กองทัพเรือ จัดพิธีเปิดแพรคลุมป้ายศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

ข่าวทั่วไป Thursday April 29, 2004 09:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 เม.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันนี้ (๒๙ เมษายน ๒๕๔๗) เวลา ๑๖.๐๐ น. พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จเป็นองค์ประธานพิธีเปิดแพรคลุมป้ายศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ณ บริเวณเขาหมาจอ ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นที่ตั้งกองบังคับการแห่งใหม่ของหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ โดยมี พลเรือเอก วิชัย ยุวนางกูร ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ พร้อมด้วยนายทหารชั้นผู้ใหญ่ เฝ้ารับเสด็จ ฯ
หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ ได้จัดสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ณ บริเวณที่ตั้งกองบังคับการแห่งใหม่ของหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นสิริมงคลแก่กำลังพลของหน่วยที่ต้องปฏิบัติภารกิจที่มีความเสี่ยงอันตรายต่อชีวิตเป็นอย่างยิ่ง ด้วยวีรกรรมที่โดดเด่นของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชที่ได้ทรงใช้กำลังทางเรือเข้าทำการรบ และทรงริเริ่มทำการสงครามพิเศษทางเรือเป็นครั้งแรกจนสามารถกอบกู้เอกราชและประกาศอิสรภาพให้แก่ชาติไทยได้สำเร็จ การจัดสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชขึ้นนั้น นอกจากจะเป็นการน้อมรำลึกถึงพระเกียรติคุณของพระองค์ท่านแล้วยังเป็นที่เคารพสักการะของปวงชนชาวไทย รวมทั้งยังเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของข้าราชการหน่วยสงครามพิเศษทางเรือสืบไป
เนื่องในโอกาสเปิดแพรคลุมป้ายศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ ได้จัดให้มีมหรสพสมโภชและการแสดงต่าง ๆ ประกอบด้วย การแสดงของนักเรียนจากโรงเรียนในพื้นที่สัตหีบ การแสดงคอนเสิร์ตตามรอยทัพกู้ชาติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช โดยมีศิลปินรับเชิญ อาทิ สุนารี ราชสีมา เอกราช สุวรรณภูมิ พรศักดิ์ ส่องแสง ธิดา ดวงดาว น้ำค้าง เดือนเพ็ญ สุขสันต์ วันสว่าง เป้ ไฮย์ร็อค พร้อมคณะ และงิ้ววงใหญ่ ในวันที่ ๒๙ และวันที่ ๓๐ เมษายน ๒๕๔๗ ตั้งแต่เวลา ๑๙.๐๐ น.- ๒๓.๐๐ น.
จึงขอเชิญข้าราชการและประชาชนทั่วไปร่วมเฝ้ารับเสด็จ ฯ และชมมหรสพพร้อมการแสดงต่าง ๆ ได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ