ทีพีจี - เฟียต ต่อสัญญาบริการด้านโลจิสติกส์อะไหล่รถยนต์

ข่าวทั่วไป Thursday April 22, 2004 10:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 เม.ย.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
ทีเอ็นที โลจิสติกส์ อิตาลี ในเครือทีพีจี เอ็น.วี. ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุด่วนทางอากาศ และโลจิสติกส์ ชั้นนำ ระดับโลก ต่อสัญญาการให้บริการด้านโลจิสติกส์อะไหล่รถยนต์กับ เฟียต ออโต้ เป็นระยะเวลาอีก 5 ปี คาดรายได้ ตลอดระยะเวลาสัญญาประมาณ 1 พันล้านยูโร
ตามข้อตกลงในสัญญา ทีเอ็นที โลจิสติกส์ จะรับผิดชอบงานในส่วนของการบรรจุหีบห่อ จัดเก็บ และนำส่ง อะไหล่รถยนต์ของเฟียต ออโต้ ให้กับดีลเลอร์ในยุโรป รวมทั้งการจัดการระบบคลังสินค้าในอิตาลี ฝรั่งเศส สเปน สหราชอาณาจักร โปแลนด์ ออสเตรีย และกรีซ อีกด้วย
นอกจากนี้ ทีเอ็นที โลจิสติกส์ ยังรับหน้าที่จัดหาโซลูชั่นส์ให้กับ เฟียต ออโต้ เพื่อให้สามารถใช้ระบบขนส่ง และกระจายสินค้าระหว่างคลังสินค้า และดีลเลอร์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ได้อย่างรวดเร็ว และเสีย ค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด และด้วยความเชี่ยวชาญของ ทีเอ็นที โลจิสติกส์ จากนี้ไป เฟียต ออโต้ จะมีวิธีการบรรจุหีบห่อแบบใหม่ ปรับปรุง ระบบโลจิสติกส์ทั้งขาเข้าและออก รวมทั้งสามารถนำตู้คอนเทนเนอร์มาหมุนเวียนใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก ยิ่งขึ้น
เนื่องจากที่ผ่านมาการทำงานร่วมกันของทั้งสองบริษัทประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทีเอ็นที โลจิสติกส์ และ เฟียต ออโต้ จึงได้ทำการต่อสัญญาล่วงหน้าก่อนวันหมดอายุสัญญาในปี 2548
มร. เดฟ คูลิค กรรมการผู้จัดการกลุ่มทีเอ็นที โลจิสติกส์ เปิดเผยว่า "การต่อสัญญาครั้งนี้เป็นตัวอย่าง สำคัญ ที่แสดงให้เห็นว่าลูกค้า และพันธมิตรที่ให้บริการด้านโลจิสติกส์สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างคล่องตัว และเกิด ประโยชน์กับทั้งสองฝ่ายในการพัฒนาโซลูชั่นเกี่ยวกับโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่าได้อย่างไร"
ทางด้าน มร.ฟอสโต ฟอร์ติ กรรมการผู้จัดการของ ทีเอ็นที โลจิสติกส์ อิตาลี กล่าวเสริมว่า "การต่อสัญญาใน ครั้งนี้ ช่วยให้ภาพลักษณ์ของทีเอ็นที ในฐานะผู้นำด้านโลจิสติกส์ด้านอุตสหกรรมยานยนต์ในยุโรปเด่นชัดยิ่งขึ้น อีกทั้ง ยังแสดงให้เห็นว่าความเชี่ยวชาญที่หาตัวจับยากของทีเอ็นทีก่อให้เกิดประโยชน์ต่อลูกค้าได้มากเพียงไร"
ทีเอ็นที และ รอยัล ทีพีจี โพสต์ เป็นส่วนหนึ่งของ ทีพีจี เอ็น.วี. ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุด่วนทางอากาศ และโลจิสติกส์ชั้นนำระดับโลก มีพนักงานกว่า 163,000 คนใน 64 ประเทศทั่วโลก และมีเครือข่ายธุรกิจ ครอบคลุมกว่า 200 ประเทศ ในปีพ.ศ. 2546 บริษัทฯ มียอดขายรวม 11.9 พันล้านยูโร เพิ่มขึ้นจากปี 2545 ร้อยละ 0.7
ทีเอ็นที โพสต์ กรุ๊ป จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของอัมสเตอร์ดัม นิวยอร์ค ลอนดอน และ แฟรงก์เฟิร์ท
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณปัณวรรธน์ คล่องนักรบ / คุณรุ่งนภา ชาญวิเศษ
บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 02 653-2717-9
แฟกซ์ 02 653-2720
อีเมล์ pan@spark.co.th--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ