"รัฐ - ซาวนด์ วอล์กเกอร์" เผยอยากเป็นนักร้อง ต้องไม่ทำร้ายเสียงตัวเอง

ข่าวทั่วไป Friday April 23, 2004 17:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 เม.ย.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
เป็นที่กล่าวขวัญถึงอย่างมากมาย สำหรับกลุ่ม 3 คนดนตรีฝีมือดี "แมว - รัฐ - โอม" วง "ซาวนด์ วอล์กเกอร์" ที่กำลังมาแรงกับเพลง "เสียงที่ไม่ได้ยิน" กับเสียงชื่นชอบจากแฟนๆ ถึงเสียงร้องของทั้ง 3 คนที่มีพลังเสียงและเนื้อเสียงที่ดี ทำให้ทุกเพลงเพราะโดนใจ ซึ่ง "รัฐ - ธีระรัฐ ศรีจอมขวัญ" เจ้าของเสียงร้องเพลง "เสียงที่ไม่ได้ยิน" เผยถึงความมุ่งมั่นและตั้งใจในการเป็นนักร้องของตัวเอง ด้วยการใช้เสียงอย่างระมัดระวังและไม่ทำร้ายเสียงตัวเอง แม้ในช่วงที่ยังมองไม่เห็นโอกาสในการออกอัลบั้มว่า
"ต้องขอบคุณแฟนๆ ที่ให้การตอบรับงานเพลงของเราอย่างอบอุ่น พวกเราก็ตั้งใจร้องเพลงกันเต็มที่ครับ ซึ่งกับการได้มาทำงานตรงนี้ เป็นความตั้งใจของพวกเราทั้ง 3 คนมากๆ แม้ในช่วงก่อนหน้านี้ที่เราไม่คิดว่าจะได้ทำอัลบั้ม พวกเราก็เต็มที่กับการร้องเพลงอยู่แล้ว ซึ่งการเป็นนักร้องสิ่งสำคัญเลยก็คือเรื่องเสียง ที่เราจะต้องดูแลใส่ใจเป็นอย่างดี ไม่ใช่แค่ช่วงที่จะออกอัลบั้ม แต่ต้องใช้เวลาเป็นปีๆ ในการฝึกรวมถึงดูแลเสียง ซึ่งการดูแลเสียงที่ดีที่สุดก็คือการออกกำลังกาย อย่างพวกเราก่อนจะอัดเพลงหรือร้องเพลงทุกครั้งเราก็ต้องมีการวอร์มเสียงก่อน ให้เข้าที่เสียงจะได้ไม่เพี้ยน และจะรักษาคุณภาพเสียงให้ดีอยู่ตลอดต้องออกกำลังกายครับ สำหรับพวกเราจะชอบว่ายน้ำ เพราะการว่ายน้ำทำให้ปอดขยายและแข็งแรง เป็นผลทำให้มีพลังเสียงในการร้องเพลง ไม่เหนื่อยง่าย ซึ่งถ้าออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอจะทำให้คุณภาพเสียงคงที่ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการไม่สูบบุหรี่และนอนให้เพียงพอด้วยครับ"
กีฬาว่ายน้ำนับเป็นกีฬาสุดฮิตที่นอกจากจะทำให้ร่ายการแข็งแรงแล้ว ก็ยังเป็นการฝึกออกกำลังปอดด้วย แฟนๆ ที่รักการร้องเพลงลองใช้วิธีนี้ดูรับรองว่าเสียงดีเหมือนกลุ่ม "ซาวนด์ วอล์กเกอร์" แน่นอน ไม่เชื่อพิสูจน์ได้ทุกแผงทั่วประเทศ--จบ--
-นท-

แท็ก นักร้อง   แมว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ