พิธีประดับเหรียญกล้าหาญให้แก่ นาวาตรี ประทีป อนุมณี

ข่าวทั่วไป Monday April 12, 2004 12:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
พลเรือเอก ชุมพล ปัจจุสานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีประดับเหรียญกล้าหาญ ให้แก่ นาวาตรี ประทีป อนุมณี ณ ห้องรับรอง กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม กรุงเทพมหานคร ในวันที่ ๑๙ เมษายน ๒๕๔๗ เวลา ๐๙.๐๐ น.
นาวาตรี ประทีป อนุมณี ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่ โรงเรียนเสนาธิการทหารเรือ สถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูง ซึ่งในขณะที่ดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับกองร้อยทหารปืนเล็กที่ ๑ กองพันทหารราบที่ ๘ กรมทหารราบที่ ๓ กองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้ปฏิบัติราชการชายแดนที่หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ โดยเมื่อวันที่ ๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๓ ขณะนำกำลังออกปฏิบัติภารกิจได้เกิดปะทะต่อสู้กับโจรก่อการร้ายในพื้นที่อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งพฤติกรรมและการกระทำของ นาวาตรี ประทีป ฯ ในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความวิริยะอุตสาหะ และมีความเสียสละอย่างแท้จริง โดยทำการสู้รบด้วยความกล้าหาญอย่างยิ่ง ยอมเอาชีวิตเข้าแลกเพื่อกระทำการให้สำเร็จตามหน้าที่ กองทัพเรือจึงได้เสนอขอพระราชทานเหรียญกล้าหาญให้แก่ นาวาตรี ประทีปฯ
การได้รับพระราชทานเหรียญกล้าหาญในครั้งนี้ ถือเป็นการตอบแทนคุณงามความดีและเป็นเกียรติอันสูงยิ่งแก่ผู้ได้รับและวงศ์ตระกูล ตลอดจนนำชื่อเสียงมาสู่กองทัพเรือ ข้าราชการและลูกจ้างกองทัพเรือทุกนาย ขอแสดงความยินดี มา ณ โอกาสนี้ด้วย--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ