วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส ภูมิใจเสนอ TROY

ข่าวทั่วไป Friday April 23, 2004 12:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 เม.ย.--วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส
ตลอดเวลาที่ผ่านมา มนุษย์ก่อสงคราม บ้างเพื่ออำนาจ บ้างเพื่อชัยชนะ บ้างเพื่อเกียรติยศ - และบ้างก็เพื่อความรัก ในยุคกรีกโบราณ ความรักและปรารถนาแห่งสองชู้รักที่อื้อฉาวมากที่สุดในวรรณคดี - ปารีส เจ้าชายแห่งทรอย (ออร์แลนโด บลูม) และเฮเลน (ไดแอน ครูเกอร์) ราชินีแห่งสปาร์ตา ได้จุดชนวนสงครามที่ทำลายล้างชนชาติ เมื่อปารีสได้ลักพาตัวเฮเลนไปจากสวามีแห่งเธอ กษัตริย์เมเนลาอุส (เบรนแดน กลีสัน) ซึ่งนับว่าเป็นการหมิ่นหยามกันอย่างไม่อาจยอมได้ เกียรติศักดิ์ของวงศ์ตระกูลได้บงการว่าการสบประมาทเมเนลาอุส ก็เท่ากับได้สบประมาท อกาเมมนอน (ไบรอัน ค็อกซ์) ผู้เป็นพี่ชายเช่นกัน เขาเป็นกษัตริย์ที่ทรงอำนาจแห่งชาวไมซีเน ผู้ซึ่งรวบรวมบรรดาชนเผ่ากรีกจำนวนมากในเวลาอันรวดเร็ว เพื่อไปชิงตัวเฮเลนกลับมาจากทรอย เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีของน้องชาย
ในความเป็นจริงแล้ว การไล่ตามเพื่อศักดิ์ศรีของอกาเมมนอนนั้น ถูกครอบงำไว้ด้วยความโลภอย่างมหาศาลของเขา - เขาต้องการมีชัยเหนือทรอยเพื่อครอบครองอีเจียน มันจะเป็นการยืนยันถึงอำนาจสูงสุดแห่งอาณาจักรอันมโหฬารอยู่แล้วของเขา เมืองที่ล้อมรอบด้วยกำแพง ภายใต้การนำของกษัตริย์ไปรอัม (ปีเตอร์ โอ'ทูล) และการปกป้องของเจ้าชายเฮกเตอร์ผู้กล้าหาญ (อีริค บานา) เป็นป้อมปราการมั่นคงที่ไม่เคยมีกองทัพใดสามารถทำลายได้ มีเพียงชายหนุ่มผู้เดียวเท่านั้นที่เป็นกุญแจสำคัญสู่ชัยชนะหรือความพ่ายแพ้ต่อทรอย - อคิลลิส (แบรด พิตต์) ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นนักรบผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดที่มีชีวิตอยู่ ยโส หัวแข็ง และดูเหมือนไม่มีใครเอาชนะได้ อคิลลิส ไม่ภักดีต่อสิ่งใดและผู้ใด เขารักษาแต่ชื่อเสียงของตนเองไว้ ความกระหายที่จะมีชื่อเสียงไปตลอดกาลอย่างไม่รู้จักพอของเขา คือสิ่งที่นำเขาไปสู่การโจมตีประตูเมืองแห่งทรอย ภายใต้การนำของอกาเมมนอน - แต่ที่สุดแล้วความรักจะเป็นเครื่องตัดสินของเขา
สองอาณาจักรจะเข้าสู่สงครามเพื่อเกียรติยศและอำนาจ ผู้คนนับพันจะล้มตายบนเส้นทางสู่ชัยชนะ และเพื่อรัก บ้านเมืองจะถูกเผาจนเหลือเพียงเถ้า วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส ภูมิใจเสนอ ผลงานสร้างของ Radiant ร่วมกับ PLAN B ในภาพยนตร์ของวูล์ฟกัง ปีเตอร์เสน เรื่อง Troy นำแสดงโดย แบรด พิตต์ และอีริค บานา ร่วมแสดงโดย ออร์แลนโด บลูม, ไดแอน ครูเกอร์, ไบรอัน ค็อกซ์, ฌอน บีน, เบรนแดน กลีสัน และ ปีเตอร์ โอ'ทูล ภาพยนตร์แห่ง UK/MALTA Co-Production เรื่อง Troy กำกับการแสดงโดย วูล์ฟกัง ปีเตอร์เสน, อำนวยการสร้างโดย วูล์ฟกัง ปีเตอร์เสน, ไดอาน่า แรธบัน และ โคลิน วิลสัน; บทภาพยนตร์โดย เดวิด เบนิออฟ; ผู้ถ่ายภาพ ได้แก่ โรเจอร์ แพรตต์ BSC; ผู้ออกแบบฝ่ายศิลป์ ได้แก่ ไนเจล เฟลพ์ส; และปีเตอร์ โฮเนส A.C.E. เป็นผู้ลำดับภาพ ดนตรีประกอบโดย เจมส์ ฮอร์เนอร์
Troy จัดจำหน่ายทั่วโลกโดย วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส ในกลุ่มบริษัทวอร์เนอร์ บราเดอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ และในบางพื้นที่โดย วิลเลจ โรดโชว์ พิกเจอร์ส--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ