"อาร์ต - อัศนี" ลงละครเรื่องแรก โชว์ลีลามวยไทย"นายขนมต้ม"

ข่าวทั่วไป Monday April 12, 2004 12:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--กันตนา กรุ๊ป
"นายขนมต้ม" วีรบุรุษไทยในอดีตที่เคยได้รับการขนานนามว่า "นักสู้ผู้ยิ่งใหญ่" ซึ่งได้นำประวัติศาสตร์มาถ่ายทอดเป็นละครในเรื่อง "วัยซนคนมหัศจรรย์" ตอน นายขนมต้ม ที่ได้ "อาร์ต - อัสนี สุวรรณ" มารับบทเป็น นายขนมต้ม ซึ่งลงเล่นละครเป็นเรื่องแรก ส่วน "ขาวผ่อง สิทธิชูชัย" รับบทเป็น "ลุงนิรนาม" และ "ลุงสมศักดิ์" ทำให้อาร์ตได้โชว์ลีลามวยไทยอีกครั้ง
โดยฉากที่ว่านี้ เป็นตอนที่เด็กๆ หลุดมิติเข้าไปตอนนายขนมต้มและไปเจอกับเหตุการณ์ที่ นายขนมต้ม (อาร์ต - อัสนี) ได้ประลองมวยกับเชลยโดยมีลุงนิรนาม (ขาวผ่อง สิทธิชูชัย) คอยสอนวิชามวยไทยให้และในขณะนั้นก็มีเด็กๆ ทั้ง 6 คน คือ ทอย (น้องแพร - ณัฎฐธิดา) อาร์ต (น้อง พอร์ช - กฤตยชญ์) แว่น (น้องคิค - ภูมิสิทธิ์) จ้อย (น้องโอ๊ค - ธนโชติ) แพร (น้องเสาวลักษณ์) ไหม (น้องเสาวนีย์) ได้มาช่วยกันเชียร์ให้กำลังใจพี่ขนมต้มอีกด้วย
ทีมงานถ่ายทำฉากนี้ที่ กันตนา มูฟวี่ทาวน์ ศาลายา จ. นครปฐม ซึ่งผู้กำกับฯ เลือกโลเกชั่น ลานประลองมวย บริเวณใกล้ๆ ค่ายเชลย เพราะมีต้นไม้ใหญ่ค่อนข้างร่มรื่นไม่ร้อน ก่อนที่จะเริ่มถ่ายฉากนี้อาร์ตก็ได้ซ้อมคิวกับเชลยทั้ง 10 คนก่อนว่าจะรุกจะรับกันอย่างไรไม่ให้พลาดคิวเพราะว่าพื้นเป็นพื้นดินแต่ทีมงานก็เซฟนักแสดงโดยการเอาที่นอนหลังใหญ่ๆ มาคอยรองรับเพื่อไม่ให้ตัวกระแทกกับพื้นและส่วนท่าเตะมวยไทยต่างๆ เช่น ท่า "ยกเขาพระสุเมรุ" ท่า "จระเข้ฟาดหาง" ท่า "มอญยันหลัก" ท่า "หักงวงไอยรา" ท่า "หักคอเอราวัณ" นี้ อาร์ตไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่เพราะเคยเป็นนักมวยมาก่อนแล้วก็ไม่ต้องสอนอะไรมาก แต่ก็ยังมีขาวผ่องอดีตนักมวยมารับบทเป็นลุง นิรนามคอยสอนและเป็นพี่เลี้ยงให้กับอาร์ตอีกด้วย ซึ่งฉากนี้ขาวผ่องก็ทำหน้าที่ครูมวยได้เป็นอย่างดี นอกจากจะสอนคิวให้อาร์ตแล้วยังสอนท่ามวยต่างๆ ให้กับเด็กๆ และทีมงานอีกด้วย แต่ด้วยความที่อาร์ตเลิกต่อยมวยมานานแล้วจึงทำให้มีอาการเหนื่อยง่าย แต่ส่วนท่วงท่าก็ยังไม่ทิ้งนักมวยมืออาชีพอยู่ ฉากนี้ทำให้อาร์ตได้โชว์ฝีไม้ลายมือทั้งนักมวยและนักแสดงไปพร้อมๆ กัน ทำให้ผู้กำกับฯ ไม่หนักใจมากนักเพราะว่าแทบจะถ่ายโดยไม่ต้องสั่งคัทด้วยซ้ำ ส่วนเด็กๆ ทั้ง 6 คน ก็สนุกสนานกันยกใหญ่ทำท่าทางประกอบตามไปด้วยและที่สนุกสนานกว่าใครเพื่อนก็คงจะเป็นน้องแพร-ณัฎฐธิดา ที่คอยเป็นหัวหน้าแก็งซ์ช่วยลุ้นให้พี่ขนมต้มชนะคู่ต่อสู้ ทั้งส่งเสียงร้องตะโกนเชียร์และออกท่าทางอย่างเมามัน ในฉากนี้นอกจากเด็กๆ จะสนุกสนานแล้วยังได้รับความรู้จากท่าต่างๆ ของมวยไทยอีกด้วยและในระหว่างที่อาร์ตประลองมวยกับคู่ต่อสู้อยู่นั้น ขาวผ่องก็สอนท่ามวยให้กับเด็กๆ ไปพร้อมๆ กัน ทำให้ฉากนี้ภาพออกมาสมใจผู้กำกับฯ เลยทีเดียว
ติดตามชมฉากนี้ได้ในละครเรื่อง "วัยซนคนมหัศจรรย์" ออกอากาศในวันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2547 เวลา 19.30-20.00 น. ทางสถานีโทรทัศน์ ไอทีวี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์ 02-9214545 ต่อ 830-832--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ