เปิดโลกกว้างสู่การเรียนรู้กับ “สลากพาน้อง ท่องพิพิธภัณฑ์เด็กฯ”

ข่าวทั่วไป Tuesday April 20, 2004 17:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 เม.ย.--กทม.
วันพุธที่ 21 เม.ย.47 ตั้งแต่เวลา 09.00-10.00 น. ณ ลานตะวันยิ้ม พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร เขตจตุจักร พิพิธภัณฑ์เด็ก ร่วมกับ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จัดโครงการ “สลากพาน้อง ท่องพิพิธภัณฑ์ฯ” ขึ้น เพื่อส่งเสริมและเปิดโลกการเรียนรู้นอกห้องเรียนให้กับน้อง ๆ ที่ขาดโอกาสในสังคมจากมูลนิธิศูนย์เด็กก่อนเกณฑ์วัดบางเตย ได้ให้เพลิดเพลินกับการเรียนรู้ในชุดนิทรรศการ และกิจกรรมต่าง ๆ จนนำไปสู่พัฒนาการการเรียนรู้ และเติบโตขึ้นมาอย่างมีคุณภาพ มีคุณค่าต่อสังคมไทย โดยแบ่งฐานการเรียนรู้ไปเป็น 8 ภาค ดังนี้
ภาคชีวิตของเรา กว่าเราจะเป็นตัวเป็นตนขึ้นมา จะต้องมีพัฒนาการเป็นมาอย่างไร น้องสามารถหาคำตอบการกำเนิดชีวิตมนุษย์ได้จากมุมนี้ นอกจากนั้นน้อง ๆ จะได้เห็นระบบการทำงานร่างกายของเราว่าเป็นอย่างไร ประกอบไปด้วยอะไรบ้าง และมีความสำคัญมากเพียงใด ภาควิทยาศาสตร์ น้อง ๆ จะได้สัมผัสกระบวนการการเรียนรู้จากการสังเกต การตั้งสมมุติฐาน การทดลอง และการ สรุปผล ตลอดจนสามารถนำไปประยุกต์ใช้การแก้ปัญหาต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันได้
ภาควัฒนธรรมและสังคม นอกจากเราแล้วยังมีมนุษย์ที่อาศัยอยู่บนโลกใบนี้อีกมากมายและมีความแตกต่างกัน ทั้งเผ่าพันธุ์ วัฒนธรรม เช่น วิถีการดำรงชีวิต ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ภาษา ดนตรี หรือเครื่องนุ่งห่ม ซึ่งในแต่ละที่ก็มีความแตกต่างกันออกไป
ภาคเทคโนโลยีใกล้ตัว ถึงแม้เทคโนโลยีจะมีคุณประโยชน์มากเพียงใด แต่ก็มีโทษอยู่ ดังนั้นการนำเทคโนโลยีมาใช้ จึงควรใช้ในทางที่ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด และสร้างสรรค์
ภาคนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ น้อง ๆจะได้เรียนรู้พระราชกรณียกิจของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงเล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาและการอนุรักษ์พรรณป่าไม้ และแหล่งน้ำของประเทศไทย
ภาคกิจกรรมเด็กเล็ก เป็นการเสริมสร้างพัฒนาการผ่านประสาทสัมผัสทั้งห้า กับบทบาทสมมุติ ภายในเมืองจำลองที่ ย่อส่วนมาให้น้อง ๆ ได้สนุกสนานเพลิดเพลินกัน
ภาคสันทนาการ เป็นการเสริมสร้างความเชื่อมั่นในตนเอง และพัฒนาการกล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกาย กับเครื่องเล่นที่รอท้าทายความสามารถของน้อง ๆ อยู่
ภาคธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ธรรมชาติและสิ่งมีชีวิตเป็นเพื่อนร่วมโลกและอยู่รอบ ๆ ตัวเราทั้งใต้ผิวดิน และในน้ำที่ ส่งผลต่อความสมดุลในการดำรงชีวิตทุกชีวิตในโลกใบนี้--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ