โมบายไลฟ์ควงแขนชินนี่ฯ เปิดให้บริการ "Traffic Report" รายงานสภาพการจราจรทั่วกรุง พร้อมโชว์แผนที่เส้นทางส่งตรงถึงมือคุณ

ข่าวทั่วไป Monday April 12, 2004 14:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--เอไอเอส
โมบายไลฟ์และชินนี่ดอทคอมร่วมเปิดให้บริการ "Traffic Report" รายงานด่วนสภาพการจราจรทั่วกรุงเทพฯ พร้อมแสดงแผนที่เส้นทางทั้งทางด่วน ทางยกระดับ ฯลฯ อย่างสมบูรณ์แบบส่งตรงถึงมือถือผ่าน JAVA Application อำนวยความสะดวกตลอดการเดินทางของคุณ ด้วยอัตราค่าบริการพิเศษช่วงแนะนำเพียง 50 บาทต่อเดือน
นายสุวิทย์ อารยะวิไลพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักธุรกิจการให้บริการสื่อสารไร้สาย เอไอเอส กล่าวว่า "โมบายไลฟ์ตั้งใจสร้างสรรค์บริการที่หลากหลายครอบคลุมไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตคนรุ่นใหม่ในทุกๆ ด้าน โดยด้านหนึ่งที่ถือว่าเป็นประโยชน์กับสาธารณชนในภาพรวมคือ บริการข้อมูลด้าน Information Transportation System ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกเรื่องการเดินทาง, การจราจร และการขนส่ง โดยเฉพาะการรายงานสภาพจราจรของคนเมืองที่มักประสบปัญหารถติด, เส้นทางเดินรถที่ซับซ้อนทั้งทางด่วน, ทางยกระดับ ฯลฯ ซึ่งที่ผ่านมา เคยได้ร่วมมือกับพันธมิตรเปิดให้บริการข้อมูลดังกล่าวในรูปแบบของ SMS, MMS มาก่อนแล้ว โดยล่าสุดได้ร่วมมือกับชินนี่ดอทคอมพัฒนาบริการ "Traffic Report" ที่ล้ำหน้าไปอีกขั้นด้วยการรายงานสภาพการจราจรผ่าน JAVA Application เป็นเสมือนผู้ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการในระบบจีเอสเอ็ม แอดวานซ์ และวัน-ทู-คอล! สามารถตรวจเช็คเส้นทางล่วงหน้าก่อนการเดินทาง เพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางที่รถติดได้ และยังสามารถเรียกดูข้อมูลในรูปแบบของแผนที่เส้นทางได้อย่างละเอียดอีกด้วย เรียกว่าช่วยทำให้การใช้ชีวิตสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ทั้งยังสามารถบริหารเวลาในการเดินทางได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประหยัดเวลาและพลังงานด้วย"
นายวันชัย จงศรีสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท ชินนี่ดอทคอม จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า "บริการ Traffic Report นี้ ได้ถูกออกแบบให้ใช้งานได้ง่าย ไม่จำเป็นต้องจดจำ Short Code ใดๆ เพียงเลือกคำตามหมวดตัวอักษรที่เตรียมไว้ให้ทั้งภาษาไทย และอังกฤษ พร้อมด้วยข้อมูลเนื้อหาที่ครอบคลุมทุกเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นทางคู่ขนาน, ทางด่วน, ทางต่างระดับ และการจราจรทั้งขาเข้าและขาออกทั่วกรุงเทพฯ วิธีการใช้บริการก็ง่ายดายเพียงผู้ใช้บริการสามารถเข้าไปเลือกดาวนห์โหลดโปรแกรมได้ 2 วิธี ได้แก่ ทาง SMS พิมพ์คำว่า TRAFFIC ส่งไปที่ 89945 ระบบจะส่ง URL กลับมาให้ และทาง http://wap.mobilelife.co.th จากนั้นเลือกเมนู Start เพื่อเริ่มการใช้งาน > ภาษาไทย หรือ อังกฤษ > เลือกทำรายการที่ต้องการข้อมูล > เลือกบริเวณที่ต้องการ > เลือกจุดที่ต้องการ เพื่อดูรายละเอียดสภาพการจราจรและแผนที่เส้นทางได้อย่างสะดวก ขณะนี้ โทรศัพท์รุ่นที่สามารถใช้งานได้ ได้แก่ Nokia รุ่น 3300, 3530, 5100, 6100, 6600, 6800, 7210, 7250 พิเศษ! ค่าใช้บริการช่วงแนะนำเพียงเดือนละ 50 บาทเท่านั้น ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่ AIS Call Center 1175 ตลอดทุกวัน 24 ชม. และ Shinee Call Center 02-959-4000 จันทร์-ศุกร์ เวลา 8.00-17.30"
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สุดาพร (ยีน) PR/AIS โทร. 0 1920 6611, 0 2687 4127--จบ--
-นท-

แท็ก Application   โมบาย   java   APP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ