SUMMONER MASTER การ์ดเกมที่ผลิตโดยฝีมือคนไทย

ข่าวทั่วไป Monday April 12, 2004 14:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--ซานโต นีโน
SUMMONER MASTER การ์ดเกมที่ผลิตโดยฝีมือคนไทย ทั้งรูปแบบ วิธีการเล่น ภาพวาด
ตลอดจนกระบวนการผลิตโดยกลุ่มทีมงานที่เรียกตัวเองว่า Phenomenon Party ภายใต้ชื่อ บริษัท ซานโต นีโน จำกัด ซึ่งนำโดยนายพรผล รักษ์บุญยวง เป็นผู้ริเริ่มคิดค้น ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ
นายพรผล รักษ์บุญยวง กล่าวว่า ตนเองก็เป็นคนเล่นการ์ดเกมของอเมริกาและญี่ปุ่นอยู่แล้ว ซึ่งมีราคาแพงและบางครั้งก็เล่นลำบาก เพราะอ่านภาษาต่างประเทศไม่เข้าใจ ทำให้เกิดแนวความคิดที่อยากจะทำการ์ดเกมที่เด็กไทยไม่จำเป็นต้องเก่งภาษาก็เล่นได้อย่างสนุกสนาน รวมถึงราคาไม่แพง จึงมีคิดสร้างสรรค์มุ่งหวังและตั้งใจที่จะทำเกมสายเลือดไทยแท้ให้เด็กไทยได้เล่นกัน เพื่อพิสูจน์ว่าคนไทยก็มีความสามารถสร้างสรรค์เกมที่สนุก ไม่แพ้มหาอำนาจอย่างอเมริกาและญี่ปุ่น
การ์ดเกมของ SUMMONER MASTER เป็นการ์ดเกมที่ประยุกต์มาจากเกมวางแผน เช่น เกม หมากรุก หมากล้อม โก๊ะ ทว่ามีความสลับซับซ้อนมากกว่าการเล่นในรูปแบบเดิม ๆ ทั้งแนวทางการเล่น วิธีคิดวิเคราะห์และวางแผน ล้วนแล้วแต่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเพิ่มอรรถรสในการเล่นเสริมสร้างทักษะ และกระบวนการทางความคิดให้กับผู้เล่นมากยิ่งขึ้นจากความมุ่งมั่น และความตั้งใจของทีมงาน Phenomenon Party ต้องใช้เวลาในการพัฒนาวิธีการเล่นนานถึง 2 ปี เพื่อให้ระบบการเล่นไม่ซ้ำหรือลอกเลียนแบบใคร ต้องลองผิดลองถูกอยู่หลายต่อหลายครั้ง หลังจากที่พัฒนาเกมไปได้ระยะหนึ่งก็เริ่มเป็นที่รู้จักในหมู่เด็ก ๆ ที่เล่นการ์ดเกมของอเมริกาและญี่ปุ่น ก็ได้แนะนำตัวในเวปบอร์ด และมีเวปที่ใช้แลกเปลี่ยนข่าวสารต่าง ๆ ระหว่างสมาชิกที่ http://Phenomenonparty.com
"บ่อยครั้งเด็กที่ชอบเล่นการ์ดเกมหรือ SUMMONER MASTER ที่จะถูกมองว่ามั่วสุมกัน ยิ่งไปกว่านั้น มักมีคำถามคลางแคลงใจของสังคมรวมถึงสถานศึกษาต่าง ๆ ว่า "การ์ดเกมเป็นการพนันหรือเปล่า ? " แต่เท่าที่ได้สัมผัสกับเด็กที่เล่นการ์ดเกมมานาน ไม่มีการเล่นการพนันแอบแฝง ที่สำคัญบริษัทจะเตือนผู้เล่นเสมอว่าอย่านำไปเล่นพนัน เพราะจะทำให้เพื่อน ๆ คนอื่นไม่ได้เล่นไปด้วย แถมพ่อแม่ คณะอาจารย์อาจจะไม่ให้เล่น หากพบว่าใครแหกกฎข้อนี้ จะถูกตัดจากการเป็นสมาชิกของบริษัททันที " นายพรผลกล่าว
นายพรผลกล่าวเพิ่มเติมว่า "จากปัญหาทางสังคมของการ์ดเกม SUMMONER MASTER ทำให้ทางบริษัท ได้เข้าไปแนะนำและสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการ์ดเกมต่อคณะอาจารย์จากโรงเรียนต่าง ๆ เมื่อคณะอาจารย์ได้ชมการสาธิตวิธีการเล่น และให้คณะอาจารย์ได้ซักถามอย่างเต็มที่ ทำให้คณะอาจารย์ยอมรับในการ์ดเกม SUMMONER MASTER จริง ๆ ว่าเป็นนวัตกรรมใหม่สำหรับเด็ก สอนให้เด็กมีเป้าหมาย ช่วยพัฒนาความคิดและวิเคราะห์สถานการณ์ และการวางแผนอย่างรอบคอบละเอียดถี่ถ้วน รวมถึงช่วยพัฒนาการด้านสังคมของเด็กให้รู้จักการเข้ากลุ่มกับผู้อื่นดีกว่าปล่อยให้เด็กไปมั่วสุมในอบายมุข ซึ่งมีตัวอย่างจากผู้ชนะการแข่งขันSUMMONER MASTER ครั้งที่ 3 คือนายพูนศักดิ์ เตชะเลิศไพศาล อายุ 17 ปี นักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 5 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา มีผลการเรียนปัจจุบัน 3.54 เป็นบุคคลตัวอย่างที่รู้จักวางแผนการเรียนและการเล่นเกมอย่างดี นายพูนศักดิ์ กล่าวว่า "การเล่นการ์ดเกม SUMMONER MASTERช่วยให้มีสมาธิดีขึ้น มีแนวทางการคิดแก้ไขปัญหาที่ถูกวิธี ฝึกสมอง รู้จักคิดคำนวณ ฯลฯ"
นอกจากนี้บริษัทฯ ยังเปิดโอกาสให้เยาวชนที่มีฝีมือด้านศิลปะก็สามารถวาดภาพมาขายให้กับทางบริษัท ซึ่งจะได้รับค่าแรงถึงภาพละ 1,000 บาทขึ้นไป ถือเป็นอีกส่วนที่ช่วยให้เยาวชนหารายได้ด้วยตัวเอง
ปัจจุบันสถานศึกษาต่าง ๆ เริ่มมีชมรมการ์ดเกม อาทิ ร.ร.เซนต์คาเบียล ร.ร. อัสสัมชัญบางรัก ร.ร.วัดสุทธิวราราม ร.ร. มัธยมวัดมกุฎกษัตริย์ ร.ร. เขมาภิรตาราม ม.หอการค้า ม.ขอนแก่นฯลฯ
ที่สำคัญที่สุดมีนักธุรกิจต่างชาติทั้งจากอเมริกา และออสเตรเลียให้ความสนใจติดต่อขอซื้อลิขสิทธิ์การ์ดเกม SUMMONER MASTER ซึ่งนับเป็นโอกาสอันดีของเยาวชนไทยและประเทศไทยที่จะได้ประกาศศักดิ์ศรีและศักยภาพเยาวชนไทยให้ต่างชาติได้ประจักษ์ว่าประเทศไทยมีเยาวชนที่มีความสามารถไม่แพ้ชาติใด ๆ ในโลกเช่นกัน
ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน SUMMONER MASTER GRAND TOURNAMENT 2004 ในวันเสาร์ที่ 17 และอาทิตย์ที่ 18 เมษายน ศกนี้ ระหว่างเวลา 10.00 - 18.00 น. ณ ห้างสรรพสินค้า CENTRAL WORLD PLAZA โซน C
การ์ดเกมของ SUMMONER MASTER เป็นการเล่นที่ประยุกต์มาจากเกมวางแผน เช่นเกมหมากรุก หมากล้อม โก๊ะ ทว่ามีความสลับซับซ้อนมากกว่าการเล่นในรูปแบบเดิม ๆ ทั้งแนวทางการเล่น วิธีคิดวิเคราะห์และวางแผน ล้วนแล้วแต่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเพิ่มอรรถรสในการเล่นเสริมสร้างทักษะ และกระบวนการทางความคิดให้กับผู้เล่นมากยิ่งขึ้น--จบ--
-นท-

แท็ก summoner   ภาพวาด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ