ไฮเนเก้น แจ๊สเฟสติวัล หัวหิน ผนึก 5 พลังสร้างความอิ่มเอมไปกับเพลงแจ๊สบนชายหาดหัวหิน

ข่าวท่องเที่ยว Friday April 23, 2004 08:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 เม.ย.--ลีโอ แอคทิเวชั่น
คณะกรรมการไตรภาคี นำโดยภาคประชาคมท่องเที่ยวหัวหิน หน่วยงานภาคธุรกิจเอกชน ประชาคมชาวหัวหิน และหน่วยงานภาคราชการ ประสานพลังร่วมมือกันจัดกิจกรรมประจำปีด้านการท่องเที่ยว "ไฮเนเก้น แจ๊สเฟสติวัล หัวหิน" ระหว่างวันที่ 4 - 6 มิถุนายน ศกนี้ โดยวางแนวคิด "อารมณ์สุนทรีย์กับดนตรีแจ๊สดีๆ ริมชายหาด" (Jazz by the Beach) ตอกย้ำภาพลักษณ์หัวหินให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพ ที่รวมรสนิยมสุนทรีย์ของบรรยากาศพักผ่อนทุกรูปแบบ คาดมีผู้เข้าร่วมกว่า 50,000 คน
ประชาคมท่องเที่ยวหัวหินนำโดย มร.เดิร์ก เดอ คายเปอร์ ผู้แทนจากหัวหินโฮเทลลิเออร์คลับ นายเจริญ ทศนุต ผู้แทนสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน - ชะอำ พร้อมด้วยหน่วยงานรัฐบาล โดยนายสุชาติ วนะสิทธิ์ ผู้อำนวยการศูนย์การท่องเที่ยว กีฬา และนันทนาการ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และนายศิลาชัย สุหร่าย ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภาคกลางเขต 2 และ มร. เจฟฟรี่ย์ อลัน คิมเบล ผู้อำนวยการฝ่ายการพานิชย์ บริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริเวอรี่ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเบียร์ไฮเนเก้น ร่วมกันแถลงข่าวถึงรายละเอียดการจัดงานเทศกาลดนตรีแจ๊สประจำปี "ไฮเนเก้น แจ๊สเฟสติวัล หัวหิน 2004"
นายสุชาติ วนะสิทธิ์ ผู้อำนวยการศูนย์การท่องเที่ยว กีฬา และนันทนาการ จังหวัดประจวบ - คีรีขันธ์ กล่าวว่า งานไฮเนเก้น แจ๊สเฟสติวัล หัวหินนี้ได้รับการบรรจุให้เป็นแผนงานหลักของกิจกรรมการท่องเที่ยวประจำปี ของแผนส่งเสริมการท่องเที่ยวหัวหิน ซึ่งมีเป้าหมายที่จะสร้างภาพลักษณ์ให้ชายทะเลหัวหิน - ชะอำ มีภาพลักษณ์ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ และรสนิยมของการพักผ่อน รวมทั้งสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี โดยอยู่บนพื้นฐานของความร่วมมือของคณะทำงานไตรภาคี และมีประชาคมท่องเที่ยวเป็นผู้ดำเนินงานหลัก ทั้งนี้กลุ่มประชาคมท่องเที่ยวได้กำหนดให้จัด ไฮเนเก้น แจ๊ส เฟสติวัล หัวหิน ขึ้นในเดือนมิถุนายนของทุกปี
"ทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเทศบาลอำเภอหัวหิน มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาดื่มด่ำเพลงแจ๊สบนชายหาดหัวหินอย่างเต็มที่ ทั้งในด้านการอำนวยความสะดวก ความสะอาดเรียบร้อย ความปลอดภัย และการจราจร แก่นักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่"
มร.เดิร์ก เดอ คายเปอร์ ผู้แทนจากหัวหินโฮเทลลิเออร์คลับ กล่าวว่า "สำหรับในปีนี้ได้วางเป้าหมายว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศให้มาสัมผัสกับเสน่ห์ และบรรยากาศของชายหาดหัวหิน พร้อมเสียงเพลงจากดนตรีแจ๊สได้อย่างเต็มอิ่มบนชายหาดหัวหิน โดยกลุ่มโรงแรมห้าดาวในหัวหิน อาทิ โรงแรมฮิลตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา, อนันตรา รีสอร์ท แอนด์ สปา, หัวหิน แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา, โซฟิเทล เซ็นทรัล หัวหิน รีสอร์ท, ไฮแอท รีเจนซี่ หัวหิน, เอวาซอน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา และ ชีวาศรม อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ รีสอร์ท ได้ลดราคาห้องพักในราคาพิเศษด้วย รวมทั้งช่วงเวลาดังกล่าวทุกโรงแรมได้พร้อมใจกันเสนอดนตรีแจ๊สทุกรูปแบบในบริเวณที่พักเพื่อให้ผู้เข้าพักได้รับความรื่นรมย์จากดนตรีแจ๊สอย่างเต็มที่อีกด้วย"
"กิจกรรมดังกล่าวนี้มีเป้าหมายที่จะเชิญชวนผู้มีรสนิยมในการเสพย์ดนตรีแจ๊สในบรรยากาศสบายๆ มาร่วมกิจกรรมนี้ทุกๆ ปี ไฮเนเก้น แจ๊สเฟสติวัล หัวหิน จะมีเอกลักษณ์ที่เป็นเทศกาลดนตรีแจ๊ส ริมชายหาดในบรรยากาศสบายๆ ซึ่งมีความแตกต่างจากเทศกาลดนตรีอื่นๆ รวมทั้งมีการเล่นดนตรีแจ๊สหลากรูปแบบจากศิลปินชั้นนำทั้งชาวไทยและต่างประเทศ มาร่วมงานเทศกาลครั้งนี้อย่างคับคั่ง โดยในปีนี้ ไฮเนเก้น แจ๊สเฟสติวัล หัวหิน จัดขึ้น ในระหว่างวันที่ 4-6 มิถุนายนนี้ บริเวณถนนราชดำเนินเกษม ถึงบริเวณชายหาดหัวหิน"
นายเจริญ ทศนุต ผู้แทนสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ ได้กล่าวว่า "ทางสมาคม ได้เตรียมความพร้อมในการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ ตลอดบริเวณจัดงานทั้ง 3 วัน ชาวหัวหินได้พร้อมใจกันเป็นเจ้าภาพ นอกจากนี้ยังมีการจัดของดีหัวหิน ประกอบด้วย อาหาร และ สินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ตามนโยบายของรัฐบาล
นายศิลาชัย สุหร่าย ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภาคกลางเขต 2ได้กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า เป็นการร่วมมือกันระหว่าง ททท. ชมรมธุรกิจในหัวหิน ร่วมกันเป็นเจ้าภาพในการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศตามโครงการ Unseen in Thailand ของรัฐบาล และสร้างภาพลักษณ์ให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านดนตรีในภูมิภาคเอเชียโดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาประมาณ 50,000 คน และจะมีเงินสะพัดกว่า 500 ล้านบาท
ในด้านผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการคือ บริษัท ไทยเอเชียแปซิฟิค บริเวอรี่ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเบียร์ไฮเนเก้น โดย มร. เจฟฟรี่ย์ อลัน คิมเบล ผู้อำนวยการฝ่ายการพานิชย์ ได้กล่าวว่า "ไฮเน -เก้นได้ให้การสนับสนุนกิจกรรมนี้ เพราะเป็นกิจกรรมหลักที่สอดคล้องกับแนวคิดในการจัดกิจกรรม Heineken - World of Music และสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคที่ชื่นชอบเพลงแจ๊ส จากความสำเร็จที่ในครั้งที่ผ่านมา"นอกจากนี้ยังมีภาคเอกชนต่างๆ มาร่วมสนับสนุนอย่างเป็นทางการ อาทิ บริษัท ฮอนด้า ออโต้โมบิล (ประเทศไทย) จำกัด และยูบีซี อีกด้วยไฮเนเก้น แจ๊สเฟสติวัล หัวหิน เป็นกิจกรรมยิ่งใหญ่ของชาวหัวหิน จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 - 6 มิถุนายน นี้ บริเวณ ถนนราชดำเนินเกษม ตั้งแต่หน้าสถานีรถไฟหัวหิน ถึงบริเวณชายหาดหน้าโรงแรมโซฟิเทล เซ็นทรัล หัวหินรีสอร์ท โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จันทร์จิรา พงศ์ไพสิทธิ์
ประสิทธิ์ เจริญศาสนกุล
ลีโอ แอคทิเวชั่น
โทร. 0-2684 5700--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ