สหฯหวั่นรถมือสองล้นตลาดเร่งล้างสต็อกภาคอีสาน เปิดประมูลเก๋ง-กระบะราคาถูกกว่า200คันที่โคราช

ข่าวทั่วไป Tuesday April 27, 2004 11:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--สหการประมูล
สหการประมูลเผยการเพิ่มขึ้นของซัพพลายรถยนต์ใหม่ อาจส่งผลกระทบต่อตลาดรถยนต์มือสองล้นตลาด ชี้ทางออกผู้ประกอบการต้องใช้กลยุทธ์ด้านคุณภาพและราคา เตรียมยกทัพรถเก๋ง-กระบะกว่า 200 คันเปิดลานประมูลขายที่โคราชอีก
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด ให้ความเห็นว่า การจ่อคิวเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ของอุตสาหกรรมยานยนต์ในขณะนี้ มีส่วนทำให้จำนวนซัพพลายของรถยนต์มือสองเพิ่มขึ้น เนื่องจากในปัจจุบันจำนวนรถยนต์มือสองที่รอการขาย ทั้งจากนักลงทุนที่เปิดเต้นท์ในทำเลต่าง ๆ และรถยนต์จากสถาบันการเงิน หากไม่มีการกระตุ้นตลาดก็จะทำให้จำนวนรถยนต์มือสองล้นตลาดได้ ดังนั้น ผู้ประกอบการต้องใช้กลยุทธ์ที่จะสามารถดึงดูดให้ผู้บริโภคหันมาสนใจรถยนต์มือสอง ไม่ว่าจะเป็นด้านคุณภาพรถยนต์ ราคาที่ไม่แพง รวมทั้งความเป็นธรรมจากการซื้อ-ขาย
"ที่ผ่านมาผู้บริโภคจำนวนหนึ่งถูกเอาเปรียบ เช่น คุณภาพรถยนต์ไม่เป็นเช่นคำโฆษณา รวมทั้งถูกโก่งราคา ทำให้เกิดความรู้สึกที่ไม่ดีกับการซื้อรถยนต์มือสอง หากผู้ประกอบการหันมาให้ความสำคัญกับการรักษาภาพลักษณ์ที่ดีกับธุรกิจ ด้วยการสร้างความเป็นธรรมในการซื้อ-ขาย เชื่อว่าจะทำให้ตลาดรถยนต์มือสองมีทิศทางการเติบโตที่ดีกว่าที่เป็นอยู่" นางสาวเสาวลักษณ์ ให้ความเห็น
อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดรถยนต์มือสอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด กล่าวว่า ได้ใช้กลยุทธ์ในการเพิ่มความถี่ในการประมูลด้วยการเปิดประมูลสัญจรในต่างจังหวัด ทั้งนี้เพื่อใช้กิจกรรมการประมูลที่โดดเด่นกว่าการซื้อ-ขายทั่วไปกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดความสนใจ และได้ให้ความสำคัญกับข้อมูลที่เป็นจริงเกี่ยวกับสภาพรถยนต์ ด้วยการตรวจสอบคุณภาพให้เหมาะสมกับราคาขาย ซึ่งทุกครั้งที่มีการประมูลรถยนต์ทุกคันได้ถูกประเมินราคาให้ต่ำกว่าราคาตลาดเพื่อง่ายต่อการตัดสินใจซื้อ
สำหรับการระบายซัพพลายรถยนต์มือสองนั้น บริษัทได้จัดให้มีการประมูลขายครั้งใหญ่ขึ้นอีกระลอกที่จังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 28 เมษายน 2547 ซึ่งได้มีการรวบรวมรถยนต์มือสองทั้งเก๋งและกระบะจำนวนกว่า 200 คัน มาประมูลขายในราคาที่ถูก โดยเฉพาะรถกระบะที่ถูกตั้งราคาขายเพียงไม่กี่หมื่นบาท เช่น อีซูซุ สเปชแค็ป ปี 96 ราคาเริ่มต้นเพียง 30,000 บาท, มิตซูบิชิ สตาด้า ปี2003 เริ่มต้นเพียง 178,000 บาท นิสสัน คิงแคป ปี 96 ราคาเริ่มต้น 16,000 บาท โตโยต้า โคโรล่า ปี 88 ราคาเริ่มต้นเพียง 4,000 บาท รวมทั้งรถยนต์ราคาถูกอีกจำนวนมาก สำหรับผู้ที่สนใจสามารถตรวจเลขเครื่อง เลขตัวถัง และสภาพรถยนต์ก่อนประมูล หรือเยี่ยมชมได้ที่ www.union-auction.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ คุณสุดใจ เจนวรรธนะกุล ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 0-2934-7344--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ