ศูนย์รับฝากฯ เปิดตัว SMART จูงใจผู้ลงทุนโอนเงินปันผลผ่านบัญชีธนาคาร

ข่าวทั่วไป Friday April 16, 2004 11:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 เม.ย.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
นางนงราม วงษ์วานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัทศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯได้จัดโครงการ SMART (System for Managing Automated Retail Funds Transfer) ขึ้น เพื่อเชิญชวนให้ผู้ลงทุนหันมาใช้บริการโอนเงินปันผลเข้าบัญชีธนาคารอย่างต่อเนื่อง
ปัจจุบัน ผู้ลงทุนที่มีรายชื่อในสมุดปิดทะเบียนพักการโอนหุ้น ที่มีสิทธิได้รับเงินปันผล มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจากจำนวน 458,536 ราย ในปี 2545 เป็น 993,083 รายเมื่อสิ้นปี 2546 หรือเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 116.60 บริษัทฯ จึงขอเชิญชวนให้ผู้ลงทุนหันมาใช้บริการ SMART มากขึ้น เนื่องจากเป็นบริการที่สะดวก ประหยัดเวลา ไม่ต้องกังวลเรื่องเช็คสูญหาย ชำรุด ล่าช้า หรือไม่ได้รับเช็คเมื่อลืมแจ้งเปลี่ยนที่อยู่
"ผู้ใช้บริการ SMART จะได้รับหนังสือแจ้งการนำเงินปันผลหรือดอกเบี้ยเข้าบัญชี พร้อมหนังสือการหักภาษี ณ ที่จ่ายเป็นหลักฐาน โดยผู้ใช้บริการจะมีค่าธรรมเนียมธนาคารเพียงรายการละ 10 บาท เมื่อเทียบกับการเสียค่าใช้จ่ายและเวลาในการนำเช็คไปเข้าธนาคารก็ถือว่าคุ้มค่ามาก" นางนงรามกล่าว
นางนงรามกล่าวต่อไปว่า "ผู้ถือหุ้นในต่างจังหวัดจะได้รับประโยชน์จากบริการใหม่นี้อย่างชัดเจน โดยจะประหยัดค่าธรรมเนียมธนาคาร จากเดิมที่จะต้องเสียค่านำเช็คไปขึ้นเงินข้ามจังหวัดประมาณ 20-50 บาท แต่หากใช้บริการ SMART จะเสียค่าธรรมเนียมเพียง 10 บาท และยังจะได้รับเงินปันผลหรือดอกเบี้ยทันทีในวันที่มีการจ่ายเงินปันผล แทนที่จะต้องรอประมาณในการขึ้นเช็ค 5-7 วัน"
เพื่อจูงใจให้มีผู้มาใช้บริการมากขึ้น ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ฯ จะไปตั้งบูธให้ข้อมูลและรับสมัครผู้สนใจพร้อมแจกของที่ระลึก ในช่วงเมษายนถึงพฤษภาคมนี้ ที่บริษัทหลักทรัพย์ต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ และ ณ ที่ประชุม ผู้ถือหุ้นของบริษัทจดทะเบียน โดยผู้สนใจเพียงนำสำเนาบัตรประชาชนและสมุดบัญชีเงินฝากมาสมัครได้ตามบูธดังกล่าวโดยทุกท่านมีสิทธิลุ้นรับรางวัลสมาชิกนิตยสารMoney &Wealth ฟรี 1 ปี ด้วย
ผู้สนใจสมัครด้วยตนเอง ติดต่อได้ที่เคาน์เตอร์บริษัทศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ฯ ชั้น 4 อาคารตลาด หลักทรัพย์ฯ ถ.รัชดาภิเษก นอกจากนี้ ยังสามารถส่งทางไปรษณีย์ได้ โดยดาวน์โหลดแบบฟอร์มได้จาก www.tsd.co.th หรือติดต่อขอรับได้ที่ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ฯ และส่งกลับพร้อมแนบสำเนาบัตรประชาชน และสำเนาสมุดบัญชีธนาคาร มายังบริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด เลขที่ 62 ถนนรัชดาภิเษก คลองเตย กรุงเทพฯ 10110 หรือส่งผ่านบริษัทจดทะเบียนที่ถือหุ้นอยู่
นางนงรามกล่าวต่อว่า "การเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการดังกล่าว ขึ้นอยู่กับจำนวนบริษัทจดทะเบียนที่สมัครเข้าร่วมโครงการด้วย ปัจจุบันมีบริษัทจดทะเบียนที่เข้าร่วมโครงการ 154 บริษัท หรือ 181 หลักทรัพย์ ซึ่งศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ฯ จะรณรงค์ให้บริษัทจดทะเบียน เข้าร่วมโครงการมากยิ่งขึ้น เนื่องจากจะช่วยลดภาระและค่าใช้จ่ายในการออกเช็คใหม่ของบริษัทจดทะเบียน รวมทั้ง ยังถือเป็นการให้บริการที่สะดวกแก่ผู้ถือหุ้นด้วย"
สำหรับผู้ที่สนใจใช้บริการ SMART สามารถตรวจสอบรายชื่อของบริษัทจดทะเบียนที่เป็นสมาชิกของโครงการและติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tsd.co.th หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่ TSD Call Center 0 2229 2888 หรือ email: contact.tsd@set.or.th
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 - 2036 / รุ่งรัชนี อริยภิญโญ โทร.0-2229-2659 กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 - 2037 / ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 - 2049--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ