้อมผู้ใหญ่อย่างต่อเนื่อง ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดประมาณ 72% จากตลาดรวมทุกเซ็กเม้นท์
แบรนด์ "เซอร์เทนตี้" มีช่องทางการขายหลักที่โมเดิร์นเทรด ร้านขายยา โรงพยาบาล และสถานดูแลผู้สูงอายุ และขณะนี้มีจำหน่ายในเซเว่นอีเลฟเว่นแล้ว
มีสัดส่วนการขายใน กทม. และต่างจังหวัดใกล้เคียงกัน โดยในส่วนของต่างจังหวัดนั้นแนวทางการส่งเสริมการขายที่ประสบความสำเร็จอย่างมากคือการแจกสินค้าตัวอย่างให้ทดลองใช้
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด (PC&C)
โทรศัพท์ 0 2691 6302 - 4 โทรสาร 0 2691 6305
(อุมา พลอยบุตร์, วีรยา หมื่นเหล็ก, อัญชลี เชื้อน้อย)--จบ--
-นท-

แท็ก ผ้าอ้อม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ