"เกมคนเก่ง กับ แอลจี" หนุนการศึกษาเด็กไทย ได้แชมป์เยาวชนคนเก่งแห่งปี คว้าทุนการศึกษา 1 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Friday April 23, 2004 11:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 เม.ย.--กันตนา กรุ๊ป
การแข่งขันทางวิชาการในเชิงการศึกษา ถือเป็นกิจกรรมหรือบริบทที่เสริมการพัฒนาทางวิชาการของ โรงเรียนต่างๆ ได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะช่วยสร้างบรรยากาศให้การศึกษาเล่าเรียนของเยาวชนมีอรรรถรส ความสนุกสนาน ตื่นเต้น และสร้างมุมมองทางการศึกษาใหม่ๆ ควบคู่ไปกับการได้รับความรู้ ความเข้าใจในเชิงวิชาการเพิ่มมากขึ้นแล้ว ยังช่วยฝึกให้เยาวชนได้มีโอกาสในการแสดงออกเชิงวิชาการและกิจกรรมไปพร้อมกันด้วย
รายการ "เกมคนเก่ง กับ แอลจี" ซึ่งเป็นรายการโทรทัศน์ที่เป็นการแข่งขันตอบปัญหาทางวิชาการของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท แอลจี อิเล็คทรอนิคส์ (ไทยแลนด์) จำกัด โดยมี บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ผลิต ได้เล็งเห็นถึงแนวทางที่จะช่วยเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับเยาวชนเพิ่มขึ้นอีกทางหนึ่ง ภายใต้ประสบการณ์และความตั้งใจที่จะมุ่งสนับสนุนรายการเพื่อการศึกษาสำหรับเยาวชนให้คงอยู่ตลอดไป
ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา จวบจนเข้าสู่ปีที่ 5 ทาง แอลจี อิเล็คทรอนิคส์ ยังคงให้การสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับรายการต่อเนื่องเรื่อยมา ทำให้รายการ "เกมคนเก่ง กับ แอลจี" ในปัจจุบันกลายเป็นสนามประลองความรู้ของเยาวชนคนเก่งของไทยที่ได้รับการยอมรับของสถาบันการศึกษาต่างๆ ทั่วประเทศได้อย่างภาคภูมิ และเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างเยาวชนคนเก่งของไทยให้เติบโตไปสร้างประโยชน์และคุณค่าให้กับสังคมของเราต่อไป และเมื่อเร็วๆ นี้ ทางรายการ "เกมคนเก่ง กับ แอลจี" (DIGITAL LG QUIZ GOLDENBELL) ได้จัดการแข่งเดือดโค้งสุดท้ายรอบ ANNUAL CHAMPION 2003 ขึ้นที่ เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางแค เป็นสถานที่ ต้อนรับน้องๆ ที่เข้าแข่งขันทั้ง 50 คน จาก 50 โรงเรียน ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ทั่วทุกภาค ที่ผ่านการขับเคี่ยวมาแล้วอย่างหนักจากการแข่งขันรอบต่างๆ ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา พร้อมด้วยบรรดากองเชียร์คณะใหญ่ที่มาร่วมลุ้นร่วมเชียร์กันจนติดขอบสนาม เพื่อค้นหาผู้ชนะเลิศหนึ่งเดียว ได้ครอบครองทุนการศึกษาก้อนใหญ่จาก LG จำนวน 1,000,000 บาท พร้อมรับประกาศนียบัตรจาก นายกร ทัพพะรังสี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี นอกจากนี้ แอลจี ยังมอบทุนการศึกษาให้กับมูลนิธิเด็ก อีกจำนวน 300,000 บาท
แต่ก่อนที่จะไปชมการแข่งขันเพื่อค้นหาแชมป์คนเก่ง ทางรายการได้จัดให้มีการแสดงเรียกน้ำย่อยด้วย การแสดง "เชียร์ลีดเดอร์" จากพี่ๆ มหาวิทยาลัยรังสิต ที่มาโชว์ลีลา และความสามารถได้อย่างตื่นตาตื่นใจน้องๆ ก่อนที่จะเปิดตัวผู้เข้าแข่งขันทั้ง 50 คนด้วยวงโยธวาทิตจากโรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ งานนี้เรียกได้ว่าได้รับเสียงเชียร์ดังกึกก้องทั่วบริเวณการแข่งขันเลยทีเดียว
จากนั้นก็เริ่มการแข่งขันการตอบปัญหา ซึ่งจะแบ่งเป็น 2 รอบ รอบแรกจะมีคำถามทั้งภาษาไทย, คณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์, สังคมศาสตร์ และหนึ่งคำถามที่ตอบถูกจะได้แต้มสะสมข้อละ 10 คะแนน ซึ่งการแข่งขันรอบแรกนี้มีทั้งหมด 30 คำถามที่มีความยากง่ายปะปนกันไป ผู้ที่ผ่านเข้ารอบสองจะต้องได้คะแนนสะสมสูงสุด 10 ลำดับแรกของการแข่งขันในรอบแรกนี้
สำหรับการแข่งขันในรอบที่สอง ได้เพิ่มความเข้มข้นมากขึ้น เพราะทั้ง 10 คนที่ผ่านเข้ารอบ ต่างก็มีความรู้ความสามารถชนิดสูสี รวมถึงเหล่ากองเชียร์ของทั้ง 10 คน ที่ต่างก็ส่งเสียงเชียร์กันอย่างสนุกสนานติดขอบเวที ส่งผลให้ผู้ที่เข้าแข่งขันในรอบสองออกอาการเกร็งอย่างเห็นได้ชัด เพราะคะแนนในการตอบคำถามในรอบนี้ แต่ละข้อจะมีคะแนนไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับความยากง่ายของคำถามที่จับขึ้นมา โดยมีจำนวนคำถามทั้งสิ้น 12 คำถาม
การแข่งขันในรอบสุดท้ายนี้ดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางความตื่นเต้นของผู้เข้าแข่งขันเสียงและเสียงเชียร์ที่ดังกึกก้อง จนเข้าสู่คำถามที่ 12 ปรากฏว่ามี 3 โรงเรียน ที่ทำคะแนนสูงสุด 280 คะแนน คือ โรงเรียนสวนกุหลาบ, โรงเรียนสตรีวิทยา 2, และโรงเรียน เบญจมราชรังสฤษฏ์ จ.ฉะเชิงเทรา ทั้ง 3 โรงเรียนจึงต้องแข่งขันกันใหม่ ด้วยคำถามสำรอง เพื่อให้ได้ผู้ชนะเลิศเป็นแชมป์ ANNUAL CHAMPION 2003และในที่สุดผู้ที่ได้รับชัยชนะสามารถฝ่าฟันคำถามสุดหินของทางรายการไม่ว่าจะเป็นคำถามทางด้านสังคม ภาษาไทย คณิตศาสตร์ วิทยาศาตร์ ก็คือ นายณัฐ อุดมพาณิชย์ เยาวชนคนเก่ง ชั้น ม.6 จากโรงเรียนสตรีวิทยา 2 คว้าสุดยอดคนเก่งแห่งปี 2003 รับทุนการศึกษา 1 ล้านบาท จาก แอลจี นายณัฐ อุดมพาณิชย์ ANNUAL CHAMPION 2003 กล่าวด้วยสีหน้าเปื้อนยิ้มว่า "รายการเกมคนเก่งกับแอลจี ถือว่าเป็นแรงดลใจของผม เพราะดูรายการมาตั้งแต่ ม.1 คอยตอบคำถามกับทางรายการอยู่บ่อยๆ พอมีโอกาสเข้ามาก็เหมือนมีแรงกระตุ้นที่ต้องพยายามทำให้ดีที่สุด เหตุผลที่ชนะในวันนี้ คิดว่าเป็นเพราะความรู้ความสามารถที่มีอยู่ เพราะก่อนหน้านี้ได้เตรียมตัวสำหรับสอบเอ็นทรานซ์มาแล้ว และบางคำถามพอมีความรู้พื้นฐานอยู่บ้างก็สามารถต่อยอดและนำมาประยุกต์ให้เข้ากับเวลาที่มีจำกัดได้ ต้องฝากไปถึงเพื่อนๆ น้องๆ ด้วย เพราะการเรียนการสอนในปัจจุบันจะเรียนแต่ในตำราไม่ได้ เราควรมีหนังสือเสริม มีการค้นคว้าหาความรู้ใส่ตัวอยู่เสมอๆ มั่นทบทวนตำราเรียนอยู่เสมอๆ และพยายามต่อยอดเรื่องที่ตนเองสนใจให้มากที่สุด "
กนกพร อุดมพาณิชย์ คุณแม่ของน้องณัฐกำลังใจสำคัญ กล่าวถึงความสำเร็จของลูกชายว่า "ดีใจมากที่เขาสามารถทำได้ในวันนี้ รู้สึกภูมิใจในตัวเขา เพราะเราพยายามสั่งสอนเขาเสมอมา ให้สิ่งดีๆ กับเขา ให้เขาขยันหมั่นศึกษาเล่าเรียน ซึ่งในเรื่องของการศึกษานั้นเขาจะเป็นเด็กที่สนใจในการเรียนมาโดยตลอดอยู่แล้ว ไม่เบื่อหน่ายการอ่านหนังสือ และสนใจใฝ่หาความรู้ใส่ตัวอยู่เสมอ เงินที่ได้มานี้ก็จะเก็บไว้สำหรับเขาให้เขาได้เรียนอย่างเต็มที่และสูงที่สุด"
ในวันแข่งขันรอบชิงชนะเลิศนี้ พี่ๆ ทีมงานรายการ "เกมคนเก่ง กับ แอลจี" และน้องๆ ที่เข้ามาร่วมเกมการแข่งขันยังได้รับแรงใจและแรงเชียร์จากพี่ๆ เจ้าของแชมป์ในปีก่อนๆ ที่กำลังศึกษาในระดับปริญญาตรีในสถาบันที่มีชื่อเสียงอยู่ในขณะนี้ อาทิ คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงการณ์มหาวิทยาลัย ,คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี พระจอมเกล้า ลาดกระบัง, คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ฯลฯ ที่พากันเดินทางมาร่วมให้กำลังใจตลอดเกมการแข่งขัน
นางสาวปรวีร์ วิทยาวรางกูร อดีต ANNUAL CHAMPION 2001 ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่คณะ แพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี กล่าวว่า "รายการเกมคนเก่ง กับ แอลจี เป็นรายการที่มีคุณค่าสำหรับ เยาวชนมากๆ เปรียบเหมือนแรงจูงใจในการฝึก เพื่อเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย ส่วนการแข่งขันในวันนี้คิดว่าน้องๆ ทุกคนคงตื่นเต้นมากๆ ในการตอบคำถาม และต้องขอแสดงความยินดีกับ "น้องณัฐ" ที่สามารถพิชิตทุนการศึกษา 1 ล้านบาทไปครองได้ ส่วนน้องๆ ที่พลาดไปนั้นไม่ต้องเสียใจ เพราะยังมีโอกาสในเรื่องของการศึกษาอีกมากมาย"
นายปรีชา สุวรรณพินิช อาจารย์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะกรรมการการแข่งขันและตรวจสอบความถูกต้องของคำถามในรายการ "เกมคนเกง กับ แอลจี" กล่าวถึงการศึกษาในปัจจุบันได้อย่างน่าสนใจว่า "ในปัจจุบันเยาวชนของเรา มักจะโยนความรู้ทิ้งหลังจากสอบเสร็จ แตกต่างจากอดีตที่จะเก็บความรู้ทั้งหมด ตั้งแต่ประถมศึกษาจนถึงระดับปริญญาตรี นี้คือความแตกต่าง ความด้อย ที่เยาวชนในปัจจุบันมีอยู่ แต่เยาวชนในปัจจุบันมีจุดเด่นตรงที่ความกล้าแสดงออกในด้านต่างๆ ทั้งวิชาการและกิจกรรม ยกตัวอย่างรายการ "เกมคนเก่ง กับ แอลจี" ถือเป็นรายการที่ให้โอกาสสำหรับเยาวชนไทยในการแสดงออกทั้งในเรื่องวิชาการและกิจกรรม ซึ่งปัจจุบันรายการประเภทนี้ของบ้านเรามีอยู่น้อยมาก โดยเฉพาะสปอนเซอร์ที่จะเห็นคุณค่าของการศึกษาจริงๆ และกล้าที่จะลงทุนให้การสนับสนุนทุนการศึกษาเป็นมูลค่ามากขนาดนี้"
"เกมคนเก่ง กับ แอลจี" เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสุดยอดคนเก่ง ที่มีความรู้ ความสามารถ เพื่อก้าวเป็นอนาคตอันแข็งแกร่งของชาติ ร่วมลุ้น และพิสูจน์ความสามารถของเด็กไทยได้ในรายการ "เกมคนเก่ง กับ แอลจี" ทาง โมเดิร์นไนน์ ทีวี ทุกวันศุกร์ เวลา 17.30 น.
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ