พวงผกา บุนนาค ประเดิมพิธีกร ช่วง Cooking ใน เลดี้ส์ คอร์เนอร์ โชว์ฝีมือปรุงอาหาร/แนะเคล็ดลับเมนูเด็ด สูตรตำรับ "บุนนาค"

ข่าวทั่วไป Tuesday April 27, 2004 14:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ "เลดี้ส์ คอร์เนอร์" ช่วง Cooking หลังเปิดให้เหล่าบรรดาดารามาแนะเคล็ดลับเมนูอาหารสูตรเด็ด เมนูสุขภาพ เอาใจคุณสาวๆ กันแล้ว ล่าสุด ดึง คุณปิ๋ม-พวงผกา บุนนาค สาวสวยไฮโซ หนึ่งในสมาชิกต้นตระกูล "บุนนาค" ซึ่งเป็นตระกูลผู้สืบสานอาหารต้นตำรับอาหารชาววังมาตั้งแต่ยุคสมัยกรุงศรีอยุธยา มานั่งจ้อพิธีกร พร้อมแนะเคล็ดลับเมนูอาหารประยุกต์ให้เข้ากับยุคสมัยใหม่ โดยสามารถนำเมนูเด็ดไปลองทำทานกัน โดย คุณปิ๋ม-พวงผกา ให้สัมภาษณ์ว่า
"ในการมารับหน้าที่พิธีกรครั้งนี้ ถือว่าเป็นโอกาสดี เพราะเดิมทีปิ๋มจะสอนทำอาหารอยู่ที่บ้านให้กับกลุ่มคนสนิท คนรู้จัก หรือกลุ่มลูกค้าประจำที่มักแวะเวียนมาทานอาหารที่ร้านจนติดใจในรสชาติ เมื่อมารับหน้าที่พิธีกรครั้งนี้ ก็ถือว่าจะได้ ถ่ายทอดเทคนิค เคล็ดลับ พร้อมแนะเมนูอาหารเด็ดๆ ให้กลุ่มคนวงกว้างมากยิ่งขึ้น และการมารับหน้าที่พิธีกรครั้งนี้ก็ไม่ถือว่ายากจนเกินไป ด้วยตัวปิ๋มเองแล้ว จะเป็นคนสนใจทำอาหารมาตั้งแต่เด็กๆ และได้รับการปลูกฝังมาตั้งแต่รุ่นคุณย่า-คุณยาย ประกอบกับตระกูล "บุนนาค" ชอบทำ ชอบทาน มาแต่เดิมด้วย และปิ๋มก็ยังประกอบธุรกิจอาหาร และเบอเกอร์รี่ เท่ากับว่าคลุกคลีอยู่กับอาหารมาตลอด เหมือนได้ลองสัมผัสและประลองฝีมืออยู่เป็นประจำ การทำอาหารจึงไม่ใช่ปัญหาสำหรับปิ๋มเลย
เมนูแนะนำส่วนใหญ่ก็คิดเอง หรือไม่ก็ประยุกต์จากตำรับตำรา เพื่อให้เข้ากับ ความต้องการและพื้นฐานของคนส่วนใหญ่ ซึ่งปัจจุบันจะเห็นว่า ชีวิตคนสมัยใหม่ ชอบอะไรง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก แต่ทำออกมาแล้วต้องดูดีและอร่อยเป็นสำคัญ จึงได้พยายามสรรหาส่วนผสมและวัตถุดิบที่มีวิวัฒนาการให้ดูสะดวกซื้อและสะดวกใช้มากขึ้น มาใช้เป็นส่วนผสมและช่วยเพิ่มรสชาติให้ดียิ่งขึ้น เช่น กะทิสำเร็จรูป เนยสด ซุบก้อน เป็นต้น อีกทั้งเมนูแนะนำในแต่ละเมนู จะปรับขั้นตอนการทำให้ง่ายอีกด้วย และหวังใช้หน้าที่พิธีกรนี้ ถ่ายทอดและสืบสานอาหารไทยๆ ให้คนไทยรุ่นหลังได้ศึกษา สามารถดึงดูดให้คนหันมานิยมทำอาหารทานเองกันมากขึ้น และมุ่งทำอาหารไทยให้อร่อยคงความเป็นไทย"
ติดตามชม ลีลาการปรุงอาหารสไตล์ "ปิ๋ม-พวงผกา บุนนาค" พร้อมเคล็ดลับและเทคนิคง่ายๆ ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับสาวยุคสมัยใหม่ ในรายการ "เลดี้ส์ คอร์เนอร์" เป็นประจำทุกวันเสาร์ เวลา 09.30 น. ทาง ITV
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ กมลวรรณ รักขพันธ์ (เปิ้ล)
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--
-นท-

แท็ก พิธีกร  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ