พม.ติวเข้ม พมจ.ทั่วประเทศ เตรียมความพร้อมรับการประเมินผลการปฏิบัติงาน

ข่าวทั่วไป Thursday April 29, 2004 09:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 เม.ย.--กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “บทบาท พมจ.กับการพัฒนาการปฏิบัติราชการของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์” เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการพัฒนาระบบราชการและรายละเอียดตัวชี้วัด เพื่อเตรียมความพร้อมรับการตรวจสอบและการประเมินผลการปฏิบัติงานจาก ก.พ.ร. ระหว่างวันที่ 29 - 30 เมษายน 2547 ณ โรงแรมแกรนด์ ทาวเวอร์ อินน์ ถนนพระราม 6 กรุงเทพฯ
นายสรอรรถ กลิ่นประทุม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาระบบราชการ โดยการปรับเปลี่ยนโครงสร้างระบบราชการ เพื่อให้มีความเหมาะสม ทันสมัย ไม่ซ้ำซ้อน สามารถให้บริการแก่ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นส่วนราชการที่จัดตั้งขึ้นใหม่ตาม พ.ร.บ.ปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม พ.ศ.2545 โดยการรวมหน่วยงานที่ปฏิบัติภารกิจในลักษณะเดียวกันหรือใกล้เคียงเข้าไว้ด้วยกัน และกำหนดเป็นภารกิจของกระทรวง เพื่อพัฒนาคุณภาพและความมั่นคงในชีวิตของกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส คนพิการ ผู้สูงอายุ และประชาชนทั่วไปให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ครอบครัวอบอุ่น อยู่ในสังคมด้วยความสมานฉันท์และเอื้ออาทรต่อกัน ในการพัฒนาระบบราชการดังกล่าว สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ หรือ ก.พ.ร. ได้กำหนดกรอบแนวทางการปฏิบัติ โดยการประกาศใช้พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารบ้านเมืองที่ดี พ.ศ.2546 มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม 2546 ซึ่งตามพระราชกฤษฎีกาฯนี้กำหนดให้มีการประเมินผลการปฏิบัติงานของส่วนราชการต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอด้วย
นายสรอรรถ กล่าวต่อไปว่า เพื่อให้การปฏิบัติงานของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เป็นไปในทิศทางที่ สำนักงาน ก.พ.ร. วางกรอบกำหนดไว้ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้ปฏิบัติ คือ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทุกคนต้องมีความรู้ ความเข้าใจ และร่วมใจกันปฏิบัติ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จึงได้จัดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง บทบาท พมจ.กับการพัฒนาการปฏิบัติราชการของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ขึ้น ระหว่างวันที่ 29 - 30 เมษายน 2547 ณ โรงแรมแกรนด์ ทาวเวอร์ อินน์ ถนนพระราม 6 กรุงเทพฯ เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการพัฒนาระบบราชการ และพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารบ้านเมืองที่ดี พ.ศ.2546 รวมทั้งการเตรียมความพร้อมรับการตรวจสอบและการประเมินผลจากสำนักงาน ก.พ.ร. โดยมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวงฯ และสำนักงานพัฒนาสังคมและสวัสดิการจังหวัด (พมจ.) ทั่วประเทศ จำนวน 100 คน เข้าร่วมการสัมมนา
นายสรอรรถ กล่าวตอนท้ายว่า การจัดสัมมนาครั้งนี้ จะทำให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ได้มีความรู้และความเข้าใจในรายละเอียดของภารกิจที่กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จะต้องปฏิบัติตามพระราชกฤษฎีกาฯ ดังกล่าว อันจะนำมาซึ่งประโยชน์สูงสุดในการปฏิบัติหน้าที่ราชการและสามารถให้บริการแก่ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น--จบ--
-สพ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ