MAI รับบมจ. ปิโก (ไทยแลนด์) และบมจ.บิซิเนส ออนไลน์ ซื้อขาย 20 และ 21 เม.ย. ประเดิมไตรมาส 2

ข่าวทั่วไป Monday April 19, 2004 15:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 เม.ย.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย ประธานศูนย์ระดมทุนและตลาดหลักทรัพย์ใหม่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการตลท. อนุมัติรับหลักทรัพย์จดทะเบียนสองบริษัท คือบริษัท ปิโก (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) (PICO) และบริษัท บิซิเนส ออนไลน์ จำกัด (มหาชน) (BOL) เข้าเป็นบริษัท จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ใหม่ (MAI)
บริษัท ปิโก (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจบริหารกิจกรรมทางการตลาดและสร้างภาพพจน์ทางธุรกิจแบบครบวงจรให้แก่ลูกค้าโดยผ่านการจัดกิจกรรมต่างๆ มีทุนชำระแล้ว 65 ล้านบาท เป็นหุ้นสามัญซึ่งเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนจำนวน 64.67 ล้านหุ้น และหุ้นบุริมสิทธิจำนวน 330,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยหุ้นสามัญจะเข้าจดทะเบียนในหมวดอุตสาหกรรมธุรกิจขนาดกลาง และเริ่มซื้อขายวันที่ 20 เม.ย. 47 ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า "PICO" โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ ยูไนเต็ด จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
PICO เสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรกจำนวน 26 ล้านหุ้น เป็นการเสนอขายหุ้นเดิมจำนวน 6 ล้านหุ้น และหุ้นเพิ่มทุน 20 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 40 ของทุนชำระแล้วหลังเพิ่มทุนที่ราคา 6.25 บาทต่อหุ้น บริษัทมีแผนที่จะนำเงินทุนที่ระดมได้ไปลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจที่สอดคล้องและส่งเสริมการดำเนินงานของบริษัท เพื่อขยายการดำเนินธุรกิจในอนาคตและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายที่จะจ่ายเงินปันผลประมาณร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล
สำหรับบริษัท บิซิเนส ออนไลน์ จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจให้บริการข้อมูล ข่าวสาร วิเคราะห์ และตรวจสอบข้อมูลออนไลน์ และให้บริการขายข้อมูลรายงานออฟไลน์ต่างๆ BOL มีทุนชำระแล้ว 75 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญจำนวน 75 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เข้าจดทะเบียนในหมวดอุตสาหกรรมธุรกิจขนาดกลาง โดยเริ่มซื้อขายในวันที่ 21 เม.ย. 47 ใช้ชื่อย่อว่า "BOL" มีบริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
BOL ได้เสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก รวม 19,770,000 หุ้น หรือร้อยละ 26.36 ของทุนชำระแล้วหลังการเพิ่มทุนในราคาหุ้นละ 3.80 บาท โดยบริษัทมีแผนที่จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนใครั้งนี้ไปลงทุนในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และซอฟท์แวร์ ขยายโครงการ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายที่จะจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล
ผู้สนใจข้อมูลของบมจ. ปิโก (ไทยแลนด์) ดูข้อมูลได้จากเว็บไซต์ของบริษัทที่ www.picothai.com และบมจ. บิซิเนส ออนไลน์ ดูข้อมูลได้ที่ www.bol.co.th หรือจากเว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ใหม่ที่ www.mai.or.th และบริษัทเซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัดที่ www.settrade.com
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กรลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 - 2036 / รุ่งรัชนี อริยภิญโญ โทร.0-2229-2659
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 - 2037 / ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 - 2049--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ