ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ร่วมกับ สถานีโทรทัศน์ Money Channel UBC 97 จัดการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาพิธีกรพันธุ์ใหม่ในโครงการ “ mai MJ Search Reality Challenge”

ข่าวทั่วไป Wednesday July 20, 2005 14:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ( mai ) ร่วมกับสถานีโทรทัศน์ Money Channel UBC 97 เชิญชวนหนุ่ม สาว อายุไม่เกิน 30 ปี มีความมั่นใจในบุคลิกภาพ รูปร่างและหน้าตา เข้าสมัครแข่งขัน “ mai MJ SEARCH REALITY CHALLENGE” เพื่อก้าวเป็น MJ. (Money Jockey) ให้กับ Money Channel สถานีโทรทัศน์ 24 ชั่วโมง เพื่อเศรษฐกิจ และการลงทุนแห่งแรกของประเทศไทย
นายวิเชฐ ตันติวานิช ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ( mai ) กล่าวถึงจุดมุ่งหมายโครงการ mai MJ SEARCH REALITY CHALLENGE ในฐานะผู้ร่วมจัดและผู้สนับสนุนหลักว่า “mai ถือได้ว่า เป็นตลาดหลักทรัพย์ของคนรุ่นใหม่ กิจกรรมที่จัดและนำเสนอจึงมุ่งเน้นให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามามีส่วนร่วม ไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชายที่มีความมั่นใจในบุคลิกภาพ รูปร่าง หน้าตา และที่สำคัญคือ มีความเข้าใจใน บทบาทพิธีกร การอ่านข้อมูลโดยเร็ว และการตั้งคำถามให้ได้ทันทีจากข้อมูลที่ได้รับ สามารถถ่ายทอดด้วยวิธีการสื่อสารแบบง่ายๆ เพื่อให้ผู้ชมรายการเข้าใจ
“การจัดแข่งขันครั้งนี้ไม่ได้ต้องการเพียงผู้รายงานหรือผู้ประกาศข่าวเท่านั้น แต่ต้องการให้เป็นดาราที่มี คุณสมบัติพิเศษ ซึ่งเราให้นิยามของดาราประเภทนี้ว่า MJ. ซึ่งเป็นศัพท์ใหม่ มาจากคำว่า ‘Money Jockey’ ซึ่งเป็นคุณสมบัติพิเศษแตกต่างไปจากดาราทั่วไปตรงที่ใฝ่หาความรู้ โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ เศรษฐกิจและการลงทุน ไม่จำเป็นต้องจบการศึกษาด้านบัญชี หรือ เศรษฐศาสตร์ เพราะเรื่องเหล่านี้สามารถศึกษาเพิ่มเติมกันได้ ซึ่งเป็นเรื่องราวในชีวิตประจำวันของเราอยู่แล้ว ดังนั้น mai MJ SEARCH REALITY CHALLENGE ถือเป็นเวทีใหม่ที่เปิดขึ้นมา เพื่อค้นหาดาราที่มีคุณสมบัติที่พิเศษแตกต่างไปจากดาราทั่วไป จะเรียกว่าพิธีกรพันธุ์ใหม่ หรือดาราพันธุ์ใหม่ก็ได้ การเป็นดารา หรือการเป็นคนมีชื่อเสียง เป็นสิ่งที่ทุกคนใฝ่ฝัน เพราะฉะนั้นถ้าใครมีคุณสมบัติในลักษณะนี้ อยากจะเชิญชวนเข้ามาแข่งขันในครั้งนี้”
นายรัชชพล เหล่าวานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด ในฐานะผู้บริหารและผู้ดำเนินการสถานีโทรทัศน์ Money Channel UBC97 กล่าวถึงรูปแบบการแข่งขันว่า “เพื่อให้ได้ MJ ที่มีความเหมาะสมกับสถานีโทรทัศน์ Money Channel การแข่งขันจึงเน้นในเรื่องการนำเสนอ ปฏิภาณไหวพริบในการ ตั้งคำถาม การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ซึ่ง MJ จะต้องสามารถรับมือหากเกิดกรณีฉุกเฉินระหว่างการดำเนิน รายการหรือจำเป็นต้องนำเสนอเนื้อหาที่ได้รับมาอย่างเร่งด่วน และมีเวลาจำกัดในการเตรียมตัว โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องผ่านการแข่งขันทั้งหมด 4 รอบ และรอบรองสุดท้าย จะได้รับการอบรมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) เพื่อถ่ายทำและสัมภาษณ์ผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนใน mai และต้องผลิตชิ้นงาน เพื่อนำเสนอข้อมูลต่อผู้ชมผ่านสถานีโทรทัศน์ Money Channel ด้วย”
นอกจากนี้ ยังจะได้รับการอบรมในเรื่องของบุคลิกภาพของการเป็นพิธีกรมืออาชีพเพื่อเตรียมตัวเข้า สู่รอบสุดท้าย จึงนับได้ว่าผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับทั้งความรู้และการพัฒนาทักษะในเรื่องการผลิตงาน โทรทัศน์ไปพร้อมๆ กัน จะมีการนำเสนอเทปบันทึกภาพทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังการแข่งขันผ่านสถานีโทรทัศน์ Money Channel UBC 97 ตลอดการแข่งขัน เพื่อให้ผู้ชมได้มีส่วนร่วมและได้รับข้อมูลข่าวสารที่สำคัญๆ ที่คนรุ่นใหม่ควรรับรู้
สำหรับรางวัลของผู้ที่ชนะเลิศการแข่งขันอันดับหนึ่ง จะได้รับเงินสดจำนวน 100,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ1 ได้รับเงินสดจำนวน 50,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับที่ 2-4 จะได้รับรางวัลเงินสดรายละ 30,000 บาท พร้อมสัญญาการเป็นพิธีกรสถานีโทรทัศน์ Money Channel 1 ปี และได้รับเงินเดือนประจำตลอดอายุสัญญา นอกจากนี้ยังมีรางวัลจากสปอนเซอร์อื่นๆ ด้วย
ผู้สนใจสามารถสมัครได้ที่ www.mai.or.th และส่งใบสมัครพร้อมรูปถ่ายมาที่ MJ@mai.or.th ตั้งแต่วันนี้ — 10 สิงหาคม 2548 หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ 0 2203 1040 ต่อ 123 ประกาศผลผู้ผ่านเข้ารอบแรกใน วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม 2548 ณ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยผู้ผ่านเข้ารอบจะต้องรายงานตัว ต่อกองจัดการแข่งขันในวันเดียวกัน เพื่อรับข้อมูลสำหรับการเตรียมตัวแข่งขันในรอบถัดไป
ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) จัดตั้งโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยวัตถุประสงค์หลักของ mai คือ สนับสนุนธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโตซึ่งเป็นรากฐานที่สำคัญยิ่งต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศให้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนระยะยาวที่มีต้นทุน และความเสี่ยงต่ำ ปลอดจากภาระดอกเบี้ยและการคืนเงินต้น โดยผ่านการระดมทุนจากประชาชนซึ่งเป็นกลไกหนึ่งของตลาดทุน อันเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารเงิน และลดต้นทุนค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ mai ยังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการเป็นผู้ถือหุ้นในกิจการที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง แบบก้าวกระโดดไปกับกระแสเศรษฐกิจของประเทศด้วย
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ