โรงเรียนวิวัฒน์พลเมืองกองทัพเรือ ๒ จัดกิจกรรมครอบครัวบำบัด ครั้งที่ ๓

ข่าวทั่วไป Monday April 26, 2004 13:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
เมื่อวันที่ ๒๕ เมษายนที่ผ่านมา โรงเรียนวิวัฒน์พลเมืองกองทัพเรือ ๒ ได้จัดกิจกรรม ครอบครัวบำบัด ครั้งที่ ๓ ให้แก่ ผู้ที่เข้าร่วมโครงการโรงเรียนวิวัฒน์พลเมืองกองทัพเรือ ๒ ณ ศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ระหว่างเวลา ๑๐.๓๐ น. - ๑๕.๐๐ น.
โครงการโรงเรียนวิวัฒน์พลเมือง กองทัพเรือ ๒ เป็นโครงการที่ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองทัพเรือ ได้จัดให้มีขึ้นในหน่วยต่าง ๆ ของกองทัพเรือ จำนวน ๕ แห่ง เพื่อเป็นการปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลตามยุทธศาสตาพลังแผ่นดินในการเอาชนะยาเสพติดเพื่อคืนคนดีกลับสู่สังคม อีกทั้งยังเป็นการลดจำนวนผู้ติดยาเสพติด โดยผู้ที่เข้ารับการบำบัดรักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพในโครงการโรเรียนวิวัฒน์พลเมืองกองทัพเรือ จะได้รับการปลูกฝังความจงรักภักดีต่อสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมทั้งการอบรมตามหลักสูตรการบำบัดรักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพแบบ FAST MODEL ประกอบด้วย วิชาทหารราบเบื้องต้น วิชาศีลธรรม ศาสนา และการฝึกวิชาชีพต่าง ๆ
สำหรับกิจกรรมครอบครัวบำบัดครั้งที่ ๓ ในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของ โครงการโรงเรียนวิวัฒน์พลเมือง กองทัพเรือ ๒ ที่รับผู้ติดยาเสพติดจากกรมควบคุมความประพฤติ กระทรวงยุติธรรม เข้าร่วมโครงการ เป็นรุ่นที่ ๒ จำนวน ๒๒๓ คน โดยได้เริ่มเปิดการอบรมเมื่อวันที่ ๒๙ มีนาคม ๒๕๔๗ และจะสิ้นสุดการอบรมในวันที่ ๒๙ กรกฎาคม ๒๕๔๗ ซึ่งกิจกรรมที่ได้จัดให้มีขึ้นประกอบไปด้วย การแนะนำให้ครอบครัวได้รับทราบแนวทางการปฏิบัติและหน้าที่ของตนกับ ผู้ป่วยได้อย่างเหมาะสม รวมทั้งการจัดพิธีรดน้ำดำหัวแก่ผู้ปกครองเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ การแสดงดนตรีและกิจกรรมนันทนาการต่าง ๆ--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ