"ปุ้มปุ้ย แชมเปี้ยนชิพ" สนามระดับโลก ความสำเร็จจากกลยุทธสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง ปั้นแบรนด์ปุ้มปุ้ย ปลายิ้ม มัดใจผู้บริโภคทุกรุ่น

ข่าวกีฬา Friday April 23, 2004 16:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 เม.ย.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
ปุ้มปุ้ย ปลายิ้ม เดินหน้าตอกย้ำแบรนด์ดัง อัดกลยุทธ์สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง รุกตลาดไตรมาส 2 ปี'47 ภายใต้แนวคิดสไมล์ S.M.I.L.E. พร้อมจับมือพันธมิตรธุรกิจและหน่วยงานภาครัฐจัด "ปุ้มปุ้ย แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 15" อย่างยิ่งใหญ่ รวมการแข่งขันแบดมินตันกว่า 1,200 แมทช์ 18 รุ่น ชิงเงินรางวัลร่วม 7 แสนบาท และปุ้มปุ้ย แฟร์ มหกรรมความสนุก กิจกรรมบันเทิงและเกม ชิงรางวัลมากมายตลอดการแข่งขัน 1 - 6 พ.ค. 47 ณ สนามกีฬาทุ่งแจ้ง จังหวัดตรัง หอการค้าตรัง ชี้ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวคู่กีฬาอย่างเป็นเอกภาพ หวังกระตุ้นท่องเที่ยวตรังช่วงครึ่งปีหลัง
นายสุรินทร์ โตทับเที่ยง ประธานกรรมการ บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การแข่งขันแบดมินตัน ปุ้มปุ้ย แชมเปี้ยนชิพ เป็นกิจกรรมส่งเสริมสังคมที่บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) หอการค้าจังหวัดตรัง หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ได้ร่วมกันจัดขึ้นเป็นระยะเวลา 14 ปีแล้ว ที่ผ่านมา การแข่งขันดังกล่าวได้เติบโตขึ้นจนวันนี้ ปุ้มปุ้ย แชมเปี้ยนชิพ ถือเป็นการแข่งขันระดับโลก ได้รับการยอมรับจากนักกีฬาแบดมินตันต่างชาติเข้าร่วมแข่งขัน และผลการแข่งขันสามารถนำมาเก็บเป็นแต้มสะสมเพื่อจัดอันดับมือวางของนักกีฬาแบดมินตันระดับโลกซึ่งมีไม่กี่รายการที่สามารถนำผลการแข่งขันมาวัดระดับนักกีฬาได้ ( อาทิ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ อุดรธานี โอเพ่น เกษตรศาสตร์ โอเพ่น และปุ้มปุ้ย แชมเปี้ยนชิพ เป็นต้น ) สำหรับก้าวที่ 15 นี้ ด้วยนโยบายการดำเนินธุรกิจอาหารทะเลสำเร็จรูปแบรด์ปุ้มปุ้ย ปลายิ้ม ภายใต้แนวคิด สไมล์ S.M.I.L.E. ซึ่งมีความหมายดังนี้ S incere หมายถึง ความจริงใจในการประกอบธุรกิจ M odern หมายถึง ความทันสมัย ปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันอยู่เสมอ I nnovative หมายถึง พัฒนาสินค้าใหม่ รสชาติใหม่ ให้สอดคล้องกับความต้องการผู้บริโภคปัจจุบัน L ively หมายถึง ความร่าเริง มีชีวิตชีวา กระตือรือร้น ตลอดเวลา และ E xpert หมายถึง ผู้เชี่ยวชาญในการผลิตสินค้าการดำเนินงานต่าง ๆ และเครื่องมือผลิต
ด้วยแนวคิดดังกล่าวการแข่งขันปุ้มปุ้ยแชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 15 นี้ บริษัทจึงได้ร่วมมือกับบริษัท สปอร์ตมาสเตอร์ จำกัด รวมถึงพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ได้แก่ หอการค้าจังหวัดตรัง จังหวัดตรัง เทศบาลนครตรัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ผลิตภัณฑ์วิลสัน (Wilson) การบินไทย กลุ่มบริษัทยูบีซี ชาเขียวพร้อมดื่มเซนชะ เซ็นทรัลแอร์ เอ็น-เซ็นเจล (N-ZEN GEL) ดีแทค รองเท้าแพน ยามาฮ่า และโรงแรมธรรมรินทร์ ธนา ร่วมกันจัดการแข่งขัน
แบดมินตัน ปุ้มปุ้ย แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 15 ขึ้นมาซึ่งมีความพิเศษและยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยกิจกรรมหลักแบ่งออกเป็น 2 ส่วนดังนี้
1. การแข่งขันแบดมินตัน แบ่งออกเป็น 18 รุ่น ได้แก่ รุ่นชิงชนะเลิศ ปุ้มปุ้ย แชมเปี้ยนชิพ รุ่นจำกัดมือ รุ่นอายุไม่เกิน 9 ปี รุ่นอายุไม่เกิน 11 ปี รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี และรุ่นพิเศษในการแข่งขันปุ้มปุ้ย แชมเปี้ยนชิพ คือ รุ่นชายคู่ อายุ 35 ปีขึ้นไป รุ่นหญิงคู่ อายุ 35 ปีขึ้นไป รุ่นชายคู่ อายุ 40 ปีขึ้นไป รุ่นหญิงคู่ อายุ 40 ปีขึ้นไป รุ่นชายคู่ อายุ 45 ปีขึ้นไป รุ่นชายคู่ อายุ 50 ปีขึ้นไป รุ่นชายคู่ อายุ 55 ปีขึ้นไป รุ่นชายคู่ อายุรวม 115 ปีขึ้นไป รุ่นพิเศษ พ่อ-ลูก รุ่นพิเศษ แม่-ลูก รุ่นพิเศษผู้ฝึกสอน โดยมีเงินรางวัลรวมกว่า 700,000 บาท
2. ปุ้มปุ้ย แฟร์ มหกรรมความสนุกเต็มรูปแบบ กิจกรรมบันเทิงมากมายจากความร่วมมือของ ผู้สนับสนุนฝ่ายต่าง ๆ อาทิ เกมทายจำนวนลูกแบดมินตันที่อยู่ในกระป๋องปุ้มปุ้ยโชว์ด้านหน้างาน ชิงรางวัลใหญ่ รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าและรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย การแสดงดนตรีกลางแจ้ง การออกร้านขายสินค้ารวม 120 ร้าน การออกบูธเกมจากผู้สนับสนุนกว่า 20 บูธ นอกจากนี้ยังได้รวมสนุกและชมเกมชิงรางวัลมูลค่า 1 แสนบาทของรายการมันไม่หมู สู้ตายคลับ ช่อง 5 โดยมี อั๋น โอลิเวอร์ พูพาร์ท และบาส สมรักษ์ คำสิงห์ เป็นพิธีรับเชิญ โดยกิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 1 - 6 พฤษภาคม 2547 ณ สนามกีฬาทุ่งแจ้ง ถนนตรัง-สิเกา จังหวัดตรัง
นายสุรินทร์ กล่าวต่อว่า กิจกรรมที่จัดขึ้นทั้งการแข่งขันและอื่น ๆ นั้นเป็นการสร้างความต่อเนื่องให้ผู้บริโภคได้รับรู้ถึงบุคลิกภาพของแบรนด์ในเชิงของสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง อันจะเสริมการสร้าง แบรนด์หลักที่มีอยู่แล้วให้อยู่ในใจของผู้บริโภคยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้บริโภคกับแบรนด์ปุ้มปุ้ยยิ่งขึ้นด้วย
"ปุ้มปุ้ย แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 15 นี้ มีความพิเศษมากมายที่อยากให้ประชาชนทุกคนเข้าร่วมแข่งขัน ร่วมเชียร์ หรือร่วมเล่นเกมต่าง ๆ มากมายในงาน การแข่งขันครั้งนี้มิได้เกิดขึ้นมาเพื่อกลุ่มนักกีฬาเท่านั้นแต่รวมถึงประชาชนทุกคน เรื่องของกีฬาไม่เป็นพิษเป็นภัย เราจึงอยากให้ทุกคนในสังคมได้ออกกำลังกายกันเพื่อสุขภาพดีทั้งกายและใจ ในการแข่งขันนี้มีรุ่นพิเศษสำหรับผู้สูงอายุ ผู้ฝึกสอน หรือพ่อแม่ลูกได้ร่วมเล่นด้วยกัน โดยมิได้หวังว่าต้องเล่นเพื่อคว้ารางวัลแต่เราหวังว่ากีฬาจะช่วยสานสัมพันธ์ในครอบครัวให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นหรือเพื่อนฝูงที่ชักชวนกันมาออกกำลังกาย นี่คือความคาดหวังของการจัดงาน สำหรับกิจกรรมอื่น ๆ เป็นความร่วมมือจากหน่วยงานต่าง ๆ นั้น เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ทุกฝ่ายต่างให้ความสำคัญในเรื่องของการเล่นกีฬา ซึ่งก็ถือได้ว่า ปุ้มปุ้ย แชมเปี้ยมชิพ ปีนี้มีความน่าสนใจและพัฒนาการอย่างดียิ่ง" นายสุรินทร์ กล่าว
นายสุรินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการโฆษณาประชาสัมพันธ์การแข่งขันปุ้มปุ้ย แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 15 นี้ทางคณะผู้จัดงานได้เผยแพร่สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านทางโทรทัศน์ วิทยุและสื่อสิ่งพิมพ์ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด โดยสื่อสิ่งพิมพ์ เช่น แผ่นพับ จะมีบัตรทายจำนวนลูกแบดมินตันและคูปองเล่นเกมสำหรับผู้สนใจใช้เป็นสิทธิ์ในการเล่นเกมต่าง ๆ มากมายในวันงาน
นายสลิล โตทับเที่ยง ประธานหอการค้าจังหวัดตรัง กล่าวว่า จากวัตถุประสงค์ใน เริ่มแรกของการแข่งขัน ปุ้มปุ้ย แชมเปี้ยนชิพ ที่ต้องการส่งเสริมให้กีฬาแบดมินตันเป็นที่นิยม แพร่หลายมากขึ้น นักแบดมินตันมีสนามแข่งขันเพื่อการฝึกพัฒนาการเล่นอย่างมืออาชีพ และสร้างความสามัคคีในฝ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ปุ้มปุ้ย แชมเปี้ยนชิพ ได้ทำหน้าที่บรรลุตามวัตถุประสงค์ดังกล่าวจนวันนี้ปุ้มปุ้ย แชมเปี้ยนชิพ มีความสำคัญยิ่งกว่าในแง่ของการเป็นกิจกรรมที่ก่อให้เกิดความร่วมมือกันของฝ่ายต่าง ๆ ในสังคมที่เล็งเห็นคุณค่าของกีฬา โดยเฉพาะหน่วยงานต่าง ๆ ในท้องถิ่นจังหวัดตรังที่ได้ร่วมจัดการแข่งขันนี้ขึ้นตั้งแต่ ปี 2533 จนมีความรู้สึกเป็นเจ้าของร่วมกัน และเป็นกิจกรรมประจำปีที่ประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เหตุผลหนึ่งมาจากผลทางเศรษฐกิจในจังหวัดที่ดีขึ้น นักกีฬา ประชาชนหรือนักท่องเที่ยวที่ นอกจากจะเข้ามาร่วมงานปุ้มปุ้ย แชมเปี้ยนชิพแล้ว ยังได้สัมผัสธรรมชาติ ทะเลเมืองตรัง และ ลิ้มลองอาหารอร่อยมากมาย เหล่านี้ถือเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมรายได้ของประชาชนในจังหวัด
"ตรังมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว ทะเลเมืองตรังมีชื่อเสียงด้านความงาม ความสมบูรณ์และ สงบเงียบ ผู้เข้าร่วมการแข่งขันปุ้มปุ้ย แชมเปี้ยนชิพ ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬา ประชาชนทั่วไป ที่มาจังหวัดตรัง สามารถเยี่ยมชมความงามของธรรมชาติพร้อมกับการเล่นหรือชมกีฬาแบดมินตัน ซึ่งในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ การชมธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นทะเลหรือป่าเขาอาจไม่สะดวกในเรื่องดินฟ้าอากาศบ้างในบางเวลา การชมการแข่งขันปุ้มปุ้ย แชมเปี้ยมชิพ จึงเป็นกิจกรรมน่าสนใจอีก อย่างหนึ่ง และในปีนี้ผู้เข้าร่วมงานจะได้สนุกกับกิจกรรม เกมต่าง ๆ ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เต็มพื้นที่สนามกีฬาทุ่งแจ้ง ตลอดการแข่งขันทั้ง 6 วันเต็ม นอกจากนี้ยังมีร้านค้า 120 ร้านในงานให้ทุกท่านได้แวะชมแวะซื้อสินค้ามากมาย" นายสลิล กล่าว
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จิดาภา ประมวลทรัพย์, ประกาศิต นันป้อ
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0-2276-8432-3, 0-2693-7835-8 ต่อ 32,37
โทรสาร 0-2693-6919 E-mail : info@siampr.co.th--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ