"กัปตัน-หนุ่ม-เฟรช" ออกอาการเขินสุดตัวแต่งชุดนักเรียนเดาะตะกร้อใน "รักแปดพันเก้า"

ข่าวทั่วไป Tuesday April 27, 2004 14:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--เอ็กแซ็กท์
ออกอาการเคอะเขินยกใหญ่ เมื่อต้องกลับไปแต่งชุดนักเรียนเพื่อระลึกถึงวันวานยังหวานอยู่ เข้าฉากย้อนยุคในละครซีรี่ส์ "รักแปดพันเก้า" ไม่ว่าจะเป็น กัปตัน-ภูธเนศ หงษ์มานพ,เฟรช อริศรา วงศ์ชาลี และหนุ่ม-อรรถพร ธีมากร ลดวัยและอายุเดาะตะกร้อกันอย่างสนุกสนานจะร่าเริงกันแค่ไหนตามไปดูกัน..แต่เขินกันได้แป๊ปเดียว พอเริ่มคุ้นเคยกับชุดก็เริ่มความสนุกสนาน เมื่อทั้ง 3 คนต้องพร้อมใจกันเดาะตะกร้อเพื่อเข้าฉาก
เป็นฉากที่ แทน(หนุ่ม อรรธพร) นั่งหวนคิดถึงอดีตเมื่อสมัยเรียน ที่กำลังเดาะตะกร้อหัวเราะอย่างสนุกสนานอยู่กับ ฟ้า (เฟรช อริศรา) และเป็นวันเดียวกับวันเกิดของฟ้า แทนซึ่งแอบชอบฟ้าได้เตรียมของขวัญมาให้ฟ้าแล้ว แต่เพราะโชคไม่เข้าข้างแทน ขณะที่แทนกำลังเก็บลูกตระกร้อ อิทธิ์ (กัปตัน ภูธเนศ) ที่เพิ่งเดินมาและได้ยื่นสร้อยน่ารักเส้นหนึ่งแก่ฟ้าเป็นของขวัญวันเกิด เป็นสร้อยที่เหมือนกับที่แทนซื้อมา ด้วยความที่แทนเป็นเพื่อนรักของอิทธิ์ และรู้ว่า อิทธิ์ชอบฟ้าทำให้แทน ต้องเก็บความรู้สึกที่อยู่ในใจอย่างเดิมต่อไป
ฉากนี้ทีมงานลงทุนยกกองเดินทางย้อนยุคไปถ่ายทำกันที่ มหาลัยเกษตรศาสตร์โดย "หนุ่ม-อรรถพร" ที่รับบท แทน ต้องเดาะตระกร้อกับ "เฟรช-อริศรา" ที่รับบทเป็น ฟ้า ก่อนการถ่ายทำทั้ง เฟรชและหนุ่ม ถูกผู้กำกับอาร์ท (สิริวิทย์ อุปการ) สั่งให้ไปทำความรู้จักกับลูกตระกร้อก่อน โดยที่หนุ่มเข้าไปทักทายสวัสดีอย่างที่ผู้กำกับสั่ง ทำเอาทั้งทีมงานหัวเราะกันยกใหญ่ ผู้กำกับแซวกลับหนุ่มว่าถ้ายังไม่สนิทกันก็ยังไม่ต้องถ่าย ทำเอาหนุ่มสวนกับทันทีว่า สนิทแล้วคับพี่ (ทำหน้ายิ้มๆ) หลังจากที่ยิงมุขมาสักพักทั้ง หนุ่มและเฟรชก็เริ่มซ้อมเดาะตระกร้ออย่างตั้งใจ ที่ตั้งใจไม่ใช่ว่ากลัวเดาะไม่ได้ แต่เพราะฉากนี้ หนุ่ม ที่รับบท แทนต้องเดาะแพ้ เฟรช ที่รับบทเป็น ฟ้า ซึ่งความเป็นจริงแล้ว หนุ่มเดาะเก่งกว่าเฟรช และเป็นเรื่องยากที่จะทำให้เฟรชชนะ แต่ด้วยการซ้อมอย่างตั้งใจของเฟรช บวกกับมีคุณครูเทรนดีอย่าง กัปตัน และหนุ่ม ทำให้การเดาะตระกร้อเป็นเรื่องหมูๆ ไปเลยหลังจากซ้อมและเล่นกันอย่างพอเพียงแล้ว ผู้กำกับก็สั่งนัดแนะคิวของทั้ง 3 คนรวมทั้งลูกตระกร้อ ซึ่งเป็นมุขขำๆ ของผู้กำกับ เริ่มถ่ายทำอยู่หลายเทคโดยกว่าจะได้ตามที่ผู้กำกับชอบ เล่นเอาหนุ่ม-อรรถพร เก็บลูกตระกร้อไปหลายรอบรวมระยะทางก็เกือบกิโลได้ ทางด้านเฟรชก็บ่นว่าเมื่อยเพราะต้องยกขาเดาะตั้งหลายทีแถมยังต้องระวังสุดตัว เพราะกระโปรงนักศึกษา ส่วนกัปตันก็ตัดพ้อว่าทำไมไม่ให้ตัวเองเดาะตระกร้อบ้าง หลังจากที่ถ่ายทำกันเสร็จนักแสดงทั้ง 3 คน นำทีมโดยกัปตัน ชวนกันเล่นเกาะตระกร้อกันอีกสักพัก แบบลืมเหนื่อยอย่างสนุกสนานและน่ารักสมกับวัยใสๆ ของเด็กหนุ่มสาวมหาลัยโดยอาจจะลืมว่าไม่ได้อยู่ในวัยนั้นแล้ว
ติดตามชมเบื้องหลังอันแสนน่ารักสมัยวัยกระเตาะของ "กัปตัน-ภูธเนศ หงษ์มานพ", "เฟรช-อริศรา วงศ์ชาลี" และ "หนุ่ม-อรรถพร ธีมากร" ในละครซีรี่ส์ "รักแปดพันเก้า" วันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคมนี้ เวลา 18.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์เอ็กแซ็กท์
โทร. 0-2669-8239-41--จบ--
-ลจ/กภ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ