อภ.จับมือเซเว่นฯกระจายสินค้าสุขภาพส่งชุดทดสอบอาหาร-เจลล้างมือชิมลาง

ข่าวทั่วไป Monday April 12, 2004 16:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--องค์การเภสัชกรรม
องค์การเภสัชกรรมเปิดตัวผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ รองรับโครงการอาหารปลอดภัยของกระทรวงสาธารณสุข ประเดิมด้วยชุดทดสอบอาหารพร้อมเจลล้างมืออนามัย ประสานความร่วมมือกับเซเว่นอีเลฟเว่น กระจายผลิตภัณฑ์ผ่าน 2,490 สาขาทั่วประเทศ
ดร.สิริกร มณีรินทร์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า กระทรวงสาธารณสุขได้ให้ความสำคัญในเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพอนามัยของประชาชน โดยมีโครงการต่าง ๆ เพื่อรองรับและสนองตอบต่อการเสริมสร้างสุขภาพเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ในส่วนของการบริโภคอาหารก็ได้มีโครงการรณรงค์อย่างต่อเนื่องและจริงจัง มีการลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่ปรุงอาหาร ตลาดสด อาหารสด อาหารแห้ง อาหารปรุงสำเร็จเพื่อป้องกันและลดปริมาณสารปนเปื้อนในอาหารเหล่านั้นให้เป็นไปตามมาตรฐาน โดยมีการตรวจวัดปริมาณของสารปนเปื้อนในอาหาร พืชผัก ผลไม้ และเพื่อเป็นการเพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกแก่ประชาชนในการบริโภคอาหารปลอดภัย องค์การเภสัชกรรมจึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความปลอดภัยเกี่ยวกับโภชนาการ ออกให้บริการแก่ประชาชนโดยร่วมมือกับร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลปเว่นท์กระจายผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นความร่วมมืออันดีระหว่างภาครัฐและเอกชนในการผลึกกำลังเพื่อคุ้มครองผู้บริโภค
ด้านนายแพทย์ธงชัย ทวิชาชาติ ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม เปิดเผยถึงชุดทดสอบอาหารที่พัฒนาขึ้นเพื่อรองรับโครงการอาหารปลาดภัยว่า องค์การเภสัชกรรมได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ในทุกด้าน นอกเหนือจากยาและเวชภัณฑ์ สำหรับชุดทดสอบอาหาร 5 รายการ โดยได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตมาจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ให้องค์การเภสัชกรรมนำมาพัฒนาและผลิตในระดับอุตสาหกรรม ออกให้บริการแก่ประชาชนในการตรวจสอบสารปนเปื้อนในอาหารประเภทต่างๆ ได้แก่ชุดทดสอบซัลไฟต์ในผัก ผลไม้ดอง กะปิ ชุดทดสอบกรดซาลาซิลิค (สารกันรา) ในน้ำดองผักและผลไม้ชุดทดสอบโซเดียมไฮโดรซัลไฟต์ (สารฟอกขาว) ในถั่วงอก ขิงฝอย หน่อไม้ ชุดทดสอบบอแร็กซ์ในเนื้อสัตว์ต่าง ๆ ทอดมัน ไส้กรอก ลูกชิ้น และชุดทดสอบฟอร์มาลินในผักสด น้ำแช่อาหารทะเล โดยทั้ง 5 ชุดสามารถตรวจสอบได้ในแต่ละประเภทของอาหารตามสรรพคุณที่ระบุไว้ ประชาชนสามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการ นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์เจลล้างมืออนามัยไม่ต้องใช้น้ำ คุณสมบัติทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคสะดวกในการพกพานำติดตัวไปใช้ตามสถานที่ต่าง ๆ ได้
ผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 รายการนี้ ได้รับความร่วมมือจากร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ในการนำผลิตภัณฑ์กระจายให้แก่ผู้บริโภค จำนวน 2,400 สาขาทั่วประเทศ และในเร็ว ๆ นี้จะมีผลิตภัณฑ์สุขภาพตัวใหม่ออกให้บริการผ่านร้านเซเว่นอีเลฟเว่นอย่างต่อเนื่อง เพื่อสุขภาพอนามัยและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของผู้บริโภคเป็นสำคัญ--จบ--
-ลจ/นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ