ทุกกล่องมาลี ไอ-คอร์น ร่วมบริจาค 72 สตางค์ สมทบทุนเข้าโครงการน้ำใจไทยเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคต้อกระจกที่ยากไร้

ข่าวทั่วไป Wednesday April 21, 2004 16:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 เม.ย.--โอเอซิส มีเดีย
2 บริษัทมหาชน ให้ดวงตาสร้างกุศลเพื่อผู้ยากไร้ “มาลีสามพราน” ร่วมบริจาคเงินจากการขายมาลี ไอ—คอร์น น้ำนมข้าวโพดแท้ยูเอชที 72 สตางค์ต่อกล่อง เข้าโครงการน้ำใจไทยให้ดวงตาในมูลนิธิน้ำใจไทย มั่นใจคนไทยใจกุศล สิ้นปีสามารถเสริมกำลังทรัพย์ร่วมกับ มีเดีย ออฟ มีเดียส์ เพื่อจัดซื้อเลนส์แก้วตาเทียม ให้กับผู้ป่วยต้อกระจกที่ยากไร้ได้ถึง 100,000 เลนส์ มูลค่า 100 ล้านบาทได้แน่นอน
นายพิศักดิ์วลี เศวตนันทน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท มาลี เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด บริษัทในกลุ่มมาลีสามพราน จำกัด (มหาชน) ผู้นำในการผลิตเครื่องดื่มและผลไม้กระป๋องตรา “มาลี” เปิดเผย ในรายละเอียดความร่วมมือที่มีกับบริษัท มีเดีย ออฟ มีเดียส์ จำกัด (มหาชน) และมูลนิธิน้ำใจไทย ในการร่วมบริจาคเงิน 72 สตางค์ต่อกล่องของการขายเครื่องดื่ม มาลี ไอ-คอร์น น้ำนมข้าวโพดแท้บรรจุกล่องยูเอชทีรายแรกของโลก ในระยะเวลา 4 เดือนนับจากเดือนเมษายน — กรกฎาคม 2547 เข้าโครงการมูลนิธิน้ำใจไทยให้ดวงตา เพื่อนำเงินดังกล่าวไปจัดซื้อสารหนืดและเลนส์แก้วตาเทียมสำหรับผู้ป่วยโรคต้อกระจกที่ยากไร้ ให้กลับมามองเห็นและอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้คนไทยได้ร่วมทำกุศลผ่านการซื้อผลิตภัณฑ์ มาลี ไอ-คอร์น ทุกกล่อง
“ในช่วงเวลา 4 เดือนนี้ เพียงซื้อน้ำนมข้าวโพด มาลี ไอ-คอร์น 1 กล่อง จะได้ร่วมบริจาค 72 สตางค์ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคต้อกระจกที่ไร้โอกาส ซึ่งจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการสนับสนุนให้เป้าหมายในการผ่าตัดเปลี่ยนเลนส์แก้วตาเทียมของทางมูลนิธิที่กำหนดไว้ 100,000 เลนส์ภายในปี 2547 ทำได้เร็วขึ้น พร้อมกันนี้ได้ทำหนังโฆษณาในชื่อชุด “มาลี ไอ-คอร์น เพื่อดวงตาใหม่” เพื่อประชาสัมพันธ์กับผู้บริโภคให้เห็นภาพของผู้ป่วยที่รอความช่วยเหลือจากทุกๆท่านด้วย ”
นายโฆสิต สุวินิจจิต ประธานกรรมการมูลนิธิน้ำใจไทย กล่าวถึงสถิติการผ่าตัดว่า ปัจจุบันสามารถดำเนินการได้ ณ เดือนมีนาคม 2547 จำนวน 46,649 เลนส์ จัดส่งสารหนืดเพื่อใช้ในการผ่าตัด 12,332 กล่อง โดยรักษาผู้ป่วยรวม 42,584 ราย มีมูลค่าเงินบริจาคจากผู้ใจบุญกุศล ทั้งหมด 79,704,983.76 บาท (เจ็ดสิบเก้าล้านเจ็ดแสนสี่พันเก้าร้อยแปดสิบสามบาทเจ็ดสิบหกสตางค์ โดยการมอบให้โรงพยาบาลของรัฐทุกแห่งทั่วประเทศ โรงพยาบาลศูนย์ / โรงพยาบาลรัฐทุกแห่งทั่วประเทศ โรงพยาบาลศูนย์ / โรงพยาบาลประจำจังหวัดทุกจังหวัด โรงพยาบาลสังกัดกรมการแพทย์ 6 แห่ง คือ ร.พ.สงฆ์ ร.พ.เลิดสิน ร.พ.ราชวิถี ร.พ.นพรัตน์ราชธานี สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี และ ร.พ.เมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) ทั้งนี้กระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้ให้การสนับสนุนประสานการให้ สถานพยาบาลทั้งหมดนั้นเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องค่าผ่าตัด ค่ายา ค่าเวชภัณฑ์ต่างๆ และรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ มาลี ไอ-คอร์น เข้าร่วมเป็นสวนหนึ่งในโครงการด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้รับรู้ในกุศลของการบริจาคผ่านการซื้อผลิตภัณฑ์ทุกกล่อง
นางยุวดี บุญครอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท มีเดีย ออฟ มีเดียส์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะรองประธานมูลนิธิ และผู้ก่อตั้งโครงการน้ำใจไทยให้ดวงตาขึ้นในปี 2543 กล่าวเสริมว่า เป็นระยะเวลา 5 ปีแล้วที่เราร่วมกับภาครัฐและองค์กรเอกชนในการหาเงินเข้าสนับสนุนการผ่าตัด แต่จนถึงวันนี้ยังมีผู้ป่วยโรคต้อกระจกที่ตกค้างสะสมกว่า 200,000 ราย โดยให้การสนับสนุนการประชาสัมพันธ์และเผยแพร่การบริจาคผ่านรายการในเครือ มีเดีย ออฟ มีเดียส์ ในทุกรายการ อาทิ บ้านเลขที่ 5, ที่นี่ประเทศไทย เป็นต้นและคาดหวังว่าภายในปีนี้ทางบริษัทและองค์กรที่เข้าร่วมโครงการจะสามารถให้ความช่วยเหลือในการจัดซื้อเลนส์แก้วตา (เทียม) และสารหนืด ได้ตามจำนวนที่ตั้งเป้าหมายไว้
“ความร่วมมือในการบริจาคครั้งนี้ จะเป็นกุศลที่ช่วยให้ ผู้ที่ยากไร้และขาดแคลนทุนทรัพย์ซึ่งประสบปัญหาโรคต้อกระจกได้มีโอกาสกลับมามองเห็นแสงสว่าง และใช้ชีวิตได้อย่างปกติสามัญกับครอบครัวได้ต่อไป“
อนึ่งคุณประโยชน์ที่ผู้ซื้อน้ำนมข้าวโพด มาลี ไอ-คอร์น จะได้รับนอกเหนือจาก การได้กุศลจากการร่วมบริจาคแล้วยังจะได้รับคุณประโยชน์จากข้าวโพดแท้ถ้ามีขนาดการบริโภคในปริมาณ 6 มิลลิกรัมต่อวัน ทำให้ได้รับคุณค่าทางอาหารของ ลูเทียน (Lutein) และซีแซนทิน (Zeaxanthin) สารคาโรตีนอย ในการบำรุงและป้องกันสายตาเสื่อมสภาพ พร้อมทั้งยังได้วิตามิน E ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และมะเร็งอีกด้วย
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณภัทธิรา บุรี หรือ คุณฤดี ธรรมเทียร บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ 0-2937-4735 ต่อ 16, 17 แฟกซ์ 0-2937-4658-9 กด 18
สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการบริจาค
โครงการน้ำใจไทยให้ดวงตา มูลนิธิน้ำใจไทย
โทรศัพท์ 0-2376-0503-10 ต่อ 352 สายตรง 0-2370-3323 แฟกซ์ 0-2370-3288--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ