ออดี้ A8 และ A4 คว้ารางวัล "Design Awards 2004"

ข่าวทั่วไป Tuesday April 27, 2004 11:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--ไทยยานยนตร์
นับเป็นความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของออดี้ A8 และ A4 ที่ได้รับรางวัลแห่งเกียรติยศอีกครั้งในปีนี้ "Autonis Awards" จากการสำรวจความคิดเห็นของผู้อ่านนิตยสารยานยนต์ชื่อดังของประเทศเยอรมนีและอื่นๆ โดยทั้งออดี้ A8 และ A4 เป็นที่ยอมรับในด้านการออกแบบอันล้ำหน้า ที่มีทั้งความหรูหรา สง่างามและปราดเปรียว ซึ่งเป็นการบ่งบอกถึงบุคลิกอันโดดเด่นของแบรนด์ออดี้ในด้านการออกแบบได้เป็นอย่างดี
"Autonis Awards" เป็นรางวัลที่มอบให้กับรถยนต์ที่ได้รับการโหวดจากผู้อ่านของนิตยสารยานยนต์ AUTO strassenverkehr จำนวน 54,000 คน ว่าเป็นรถที่มีการออกแบบยอดเยี่ยม มีดีไซน์ที่ล้ำสมัย ซึ่งรางวัลนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 โดยร่วมมือกับอีกหนึ่งนิตยสารในเครือที่มีชื่อเสียง "mot" ซึ่งผู้อ่านสามารถเลือกโหวดได้จากรถยนต์ทั้งหมด 347 รุ่น และในปีนี้ รางวัล Design Awards ก็ตกเป็นของรถยนต์ออดี้ A8 และ A4 อีกครั้ง
ออดี้ A8 ถือเป็นรถธงสุดยอดนวตกรรมหรูของออดี้ ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกโฉมใหม่ตั้งแต่หัวจรดท้าย โฉบเฉี่ยว โค้งมน ทันสมัยตามแบบฉบับของออดี้ สามารถสะท้อนบุคลิกภาพของผู้ขับขี่ ที่บ่งบอกถึงความเป็นผู้นำที่มีรสนิยมอันทันสมัยได้อย่างแท้จริง ผสานกับเทคโนโลยีแห่งอนาคตด้วยความลงตัว ซึ่งออดี้ได้พัฒนาคิดค้นขึ้นมาทั้งสิ้นไม่มีในรถยี่ห้ออื่นใด ออดี้ A8 ใหม่ จึงเป็นที่รวมสุดยอดนวัตกรรมยานยนต์แห่งยุค ที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่ารถพรีเมี่ยมในระดับเดียวกัน อาทิ ระบบMMI (Multi Media Interface) เทคโนโลยีอัจฉริยะแห่งโลกมัลติมีเดีย ควบคุมการทำงานของฟังก์ชั่นหลักต่างๆในรถยนต์แค่สัมผัสเพียงปุ่มเดียว และแสดงผลการทำงานบนจอ LCD ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อถาวรตลอดเวลา ควอตโตร (quattro‚) ทำให้รถมีการทรงตัวดีมากในทุกสภาพการขับขี่และสภาพถนน พร้อมเทคโนโลยี "ASF" (Audi Space Frame) ของโครงสร้างและตัวถังที่ทำด้วยอลูมิเนียมทั้งคัน รถจะมีน้ำหนักเบา แข็งแกร่งทนทานขึ้นถึง60% เป็นต้น
สำหรับออดี้ A4 ล้ำสมัยด้วยรูปทรงแบบสปอร์ต ให้กำลังสูงควบคู่กับความประหยัด โดยติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินบล็อคใหม่ล่าสุดเป็นครั้งแรก ทำจากอลูมิเนียมทั้งบล็อค มีขนาดความจุกระบอกสูบ 2.0 ลิตร 2.4 ลิตร และ 3.0 ลิตร เหนือชั้นด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงของเกียร์ออโตเมติกรุ่นใหม่ล่าสุดแบบ multitronic‚ ที่โดดเด่นในเรื่องการเปลี่ยนอัตราทดที่มีความต่อเนื่องและนิ่มนวล ไร้การสะดุด นอกจากนี้ ออดี้ A4 ยังโดดเด่นในเรื่องช่วงล่างที่ทำจากอลูมิเนียม มีน้ำหนักเบา ช่วยให้การควบคุมรถยนต์ทำได้อย่างยอดเยี่ยม ระบบความปลอดภัยเป็นจุดสำคัญในการพัฒนาออดี้ A4 ใหม่ โดยมีการติดตั้งระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอิเล็กทรอนิกส์ (ESP) เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ทั้งยังได้รับการรับรองด้านมาตรฐานความปลอดภัยจาก Euro NCAP อีกด้วย
รถยนต์ออดี้เป็นรถที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ทุกรุ่นทุกคันประกันความยอดเยี่ยมด้วยรางวัลระดับนานาชาติมากมาย ไม่ว่าจะเป็นด้านการออกแบบ สมรรถนะการขับขี่ หรือความปลอดภัย อย่างไรก็ตามออดี้ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีและการดีไซน์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้รถยนต์ออดี้ทุกคันเป็นรถที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ได้อย่างแท้จริง.
ออดี้ หนึ่งในผู้พัฒนาและผู้ผลิตรถยนต์คุณภาพสูงระดับนานาชาติ ในปี 2003 ประสบความสำเร็จด้านยอดจำหน่ายมากกว่า 769,000 คันทั่วโลก และภาพลักษณ์ของความเป็นรถสปอร์ตพรีเมี่ยม ทั้งนี้ออดี้มีพนักงานรวมกันทั้งสิ้นกว่า 50,000 คน
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
กฤชศุลี ทองเนียม, ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ออดี้
บริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด
โทร. 02-938 6077 ต่อ 493, 496 แฟกซ์ 02-938 6309--จบ--
-นท-

แท็ก ออดี้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ