สยามร่วมมิตรรุกตลาด เน้นคุณภาพ หวังเป็นผู้นำขนมขบเคี้ยว พร้อมจัดแคมเปญยิ่งใหญ่

ข่าวทั่วไป Thursday April 22, 2004 14:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 เม.ย.--ไดเร็คท์ เรสพ็อนซ์
บริษัท สยามร่วมมิตร จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายข้าวเกรียบกุ้งฮานามิ ข้าวเกรียบกุ้งรวยเพื่อน ขนมข้าวโพดอบกรอบคอร์นพัฟฟ์และสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาร์เซนอล มุ่งพัฒนาด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ได้สินค้าที่มีโภชนาการที่เหมาะสมสำหรับผู้บริโภค เริ่มจากการคัดเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ โดยส่งเสริมให้ใช้วัตถุดิบในประเทศ เพื่อส่งเสริมอาชีพของเกษตรกรไทย นำมาผ่านขั้นตอนการผลิตด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย และได้รับมาตรฐานคุณภาพ ISO 9001 : 2000 จากสถาบัน BVQI : Bureau Veritas Quality International นอกจากนี้ ยังมีการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยในด้านชีวอนามัย อันนำมาซึ่งการรับรองในระบบ GMP (Good Manufacturing Practice : หลักเกณฑ์วิธีการที่ดีในการผลิตอาหาร) ของ Codex (หน่วยงานมาตรฐานอาหารระหว่างประเทศ) ซึ่งเป็นที่ยอมรับของ อ.ย. และกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้สินค้านั้นได้คุณภาพ ปลอดภัย ไร้สิ่งเจือปน และไม่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค
คุณสุรเดช นภาพฤกษ์ชาติ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท สยามร่วมมิตร จำกัด เปิดเผยว่า “บริษัทฯ มีนโยบายที่จะเป็นผู้นำด้านขนมขบเคี้ยวของประเทศ โดยสินค้าหลักที่ทำรายได้ให้กับบริษัทฯ ได้แก่ ข้าวเกรียบกุ้งฮานามิ และข้าวเกรียบกุ้งรวยเพื่อน ซึ่งมีส่วนแบ่งทางการตลาดรวมประมาณ 75-80 % ของตลาดข้าวเกรียบกุ้งและสามารถครองตลาดมานานกว่า 25 ปี โดยปีนี้คาดว่าจะเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดข้าวเกรียบกุ้งไม่น้อยกว่า 5 % และขยายตลาดข้าวเกรียบกุ้งให้เพิ่มจากปี 2546 ประมาณ 20-30 % โดยใช้กลยุทธ์การตลาดเชิงรุก เริ่มด้วยแคมเปญ “ฮานามิรวยโชค” เปิดซองรับคูปองลุ้นรางวัล และร่วมชิงโชครางวัลใหญ่รวมมูลค่ากว่า71ล้านบาทเช่น รถยนต์ฮอนด้าแจ๊ส รถจักรยานยนต์ โทรศัพท์มือถือ ฯลฯ นอกจากนี้ ยังจัดกิจกรรมโรดโชว์ส่งเสริมการขายตั้งแต่เดือนเมษายน ถึง พฤษภาคมนี้ โดยมีแก๊งค์มิสเตอร์รวยโชคเดินสายรุกตลาดกลุ่มวัยรุ่นทั่วกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวม 12 จังหวัดทั่วไทย โดยมีดาราวัยรุ่น นุ่น-วรนุช วงษ์สวรรค์ ร่วมสร้างสีสันที่เชียงใหม่ (1พ.ค.), โคราช (8 พ.ค.), พัทยา (22 พ.ค.)
ส่วนแผนการตลาดที่วางไว้ คือ Customized Marketing โดยศึกษาทำความเข้าใจและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในช่วงนั้นๆ ทั้งยังไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ๆ และเพิ่มประสิทธิภาพในการกระจายสินค้าให้ครอบคลุมถึงผู้บริโภคมากขึ้น และภายในเดือนพฤษภาคมนี้ ทางบริษัทฯ จะจัดตั้ง สายด่วนผู้บริโภค เพื่อให้ข้อมูลและประสานงานในการสนับสนุนแคมเปญต่างๆ ของบริษัทฯในปีนี้อีกด้วย
บริษัทฯ เห็นด้วยกับนโยบายของรัฐบาลที่กำหนดให้มีการควบคุมคุณภาพการผลิตขนม ช็อคโกแลต ลูกอม น้ำสี และน้ำอัดลม เพื่อประโยชน์ของเด็กและเยาวชน เนื่องจากพบว่าผู้ประกอบการจำนวนมากที่อยู่ในตลาดนี้ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดไม่มีมาตรฐานการผลิตและการควบคุมที่ดี ใช้ส่วนผสมที่ไม่ถูกสุขลักษณะและไม่ได้มาตรฐาน ประมาณกันว่าเด็กและเยาวชนไทยซื้อขนมเหล่านี้ปีละ มากกว่าหนึ่งแสนล้านบาท”
จากข้อมูลจาก AC Nielsen บริษัทวิจัยที่น่าเชื่อถือ พบว่าปีที่แล้วสินค้าประเภทขนม ช็อคโกแลต ลูกอม น้ำสี และน้ำอัดลมมีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 35,000-40,000 ล้านบาท ซึ่งยอดขายกว่า 50 % มาจากเด็กและเยาวชน โดยผู้ประกอบการใช้สื่อโฆษณาและการส่งเสริมการขายเป็นกลยุทธ์หลักในการทำตลาด ทั้งนี้ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ได้รับมาตรฐานคุณภาพ เช่น GMP, ISO ฯลฯ เพื่อสนองนโยบายที่ให้อยู่ภายใต้การดูแลของรัฐ แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้ประกอบการต้องการให้รัฐบาลทำก็คือ ควรใช้มาตรฐานเหล่านี้กับผู้ประกอบการทุกราย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
คุณเกศกัญญา (ปุ๊ก) , คุณเอื้อมพร (เกด)
โทร 0-2332-8555 ต่อ 129,115--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ