เอสแอนด์พี พร้อมแจ้งเกิดคุกกีเดลิโอ

ข่าวทั่วไป Thursday April 22, 2004 14:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 เม.ย.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์
เอสแอนด์พี สบช่องตลาดคุกกีโตเร็ว แตกไลน์สินค้าเพิ่ม ส่งคุกกี "เดลิโอ" น้องใหม่รุกตลาด มั่นใจเป้า 90 ล้านบาท ชูคุณภาพระดับดีเยี่ยม และรสชาติถูกใจโดนใจผู้บริโภคแน่นอน ด้วยสูตรพิเศษ และส่วนผสมคุณภาพ
คุณกฤษณา ระวินทร์ รองผู้จัดการใหญ่สายการตลาดและการขาย บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ คุกกี "เดลิโอ" ว่าคุกกีเดลิโอ เป็นคุกกีคุณภาพระดับดีเยี่ยม ด้วยสูตรพิเศษที่คิดค้นโดยทีมวิจัยและพัฒนา และส่วนผสมต่าง ๆ ที่ผ่านการคัดสรรโดยเลือกแต่ชนิดที่มีคุณภาพ อาทิ แยมราสเบอร์รี่ ข้าวโอ๊ต อัลมอนด์ เดลิโอใช้เนยแท้เป็นส่วนผสมทำให้มีรสชาติหอมอร่อยให้คุณค่าทางโภชนาการ ทั้งยังบรรจุในกล่องสวยงาม ซึ่งเป็นจุดเด่นของสินค้าทุกชนิดของเอสแอนด์พี นอกจากนี้ยังมีให้เลือกถึง 6 รสชาติ ได้แก่ ราสเบอร์รี่แยมริง ข้าวโอ๊ต อัลมอนด์ บัตเตอร์ วานิลลาสติก และช็อคโกแลตชิพ
สำหรับเหตุผลในการทำตลาดคุกกีนี้เนื่องจากองค์ประกอบหลัก 3 ประการ ประการแรก คือต้องการผลิตคุกกีคุณภาพดีเยี่ยมแต่ราคาไม่แพงให้ผู้บริโภคได้ลิ้มลอง ประการที่ 2 ด้วยความมีชื่อเสียงและความเป็นผู้นำในตลาดเบเกอรี่ที่ผู้บริโภคให้การยอมรับอย่างแพร่หลาย จึงมั่นใจว่าผู้บริโภคจะให้การตอบรับเดลิโอเป็นอย่างดี และประการสุดท้าย คือ ตลาดคุกกีรวมมีมูลค่าประมาณ 1,200 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโตค่อนข้างสูงถึง 15% จึงถือว่ามีความน่าสนใจ ดังนั้นบริษัทฯ จึงตัดสินใจส่งคุกกีเดลิโอออกทดลองวางจำหน่ายในตลาดผ่านร้านโมเดิร์นเทรดตั้งแต่กันยายนปีที่แล้ว ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี
ส่วนเป้าหมายในปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าไว้ที่ 90 ล้านบาท โดยใช้กลยุทธทางการตลาด คือ เน้นคุณภาพของสินค้าและความหลากหลายในรสชาติเป็นหลัก การขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้ครอบคลุมทุกพื้นที่เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง ซึ่งขณะนี้ได้วางจำหน่ายแล้วในซูเปอร์มาร์เก็ตและซูเปอร์สโตร์ อาทิ ท๊อปส์ เทสโก้โลตัส คาร์ฟูร์ บิ๊กซี และโมเดิร์นเทรดอื่น ๆ และเน้นให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสทดลองชิมสินค้า โดยแจกตัวอย่างสินค้าให้ทดลองและจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง อาทิ ตั้งกองโชว์และจัดบูธชิมสินค้า จัดสินค้าราคาพิเศษหรือซื้อสินค้าพร้อมของแถม
เพื่อให้เกิดการทดลองสินค้าได้ง่ายขึ้น สำหรับในช่วงแนะนำสินค้า บริษัทฯ ยังได้ทำการรณรงค์โฆษณาและประชาสัมพันธ์สินค้าอย่างหนักเพื่อให้เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคอย่างรวดเร็วโดยใช้กลยุทธการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ (Integrated Marketing Communication) ผ่านสื่อโทรทัศน์ วิทยุ นิตยสาร หนังสือพิมพ์ และกิจกรรมนอกสถานที่ ฯลฯ
สำหรับกลุ่มเป้าหมายของเดลิโอ ได้แก่ กลุ่มลูกค้าทุกเพศทุกวัยทั้งวัยเด็ก วัยรุ่น วัยเรียน และวัยทำงาน ซึ่งชอบรับประทานของว่างที่ให้คุณค่าทางโภชนาการ และชื่นชอบการซื้อสินค้าในซูเปอร์มาร์เก็ต ซูเปอร์สโตร์ และโมเดิร์นเทรด
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ ส่วนประชาสัมพันธ์โฆษณา
คุณกรรณิกา ชัยกิตติภรณ์
โทร. 02-381-3412-29 ต่อ 156
โทรสาร 02-390-2833--จบ--
-ลจ/นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ