"แทค อวอร์ด" ครั้งที่ 28 ย้ำจุดยืนการเป็นรางวัลมาตรฐานระดับประเทศ ที่เน้น "สมดุลแห่งเกียรติยศ" เป็นหลักของวงการโฆษณาไทย

ข่าวทั่วไป Thursday April 22, 2004 13:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 เม.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
คณะกรรมการดำเนินงานประกวดโฆษณายอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย (แทค อวอร์ด) ครั้งที่ 28 ประจำปี 2546-2547 ประกาศพร้อมเปิดเวทีแข่งขันความสร้างสรรค์ในงานโฆษณาครั้งล่าสุด ตอกย้ำจุดยืนการเป็นรางวัลมาตรฐานระดับประเทศ และเป็นหลักที่วงการโฆษณาไทยเชื่อถือในความเป็น "Balance of Honor" มาตลอด 28 ปี
อาจารย์วัฒนพันธุ์ ครุฑะเสน ประธานคณะกรรมการดำเนินงานการประกวดโฆษณายอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 28 ประจำปี 2546-2547 กล่าวว่า "ตลอดระยะเวลา 28 ปีที่ผ่านมา แทค อวอร์ด เป็นมาตรฐานหลักที่นักการตลาด นักโฆษณา และนักวิชาการ ให้การยอมรับสูงสุด ทุกรางวัลถือเป็นความภูมิใจและเกียรติยศของผู้ที่ได้รับ เพราะเป็นรางวัลที่มาจากสมดุลแห่งเกียรติยศ (Balance of Honor) ด้วยกระบวนการตัดสินที่บริสุทธิ์ยุติธรรม โดยมีการกระจายคะแนนตัดสินทั้งในด้านการตลาด การสร้างสรรค์ และการผลิต อีกทั้งยังเป็นการประกวดที่มุ่งส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาวิชาชีพ และมาตรฐานในวงการโฆษณาอย่างแท้จริง"
"ด้วยจุดยืนดังกล่าว การประกวด แทค อวอร์ด ครั้งที่ 28 ในปีนี้ จึงใช้ Balance of Honor เป็นแนวคิดหลักในการจัดงาน และหัวใจในการตัดสินผลงาน ซึ่งจะยิ่งสะท้อนการเป็นรางวัลแห่งเกียรติยศและมาตรฐานในวงการโฆษณาได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น รวมทั้งเป็นกำลังใจและแรงผลักดันในการสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพออกสู่สายตาประชาชน และช่วยให้เจ้าของสินค้าบรรลุจุดประสงค์ทางธุรกิจได้เป็นอย่างดียิ่งขึ้นต่อไป" อาจารย์วัฒนพันธุ์ กล่าว
การตัดสินที่ผ่านมาทุกปีมีการแบ่งน้ำหนักกรรมการออกเป็น 3 กลุ่มคือ การตลาด การสร้างสรรค์ และการผลิตอย่างเหมาะสม โดยกรรมการทั้งหมดจะแบ่งกลุ่มตัดสินโฆษณาทางโทรทัศน์, โฆษณาสิ่งพิมพ์, โฆษณาโปสเตอร์และสื่อกลางแจ้ง, โฆษณาทางตรง, โฆษณาทางวิทยุ, เพลงคำร้องเพื่อการโฆษณา และดนตรีประกอบโฆษณาทางโทรทัศน์ ตามลำดับ
เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้เอเจนซี่ และบุคคลในวงการโฆษณาได้มีเวลารวบรวมผลงานต่างๆ ให้ครบถ้วนมากยิ่งขึ้น ทางคณะกรรมการดำเนินงานฯ จึงได้ขยายกำหนดการรับสมัครผลงานออกไป โดยเปิดรับ
ผลงาน ตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน - 23 กรกฎาคม นอกจากนี้ ยังได้จัดให้มีบริการรับผลงานถึงที่สำนักงานของผู้ที่ส่งเข้าประกวด เพื่อให้ความสะดวกแก่ผู้ที่ส่งผลงานเข้าประกวดอย่างเต็มที่
สำหรับกำหนดการของการดำเนินงาน "แทค อวอร์ด" ครั้งที่ 28 มีกำหนดการดังนี้
วันอังคารที่ 24 สิงหาคม 2547 ตัดสินผลงานรอบแรก
วันพุธที่ 15 กันยายน 2547 ตัดสินผลงานรอบสุดท้าย
วันศุกร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2547 วันประกาศผล
รางวัลในปีนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 88 รางวัล เช่นทุกปีที่ผ่านมา แบ่งออกเป็นภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ 54 รางวัล, โฆษณาสิ่งพิมพ์ 17 รางวัล, โฆษณาโปสเตอร์และสื่อกลางแจ้ง 6 รางวัล, โฆษณาทางตรง 3 รางวัล, โฆษณาทางวิทยุ 5 รางวัล, เพลงคำร้องเพื่อการโฆษณา 2 รางวัล และ ดนตรีประกอบโฆษณาทางโทรทัศน์ 1 รางวัล
นอกจากนี้ ยังคงมีรางวัลพิเศษ ได้แก่ รางวัลฉวีวรรณ ซึ่งมอบให้แก่ผู้ที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในวงการโฆษณาและเป็นผู้สร้างสรรค์คุณประโยชน์ความเจริญก้าวหน้าด้านการโฆษณาของไทย โดยไม่มุ่งผลประโยชน์ใดๆ ทั้งสิ้น, รางวัลขวัญใจสื่อมวลชน ซึ่งริเริ่มขึ้นในปี 2533 เพื่อมอบให้กับภาพยนตร์โฆษณาที่เป็นที่ชื่นชอบจากการให้คะแนนของสื่อมวลชน
สำหรับการจัดการประกวดโฆษณายอดเยี่ยมแห่งประเทศไทยระดับเยาวชน "จูเนียร์ แทค อวอร์ด" ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 9 ยังคงเป็นเวทีที่เปิดให้นิสิตนักศึกษาที่สนใจงานทางด้านการโฆษณา ได้แสดงความสามารถกันอย่างเต็มที่ โดยในการจัดการประกวดปีนี้ ได้รับการสนับสนุนจากผลิตภัณฑ์ วัน ทู คอล เป็นผู้สนับสนุนหลัก และทางกรรมการจัดการประกวด จูเนียร์ แทค อวอร์ด ยังได้ปรับรางวัลเพิ่มขึ้นโดยรางวัลมีมูลค่ารวม 175,000 บาท มีทั้งสิ้น 3 รางวัล โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับทุนการศึกษา 100,000 บาท รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง 50,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับสอง 25,000 บาท
โดยในปีนี้ทีมชนะเลิศจะได้มีโอกาสเข้าร่วมฝึกงานกับทีมโฆษณาผลิตภัณฑ์ วัน ทู คอล บริษัท เอสซี แมทบอกซ์ และผู้เข้ารอบการประกวดจะได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมเวิร์คชอปเพื่อเพิ่มทักษะด้านการสร้างสรรค์และนำเสนอผลงานอีกด้วย
ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานประกวดโฆษณายอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย (แทค อวอร์ด) ครั้งที่ 28 ประจำปี 2546-2547 ได้ทางเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่ www.tactawards.com
อนึ่ง งานแทค อวอร์ด ในปีนี้ ดำเนินการโดยคณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร คณะบริหารธุรกิจ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) และคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะเจ้าภาพประจำปีนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและยกระดับมาตรฐานของโฆษณาในประเทศ
แถลงข่าวในนาม : คณะกรรมการดำเนินการจัดประกวดโฆษณายอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย
ครั้งที่ 28 ประจำปี 2546-2547
รายละเอียดเพิ่มเติม : อาจารย์วัฒนพันธุ์ ครุฑะเสน
คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
โทร. 0 2221 5874
: ศิริแข เมธาวัฒนานันท์ (sirikhae.matawattananun@ogilvy.com) /
ลัดดาวัลย์ กรีนวู้ด (laddawan.greenwood@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2632 8300-7
วันที่ : 22 เมษายน 2547--จบ--
-นท-

แท็ก ประกวด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ