สุขภัณฑ์คอตโต้ ตอกย้ำภาพความเป็นผู้นำโดดเด่นทั้งยอดขายและการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่

ข่าวทั่วไป Monday April 26, 2004 15:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
สุขภัณฑ์คอตโต้ รุกกิจกรรมการตลาดทั้งโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Never Ending Ideas...From Cotto ตั้งเป้ากวาดยอดขาย 2,900 ล้านบาท ภายในปี 2547 ล่าสุด เตรียมนำผลิตภัณฑ์ที่เป็นไฮไลต์แสดงโชว์ในงานสถาปนิกสยาม 2004 พร้อมทั้งส่งเสริมให้มีการพัฒนาด้านการออกแบบสุขภัณฑ์ด้วยการจัดโครงการ Smart & Style Sanitaryware
นายนิพนธ์ ธีรนาทสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามซานิทารีแวร์ อินดัสทรี จำกัด ในเครือเซรามิค ซิเมนต์ไทย ผู้ผลิตและจำหน่ายสุขภัณฑ์คอตโต้และโตโต้ เปิดเผยถึงแนวทางการดำเนินธุรกิจสุขภัณฑ์ว่า บริษัทฯ ให้ความสำคัญด้านการลงทุนเพื่อวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นให้สินค้าสวย ทันสมัย คุณภาพสูง และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคเฉพาะกลุ่มมากขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงการแข่งขันด้านราคากับผู้ผลิตรายอื่นๆ ทั้งยังมุ่งขยายการส่งออกสู่ตลาดใหม่ๆ อยู่เสมอ ซึ่งเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจและเพิ่มความสามารถในการแข่งขันทั้งระดับประเทศและระดับภูมิภาค
สำหรับผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมา บริษัทมียอดขายประมาณ 2,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2545 ร้อยละ 25 ซึ่งเป็นผลจากปริมาณการขายในประเทศและปริมาณการส่งออกที่เพิ่มขึ้น ในปี 2547 คาดว่าตลาดสุขภัณฑ์จะขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 15 ทำให้บริษัทตั้งเป้าการขายไว้ประมาณ 2,900 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2546 ร้อยละ 15 คิดเป็นยอดขายในประเทศร้อยละ 60 และยอดส่งออกร้อยละ 40 ซึ่งขณะนี้ ผ่านไตรมาสแรกของปี 2547 มาแล้ว บริษัทมียอดขายในไตรมาสแรก 700 ล้านบาท
นายนิพนธ์ กล่าวว่า ในปี 2547 สุขภัณฑ์คอตโต้เน้นสร้างกิจกรรมโฆษณาประชาสัมพันธ์ที่แตกต่างจากเดิม ด้วยแนวคิดล่าสุด Never Ending Ideas...From Cotto เพื่อต่อเนื่องภาพลักษณ์ For Today's Lifestyle ให้ชัดเจนเป็นรูปธรรม และสะท้อน แนวคิดในการมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมสินค้าสุขภัณฑ์อย่างไม่หยุดนิ่งให้ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยมีการนำเสนอไอเดียสร้างสรรค์ในแง่มุมต่างๆ ของสินค้าที่น่าสนใจ ซึ่งในช่วงวันเด็กที่ผ่านมา ได้เปิดตัวชิ้นงานโฆษณาฝารองนั่ง Dual Smile ซึ่งเป็นฝารองนั่งชนิดแรกที่ใช้ได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ตามด้วยงานดีไซน์ที่มีลูกเล่นน่ารักน่าใช้ของอ่างล้างหน้า His&Her ซึ่งเป็นอ่างแขวนคู่ที่สามารถเลือกจัดวางได้อย่างอิสระ, สุขภัณฑ์รูปทรงและฝารองนั่งขนาดใหญ่ สำหรับคนไซส์ยุโรป ที่เพิ่มความสบายยิ่งขึ้นจนผู้ใช้รู้สึกได้ถึงความแตกต่าง และอีกหลากหลายงานดีไซน์ที่คอตโต้จะได้นำแนวคิด Never Ending Ideas...From Cotto ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง
ในด้านกลยุทธ์การตลาดปี 2547 ยังคงเน้นกิจกรรมส่งเสริมการขายในรูปแบบจัดชุดสุขภัณฑ์ภายใต้แคมเปญ Cotto Smart Selection ที่จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 7 ซึ่งการขายในลักษณะนี้ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ซื้อสามารถเลือกสรรสุขภัณฑ์ได้ครบชุดทั้งตัวโถ อ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ในห้องน้ำ นอกจากนี้ยังสามารถเลือกสินค้าประกอบอื่นๆ เช่น ก๊อกน้ำ อ่างอาบน้ำ กระจก ถังบำบัด ถังเก็บน้ำ ได้อย่างครบครัน ในราคาเดียวกันทั่วประเทศ
สำหรับผู้สนใจที่ต้องการชมและสัมผัสความสวยงาม ทันสมัย และไอเดียสร้างสรรค์ในแง่มุมต่างๆของสุขภัณฑ์คอตโต้ สามารถชมได้ที่งานสถาปนิกสยาม 2004 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 เมษายน - 2 พฤษภาคมนี้ ที่อิมแพค เมืองทองธานี โดยบูธของสุขภัณฑ์คอตโต้จะจัดตกแต่งภายใต้คอนเซ็ปต์ Never Ending Ideas...From Cotto ตั้งอยู่ที่บูธ S 205
นอกจากนี้ นายนิพนธ์ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมถึงกิจกรรมของบริษัทฯในช่วงนี้ว่า บริษัทได้จัดให้มีโครงการ Smart & Style Sanitaryware หรือโครงการออกแบบสินค้าสุขภัณฑ์ ครั้งที่ 1 โดยร่วมกับสถาบันการศึกษา 3 แห่ง คือ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศิลปากร และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เพื่อพัฒนาดีไซนเนอร์รุ่นใหม่ และสนับสนุนสถาบันการศึกษาด้านการออกแบบ โดยให้นักศึกษาสร้างสรรค์ผลงานดีไซน์ชุดสุขภัณฑ์ ซึ่งแม้ว่าจะเริ่มโครงการเป็นปีแรก แต่ผลงานที่ออกมาถือว่าเกินความคาดหมาย สามารถสะท้อนให้เห็นถึงภาพความก้าวหน้าด้านงานดีไซน์เซรามิคยุคปัจจุบันที่โดดเด่นไม่ด้อยกว่าใคร โดยในปีนี้มีผลงานที่ชนะการประกวด 10 ผลงาน มาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 3 ผลงาน มหาวิทยาลัยศิลปากร 4 ผลงาน และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง 3 ผลงาน ซึ่งบริษัทได้มอบเงินจำนวน 1 แสนบาทต่อ 1 สถาบัน รวมรางวัลทั้งสิ้น 3 แสนบาท
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0 2247 4228 โทรสาร 0 2246 1481
Email : usanee@incom.co.th--จบ--
-สพ/กภ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ