ม.ศิลปากรเปิด ดีไซน์เซ็นเตอร์ กระตุ้นผู้ประกอบการไทย ในงาน OTOP-SME-BOI : Made in Thailand

ข่าวทั่วไป Tuesday April 27, 2004 09:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--ม.ศิลปากร
มหาวิทยาลัยศิลปากร ขานรับ OTOP-SME-BOI : Made in Thailand เปิดดีไซน์เซ็นเตอร์ หวังกระตุ้นผู้ประกอบการไทยสร้างแบรนด์ด้วยดีไซน์นำสมัย ผู้ประกอบการจะได้รับบริการด้านการออกแบบ แบบครบวงจร ฟรี! ตลอดงาน
อาจารย์พุฒ วีระประเสริฐ อธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยศิลปากร ในฐานะสถาบันการศึกษาที่ส่งเสริมความสามารถด้านศิลปะและการออกแบบ เล็งเห็นว่าการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์และผสมผสานความคิดสร้างสรรค์ชิ้นงานเพื่อเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ในการนำไปสู่การแข่งขันทั้งในและนอกประเทศ เป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นในการดำเนินธุรกิจปัจจุบัน
มหาวิทยาลัยศิลปากร จึงได้จัดกิจกรรมเพื่อเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการไทยในงาน OTOP-SME-BOI : Made in Thailand ชื่อว่า"ดีไซน์เซ็นเตอร์" ขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการระดับรากหญ้าจนถึงผู้ประกอบการรายใหญ่ ที่ผลิตสินค้าประเภทต่างๆ อาทิ เสื้อผ้า เครื่องหนัง อัญมณี ของตกแต่งบ้าน เซรามิค อาหาร ดีไซน์ เซ็นเตอร์ ประกอบด้วย Design Service Design Seminar และDesign Contest
อธิการบดีฯ กล่าวต่อว่า Design Service มีรูปแบบเป็นบูธบริการให้คำปรึกษาด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์จากผู้เชี่ยวชาญ เช่น Tama University ประเทศญี่ปุ่น Nuova Accademia de Belle Arti (NABA) ประเทศอิตาลี เพื่อให้ผู้ประกอบการพัฒนาศักยภาพด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์และการผสมผสานความคิดสร้างสรรค์ชิ้นงานของนักออกแบบไทยให้สามารถสู้การแข่งขันในตลาดโลกได้
กิจกรรม Design Seminar เป็นการจัดให้มีการสัมมนาการออกแบบผลิตภัณฑ์ รวมถึงการประชุมเชิงปฏิบัติการการออกแบบในสาขาต่างๆ โดยนักออกแบบชั้นนำคณาจารย์จากสถาบันต่างๆ ในประเทศไทย ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้ผู้ประกอบการไทยเห็นคุณค่าของงานออกแบบ ตระหนักถึงกฎหมายและลิขสิทธิ์ในงานออกแบบ และสามารถสร้าง Brand Identity
ภายในงานยังมีกิจกรรม Design Contest ภายใต้ชื่อ "The Best Designer of The year 2004" โดยจะจัดประกวดออกแบบผลิตภัณฑ์ประเภทต่างๆ ได้แก่ เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ภายในบ้าน เซรามิค บรรจุภัณฑ์ เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายและเครื่องประดับ และคณะอนุกรรมการฯ จะทำการคัดสรรผลงานการออกแบบที่มีความเป็นเอกลักษณ์จากกลุ่มนักออกแบบมืออาชีพและนักออกแบบรุ่นใหม่ จำนวน 50 ชิ้น และคัดสุดยอดผลงานออกมา 10 ชิ้น จากผลงานจำนวนกว่า 1,000 ชิ้น
"มหาวิทยาลัยศิลปากร ตั้งเป้าว่า "ดีไซน์เซ็นเตอร์" จะสามารถให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการได้จำนวน 750 - 900 ราย งาน OTOP-SME-BOI : Made in Thailand จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 - 20 มิถุนายน2547 เวลา10.00 - 21.00 น. Hall 9 - 10 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี" อาจารย์พุฒ กล่าวในตอนท้าย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :
คุณสุวินี พินิจทรัพย์สิน โทร. 02 66 33 22 6 ต่อ 22--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ