ตลท.เจาะกลุ่มพนักงานบจ.เดินสายให้ความรู้เรื่องการลงทุน

ข่าวทั่วไป Tuesday April 27, 2004 17:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย ประธานศูนย์ระดมทุนและตลาดหลักทรัพย์ใหม่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลท. ได้ร่วมกับสมาคมบริษัทจัดการลงทุน สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย และบ.เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด จัดโครงการส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการออมและการลงทุนแก่พนักงานบริษัทจดทะเบียน และบริษัทที่มีศักยภาพที่พร้อมจะเข้ามาจดทะเบียนในตลท.และตลาดหลักทรัพย์ MAI
"เนื่องจากพนักงานของบริษัทจดทะเบียน รวมทั้งบริษัทที่จะเข้าจดทะเบียน อยู่ในวัยทำงาน มีรายได้ประจำ การวางแผนการเงินจึงมีความสำคัญยิ่งสำหรับชีวิตในวัยเกษียณ นอกจากนี้ พนักงานเหล่านี้ส่วนใหญ่จะได้รับการจัดสรรหุ้นจากโครงการ ESOP ซึ่งถือเป็นแรงจูงใจให้พนักงานของบริษัทได้มีส่วนร่วมในกิจการ ในขณะที่บางบริษัทใช้เป็นรางวัลตอบแทนแก่พนักงานด้วย ดังนั้น พนักงานบริษัทจดทะเบียน จึงถือเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญที่มีศักยภาพที่จะลงทุนในตลท.หรือ MAI ต่อไป ตลท.จึงออกเดินสายไปยังบริษัทต่าง ๆ เพื่อให้ความรู้แก่พนักงานแบบถึงที่ โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นปีแรก โดยตั้งเป้าหมายว่าจะมีพนักงานบริษัทจดทะเบียนเข้าร่วมในโครงการดังกล่าวกว่า 4,000 คน เฉลี่ยเดือนละ 2 - 5 บริษัท
เพื่อให้พนักงานเหล่านี้มีความรู้ความเข้าใจการลงทุนอย่างถูกต้อง มีการศึกษาข้อมูลก่อนการลงทุน หัวข้อที่อยู่ในการบรรยายจึงครอบคลุมถึง การวางแผนทางการเงิน ทางเลือกการลงทุนในรูปแบบต่าง ๆ ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวิเคราะห์งบการเงิน รวมทั้งจะมีการสาธิตเกี่ยวกับการซื้อขายหุ้นผ่านอินเทอร์เน็ตด้วย รวมทั้งจะมีโอกาสพบปะ ซักถามข้อมูลกับผู้ทรงคุณวุฒิโดยตรง โดยจะมีการออกบูธของบริษัทหลักทรัพย์ในบริเวณงานด้วย" ประธานศูนย์ระดมทุนฯ กล่าว
ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน - 30 มิถุนายน 2547 ตลท. จะเดินสายให้ความรู้แก่พนักงานขององค์กรต่างๆ อีกไม่ต่ำกว่า 10 หน่วยงาน ซึ่งได้แก่ ท่าอากาศยานสากลกรุงเทพแห่งใหม่ จำกัด ท่าอากาศยานกรุงเทพ ท่าอากาศยานภูมิภาค 4 แห่ง ประกอบด้วย ท่าอากาศยานเชียงราย ท่านอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ ท่าอากาศยานภูเก็ต บมจ. ปตท.และบริษัทในเครือ บมจ. อาร์.เอส.โปรโมชั่น บมจ. ผลิตไฟฟ้า และบมจ. เซ็นทรัลพัฒนา โดยก่อนหน้านี้ได้เริ่มให้ความรู้แก่พนักงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค บริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน) และบริษัท บริการชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ไปแล้วรวมพนักงานกว่า 500 คน สำหรับบริษัทใดสนใจ ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายการตลาดผู้ลงทุน หมายเลขโทรศัพท์ 0-2229-2053
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์ก8ร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 - 2036 / รุ่งรัชนี อริยภิญโญ โทร.0-2229-2659
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 - 2037 / ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 - 2049--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ