โรงพยาบาลตากสินจัดการประชุมวิชาการพยาบาลประจำปี 2547

ข่าวทั่วไป Friday April 23, 2004 18:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 เม.ย.--กทม.
นายสนธิ ชวนสนิท ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตากสิน กทม.เปิดเผยว่า โรงพยาบาลตากสินกำหนดจัดการประชุมวิชาการพยาบาลประจำปี 2547 ระหว่างวันที่ 21-22 เม.ย.47 ณ ห้องประชุมลิมอักษร ชั้น 6 ตึกอำนวยการ โรงพยาบาลตากสิน โดยมีบุคลากรทางการพยาบาล ระดับ 3-7 ของโรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์ เข้าร่วมประชุม จำนวน 184 คน
การประชุมวิชาการครั้งนี้จะมีการบรรยายในเรื่องการเตรียมรองรับปัญหาความเสี่ยงทางด้านกฎหมาย และความเสี่ยงทางคลินิกในวิชาชีพพยาบาล และการพยาบาลเพื่อป้องกันการติดเชื้อระบบทางเดินปัสสาวะ นอกจากนี้ยังมีหัวข้อวิชาอื่นที่น่าสนใจเช่น ความสัมพันธ์ระหว่างความ ยุติธรรมในองค์การและพฤติกรรมการเป็นสมาชิกขององค์การของพยาบาลประจำโรงพยาบาลสังกัดสำนักการแพทย์ และการนำเสนอผลงานวิจัยเช่น ผลการนวดสัมผัสของมารดาต่อความรักผูกพันระหว่างมารดาและทารกคลอดก่อนกำหนด ผลการอุ้มและสัมผัสของมารดาต่อการตอบสนองความเจ็บปวดจากการเจาะส้นเท้าในทารกครบกำหนด พฤติกรรมสุขภาพสตรีวัยหมดประจำเดือน การศึกษาเปรียบเทียบปัจจัยคัดสรรบางประการที่สัมพันธ์กับระยะเวลาในการหย่า เครื่องช่วยหายใจในผู้ป่วยอายุรกรรมร.พ.ตากสิน และการเผชิญความเครียดกับปัจจัยทางสังคมของครอบครัวผู้ป่วยในหอบำบัดผู้ป่วยหนักร.พ.ตากสิน เป็นต้น
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตากสิน กล่าวต่อไปว่า การประชุมทางวิชการพยาบาลครั้งนี้จะช่วยเพิ่มพูนความรู้ ประสบการณ์ด้านการบริการพยาบาลอย่างมีคุณภาพ รวมถึงเทคนิคการรักษาพยาบาลแนวใหม่ ให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการให้การพยาบาลรักษาผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพ นำไปสู่การพัฒนาการพยาบาลสู่การบริการที่มีคุณภาพอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง ที่สำคัญคือเป็นโอกาสให้บุคลากรทางการพยาบาลได้แลกเปลี่ยนความรู้ แนวคิด และประสบการณ์ในวิชาชีพซึ่งกันและกัน คาดว่า ผู้เข้าร่วมประชุมจะได้รับความรู้ทางเทคโนโลยี และสารสนเทศทางการพยาบาลที่ทันต่อเหตุการณ์ และสามารถนำความรู้ไปพัฒนาประสิทธิภาพงานพยาบาลต่อไป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ