รายการ คุณพระช่วย ท๊อดด์ ทองดี สุดท้าทายพิธีกร คุณพระช่วย ร่วมปลุกกระแสคนไทยให้รักความเป็นไทย

ข่าวทั่วไป Friday April 23, 2004 17:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 เม.ย.--เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์
ฝรั่งหัวใจไทย
ท๊อดด์ ทองดี สุดท้าทายพิธีกร คุณพระช่วย
ร่วมปลุกกระแสคนไทยให้รักความเป็นไทย
หลังจากออกอากาศไปไม่ถึงเดือน ปรากฏว่ารายการ "คุณพระช่วย" ได้กระแสตอบรับกลับเข้ามายังรายการมากมาย กับรูปแบบรายการที่มุ่งเน้นให้ความรู้เกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรมไทย ซึ่งแต่ละอาทิตย์ เวลาบ่ายสามโมง ทางโมเดิร์นไนน์ คุณผู้ชมจะได้ดื่มด่ำกับเรื่องราวความเป็นไทยๆกันอย่างเต็มอิ่ม ซึ่งนอกจากจะได้ตื่นตาตื่นใจและภาคภูมิใจไปกับความเป็นไทยแล้ว พิธีกรทั้ง 3 คน อย่าง ธงชัย ประสงค์สันติ, เท่ง เถิดเทิง และ ท๊อดด์ ทองดี ยังลงตัวเป็นที่สุด อย่างเท่งกับธงนั้นโตมากับศิลปวัฒนธรรมไทย ส่วนท๊อดด์นั้นแม้จะเป็นอเมริกัน แต่ก็มีความหลงใหลในความเป็นไทยอย่างจริงจัง ส่งผลให้ท๊อดได้รับคำชมกลับเข้ามามากมาย จนเจ้าตัวปลื้มใจกับหน้าที่พิธีกรของตัวเองเป็นที่สุด โดยเผยความรู้สึกให้ฟังว่า
" ท้าทายแล้วก็ปลื้มใจมากๆเลยครับ เพราะครั้งนี้ถือเป็นการทำหน้าที่พิธีกรครั้งแรกของผม ทำแล้วถูกใจมากๆเพราะเป็นรายการใหม่ที่เน้นในเรื่องศิลปวัฒนธรรม ซึ่งเป็นเรื่องที่ผมสนใจศึกษามาโดยตลอด เพราะฉะนั้นเมื่อผมมาทำหน้าที่ตรงนี้ แม้จะไม่ใช่คนไทย แต่ผมก็มีความรักในความเป็นไทยเต็มหัวใจครับ และพร้อมจะมุ่งมั่นปลุกกระแสให้คนไทยได้หันมารักและหวงแหนศิลปวัฒนธรรมไทยให้มากที่สุดครับ ซึ่งแต่ละเรื่องที่นำเสนอนั้นเป็นความสุดยอดของศิลปไทย ที่นำมาเสนอให้กับคนไทยได้รู้สึกทึ่ง จนอยากอุทานออกมาว่า "คุณพระช่วย" หรือร้องแบบฝรั่งว่า OH MY GOD! จริงๆ เพราะฉะนั้นทุกเรื่องบอกได้เลยว่าทำให้คนไทยและต่างชาติได้ตื่นตาตื่นใจแน่นอน ส่วนการทำงานร่วมกับธงชัยกับเท่งนั้น สบายๆครับ อย่างธงก็จะเป็นเสาหลักของรายการ คือคอยนำและสรุป ส่วนเท่งก็พยายามสอดแทรกความสนุกจะได้ทำให้เนื้อหาน่าติดตามสนใจ ส่วนผมทำหน้าที่เป็นผู้ถามที่ดีครับ คือบางเรื่องผมไม่รู้ก็ถาม ซึ่งการถามมากๆก็ทำให้ผู้ชมพลอยได้ความรู้ไปด้วย โดยเฉพาะกับชาวต่างชาติ ซึ่งหลายๆคนก็คงสงสัยอย่างผม ผมก็จะถามให้ทุกคนได้รู้ละเอียดครับ ว่าความเป็นมาของเรื่องราวนั้นๆเกิดขึ้นมาอย่างไร ซึ่งผมก็อยากฝากให้คุณผู้ชมช่วยเป็นกำลังใจให้กับผมด้วยนะครับ และอยากให้คนไทยทุกคนติดตามรายการนี้ ว่าแต่ละอาทิตย์จะคุณพระช่วยยังไง ยิ่งใหญ่อลังการขนาดไหน โดยติดตามพิสูจน์ด้วยสายตาตัวเองได้ บ่ายสามโมง ทุกวันอาทิตย์ ทางโมเดิร์นไนน์ครับ"
แผนกประชาสัมพันธ์การแสดงโขนชุดใหญ่ ตอนขาดเศียร ซึ่งเป็นฉากที่พระรามยกทัพไปรบกับทศกัณฐ์นั้น ยิ่งใหญ่มากๆครับ สวยจนเกินบรรยายจริงๆ หรือจะเป็นเรื่องของการเชิดหุ่น ซึ่งคนเชิดนั้นเหมือนเป็นคนเดียวกับหุ่นเลยครับ--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ